Chương 72

2.6K 149 18
                                    

Buổi tối nay có lẽ là buổi tối "ăn Tết phong cách bình dân" duy nhất trong đời Yến Hàng, ăn cơm Tất niên, nói chuyện phiếm, xem Xuân Vãn, thức đêm đón giao thừa, đốt pháo Tết.

Ầm ĩ suốt một buổi tối, sau nửa đêm mới nghỉ.

Vui vẻ quá cũng không ngủ được, tâm tình quá nhiều không buồn ngủ, hắn ngồi cạnh Sơ Nhất, hai người ngồi bên cửa sổ cho tới tận hừng đông, sau đó bọn họ duỗi dài nằm lên giường, không biết là ngủ hay là tỉnh mà nằm tới tận trưa lúc bà nội đến gõ cửa.

"Dậy, lấy tiền lì, lì xì." Sơ Nhất vỗ vỗ hắn.

"A." Yến Hàng cảm thấy tiền lì xì vẫn rất có sức hấp dẫn, lập tức lồm cồm bò dậy.

Ông bà nội đều mặc áo bông đỏ ngồi ở phòng khách, pháo đốt suốt một đêm, bây giờ trong nhà toàn là mùi khói thuốc nổ, thậm chí có thể nhìn thấy khói bị thổi bay qua trước mắt.

Mùi vị năm mới.

Bên ngoài lại một tràng tiếng pháo vang lên, ông nội tranh thủ mở miệng: "Đến đây."

Sơ Nhất lập tức đi tới, cong lưng cúi đầu với ông bà nội: "Ông bà nội năm, năm mới vui vẻ."

"Năm mới vui vẻ," bà nội cười híp mắt lấy ra một bao lì xì đưa cho cậu, "Dáng vẻ trẻ ranh to xác này bà nội nhìn còn chưa quen."

"Này, cầm lấy." Ông nội cũng lấy ra một bao lì xì cho Sơ Nhất.

Yến Hàng đứng đằng sau nhìn nhìn, hắn không biết quy trình nhận tuổi lì xì chính quy cần phải như thế nào, dù sao cũng chưa được dạy lễ tắc chính quy bao giờ, nhưng làm theo Sơ Nhất thì cũng đơn giản.

"Năm sao, cháu đến đây," bà nội vẫy vẫy tay với hắn, "Sơ Nhất từ nhỏ nói chuyện không lưu loát, chúc Tết cũng chỉ có một câu đấy thôi, nhiều hơn nữa nghe sốt ruột, cháu nói chuyện lưu loát, cháu phải nói lời may mắn."

"Còn phải dập, dập đầu nữa." Sơ Nhất đứng bên cạnh nhắc nhở.

"Cháu đâu có dập đầu mà đi kêu người ta dập đầu," ông nội cười nói, "Con nít mới dập đầu, hai đứa đều lớn tướng rồi, không cần dập đầu."

Lời may mắn.

Yến Hàng xưa nay chưa từng nói lời may mắn gì cả, phản ứng đầu tiên của hắn bật ra là "trăm năm hòa hợp", điều này làm hắn triệt để cạn lời với chính bản thân mình.

"Ông bà nội năm mới vui vẻ," trước tiên hắn nhắc lại lời Sơ Nhất, sau đó nghĩ nghĩ một chút, đem hết tất cả những điều có dính dáng đến may mắn hắn biết từ bé đến giờ liệt kê một hàng, "Chúc ông bà nội thân thể khỏe mạnh, hàng năm có thừa đại cát đại lợi, vạn sự như ý, phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn..."

Ông bà nội nghe thấy đều phá ra cười, bà nội vừa cười vừa vỗ tay không ngừng được: "Được được được, cái này hay."

Nhận lấy hai bao lì xì đỏ từ tay ông bà nội xong Yến Hàng đột nhiên cảm thấy mũi có hơi cay cay.

"Cháu có quà tặng, tặng ông bà," Sơ Nhất vào trong nhà, cầm một cái hộp đi ra, "Mua cho ông bà cái, cái điện, thoại di động."

[ĐAM MỸ-HOÀN] Một đồng tiền xu - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ