Chương 66

2.9K 162 77
                                    

Hết giờ học buổi chiều, Sơ Nhất còn đặc biệt đi một chuyến đến phòng thực hành, lăn lộn giữa một đống linh phụ kiện, nghiên cứu tháo tháo lắp lắp nửa ngày.

Hôm nay thầy Dương mắng cậu, tuy rằng cậu vừa căng thẳng vừa sợ sệt, nhưng có mấy câu cậu vẫn nhớ rõ.

Trước mắt cậu học môn chuyên ngành rất tốt, cậu phải nghe lời thầy giáo tiếp tục học hành cho giỏi, bởi vì tương lai cậu phải dựa vào cái này mà kiếm cơm.

E rằng người khác không hiểu được, ví dụ như Chu Xuân Dương là thằng nhóc phá hoại mỗi ngày trong đầu chỉ có ăn, ngủ, chơi, gia đình cậu ta cho cậu ta học trung cấp nghề, đơn giản vì tốt nghiệp cấp hai xong không có chỗ để đi, ngành Sửa chữa ô tô do Chu Xuân Dương tự chọn, cậu ta thích xe ô tô, tuy giờ cậu ta đã phát hiện ra học Sửa chữa ô tô căn bản không phải mỗi ngày được chơi xe ô tô như cậu ta tưởng mà mỗi ngày chỉ chơi linh kiện xe thôi, nhưng muộn rồi.

Sơ Nhất hiểu rõ cậu không giống những người bạn học khác, cậu không có đường lui, từ lúc cậu nói muốn học trung cấp nghề, bắt đầu phải dựa vào chính bản thân mình.

Không, thực ra cậu muốn tự mình lăn lộn, còn có Yến Hàng, Yến Hàng sẽ giúp cậu.

Nghĩ đến Yến Hàng, trong lòng cậu đều rất thoải mái.

Nhưng cậu cũng không muốn Yến Hàng cứ luôn giúp cậu mãi, mỗi lần Yến Hàng chơi xấu muốn cậu bỏ tiền, nói anh ấy muốn quà đắt tiền, mua điện thoại nói anh ấy không trả tiền, nói làm cơm cho cậu ăn nhưng phải trả công... Mỗi lần cậu nghe thấy vậy đều thỏa mãn vô cùng.

Có cảm giác mình đã lớn rồi.

Thầy giáo dạy thực hành tới nhìn thấy cậu đang tay lem nhem dầu máy bò lăn bò toài trên đất, tự nhiên cực kỳ vui vẻ, tới giải thích cho cậu một hồi, còn chỉ cho cậu tháo ra xếp lại động cơ máy bay một lần.

"Nếu trò có hứng thú," thầy giáo nói, "Lúc thường có thời gian có thể tới đây, hoặc tới ga ra tìm tôi, ở đó có vài xe phải sửa, trò có thể đến xem xem, làm quen với các loại trục trặc ở xe, làm thế nào để phát hiện, sửa như thế nào."

"Ừm." Sơ Nhất gật gật đầu.

"Hiện tại ngành Sửa chữa ô tô khá nổi tiếng," thầy giáo nói, "Nhưng đừng tưởng sửa được xe là cái gì ghê gớm, có trục trặc gì tôi liếc mắt một cái là nhìn ra, lái xe đi ngang qua tôi tôi chỉ cần một lỗ tai cũng nhận ra xe gì, đây mới là bản lĩnh."

"Vâng." Sơ Nhất gật đầu, không hiểu sao liền cảm thấy kỹ năng như vậy cực kỳ ngầu.

Rửa sạch tay ra khỏi phòng thực hành, cậu cảm thấy bước đi của chính mình nhẹ nhõm hẳn, cứ như thấy được mình hai, ba năm sau ngầu như thế nào.

Nhưng đi tới cổng trường, tay cậu thò vào trong túi sờ thấy điện thoại, đột nhiên cậu nhớ lại hai cú điện thoại kia, tự nhiên trong lòng tràn đầy phiền muộn.

Yến Hàng nói đừng nghĩ gì cả, nghĩ cũng vô dụng, nhưng muốn thật sự làm được vẫn quá khó khăn.

Xuất phát từ cân nhắc đến sự an toàn, cậu vừa đi về phía trạm xe buýt vừa nhìn xung quanh.

[ĐAM MỸ-HOÀN] Một đồng tiền xu - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ