Chương 27

2.2K 153 68
                                    

Hôm nay khách ở quyền quán không đông lắm, Sơ Nhất quét dọn vệ sinh xong, về nhà sớm hơn bình thường những nửa tiếng đồng hồ.

Bên ngoài đại sảnh đã vắng tanh, chỉ còn chị gái lễ tân ngồi đợi đến giờ khóa cửa, vừa cười vừa gọi điện thoại.

Hẳn là đang nói chuyện với bạn trai, cười đến là thẹn thùng.

Mấy cô gái cứ hễ nói chuyện yêu đương đều cười vô cùng ngọt ngào, học kỳ này mới vừa khai giảng chưa lâu, Sơ Nhất đã phát hiện ra rồi.

Bạn học nữ ngồi bàn trên cứ nhìn Lý Tử Hào rồi cười cười như thế.

Sơ Nhất cảm thấy thật thần kỳ, học kỳ trước hai người bọn họ chỉ có cãi nhau, hết một đợt nghỉ hè, tự dưng hòa hảo, tốt hơn nữa là sau nửa tháng đã đầu mày cuối mắt, đến giờ thì tan học tay trong tay về nhà.

Lý Tử Hào liền bỏ qua không thèm phát triển con đường lưu manh của mình nữa.

Sơ Nhất thở dài, tiền đồ nát bét.

Có điều bây giờ tụi Lý Tử Hào có muốn quậy phá, cũng không tìm cậu nữa, hai lần cậu đánh Lương Binh máu me đầy mặt, cả trường này đều biết cả rồi, thậm chí còn đồn đãi ra ngoài.

Hiện giờ cậu mỗi ngày đều dễ chịu hơn hồi trước rất nhiều, tất cả mọi người đều tránh cậu như tránh tà.

Trước đây cô đơn vì trốn người ta, bây giờ cô đơn vì bị người ta trốn, mùi vị quả thực khác hẳn nhau.

Tội giết người bỏ trốn của bố Sơ hiện giờ đội trên đầu cậu, cho dù một ngày nào đó vụ án được phá, coi như bố vô tội, vẫn khó thoát khỏi mang tiếng, dù sao cảnh sát sẽ không tuyên bố kết quả điều tra vụ án một cách rộng rãi, nhiều nhất là vài câu trên báo, trên TV, không thể nào trở lại như cũ.

Dưới "vầng sáng" của bố, việc Sơ Nhất đánh Lương Binh càng được thổi phồng, nếu không phải hàng ngày Lương Binh vẫn lượn qua lượn lại khu này, người ta ngoài kia chắc đều nghĩ gã đã bị thủ tiêu rồi.

Sơ Nhất ngồi ở mép sàn đấu, phát ngốc một chập rồi mới phát hiện ra mình lạc đề.

Ôi tình yêu.

Sau khai giảng, khối lớp 9 yêu đương rất nhiều, không biết đến cùng yêu đương là cảm giác gì, mà từng người từng người muốn ngừng không được, bị giáo viên mời phụ huynh tới vài bận, vẫn là người trước ngã xuống, người sau tiến lên, quyết chí không sờn.

Trước đây cậu chưa từng nghĩ tới chuyện này, suy nghĩ cũng chẳng ăn thua, trước nay cậu không có chơi với bạn nữ, lại còn có tật nói lắp... Cho nên đến bây giờ cậu chỉ có thể đoán, chắc hẳn mọi người đều cô đơn, cô đơn tới một mức độ nhất định, sẽ muốn tìm một người bầu bạn bên cạnh mình.

Ví dụ như cậu thật muốn ở bên cạnh Yến Hàng, không nói năng gì cũng được... Úi, đang nói chuyện yêu đương cơ mà, liên quan gì tới Yến Hàng chứ...

Nhưng nếu Yến Hàng vẫn còn ở đây, cậu chẳng cần phải đi suy nghĩ về mấy chuyện yêu đương này nọ gì đó.

Mà Yến Hàng á, Sơ Nhất đứng lên, chỉnh lại thảm trải sàn cho thẳng thớm, bắt đầu đấm vào bao cát, Yến Hàng đẹp trai như vậy, tiêu sái như vậy, nhìn đám chị gái fan hâm mộ của anh ấy là biết, Yến Hàng mà muốn yêu đương quá dễ dàng, có khi trước đây cũng từng yêu đương rồi cũng nên.

[ĐAM MỸ-HOÀN] Một đồng tiền xu - Vu TriếtWhere stories live. Discover now