Chương 83

2.3K 151 66
                                    

Sơ Nhất vốn dĩ vẫn cảm thấy mình là người chịu được khổ, thế nhưng hôm nay tan tầm từ Xa chi đạo về đến nhà, cậu thấy thật là mệt, ít nhất là mệt hơn hồi làm quét tước dọn dẹp vệ sinh ở quyền quán nhiều, dù sao cũng làm cả ngày.

Về đến nhà rồi mà Yến Hàng vẫn chưa về, cậu nằm thượt ra ghế salon, may mà tối nay cậu được nghỉ, không cần tới làm ở tiệm cà phê.

Thực ra cậu thấy mấy nhân viên kỳ cự ở đó chẳng mệt như cậu, có lẽ bởi vì cậu mới tới, lại là làm thêm hè nên việc gì họ không muốn làm đều ném hết sang cho cậu, rửa xe, khuân đồ, chạy việc vặt, ngoại trừ lúc ăn cơm trưa ra cậu không rảnh tay bất kỳ lúc nào.

Được cái cơm ăn còn tạm, dì nấu bếp rất hào phóng nấu thịt, xào rau cải thôi cũng đầy là thịt.

Lúc ăn cơm tối anh Lưu gọi cậu ăn cùng, cậu muốn để bụng ăn cơm với Yến Hàng nên không ăn, cả buổi chiều bận rộn rối ren loạn lạc, giờ đói muốn lả rồi.

Lúc Yến Hàng về tới nhà, cậu đã ôm bụng đói ngủ khò khò.

Nghe thấy tiếng Yến Hàng nấu cơm trong bếp mới tỉnh lại.

"Anh về, về lúc nào, thế!" Cậu nhảy xuống khỏi ghế salon, phi vào trong bếp.

"Hai mươi phút rồi," Yến Hàng bưng một bát to cơm chiên đưa cho cậu, "Ăn nhanh đi, anh nhìn mặt em toàn viết chữ đói."

"Hôm nay không, không nấu món ngon, à?" Sơ Nhất hỏi.

"Món ăn ngon đây còn gì." Yến Hàng nói.

"Cơm chiên mà ngon ..." Sơ Nhất không để ý nữa, cúi đầu cầm thìa xúc hai miếng thật to vào miệng, sau đó ngẩn người, "Ngon quá!"

"Lát nữa nấu thêm bát súp ngô là được." Yến Hàng nói.

Cơm chiên có rất nhiều nguyên liệu, Sơ Nhất vừa ăn vừa nghiên cứu, hành tây, cà rốt, đậu xanh, hành tím, trứng gà, dứa, tôm nõn ... còn có mùi bơ thơm ngào ngạt.

"Nhiều nguyên, nguyên liệu thế." Sơ Nhất nói.

"Ừa, mang đống nguyên liệu mỗi thứ một ít này cho hết vào," Yến Hàng nói, "Thanh lý tủ lạnh luôn."

"... À." Sơ Nhất ngẩn người.

Đây là Yến Hàng tùy tiện nấu mà ra, có điều trình độ của Yến Hàng bây giờ, tùy tiện thanh lý đồ thừa trong tủ lạnh thôi mà có thể nấu tới mức này, cậu cực kỳ kinh ngạc ngồi xuống ghế salon: "Anh mở, mở cửa hàng đi."

"Không." Yến Hàng trả lời kiên quyết.

"Tại sao?" Sơ Nhất hỏi.

"Quá mệt mỏi." Yến Hàng nói, "Anh không làm được nhiều thứ như vậy, anh không muốn phải lo lắng quá nhiều thứ, quản lý anh cũng không muốn làm còn đòi mở tiệm gì chứ."

"Em thấy ông, ông chủ tiệm sửa, xe bọn em rảnh rỗi, lắm," Sơ Nhất vừa ăn vừa nói, "Chả ngày nào thấy, thấy mặt."

"Đây đúng là suy nghĩ tiêu chuẩn của một đứa đại ngốc," Yến Hàng loáng một cái đã nấu xong canh bê ra, ngồi xuống bên cạnh cậu từ từ ăn cơm chiên, "Hôm nay đi làm thế nào? Mệt lắm hả?"

[ĐAM MỸ-HOÀN] Một đồng tiền xu - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ