Chương 46

2.8K 153 47
                                    

Sơ Nhất nhìn xung quanh phòng ký túc xá một vòng, đám người này lúc đi như chạy nạn, đồ đạc đều vứt lung ta lung tung, cậu đem đồ rơi trả về từng chỗ xong xuôi, lại kiểm tra công tắc điện rồi cửa sổ một lượt, sau đó xách túi lên, nhét hai bộ quần áo vào...

Đến nhà Yến Hàng!

Ha ha ha đến nhà Yến Hàng!

La la la! Ha ha ha!

Sơ Nhất vừa thu xếp đồ đạc của chính mình vửa nhảy qua nhảy lại, thỉnh thoảng còn vung mấy quyền vào không khí: "Hây! Hây da! Hây!"

Xong xuôi cậu đeo balo lên ra khỏi phòng, đóng cửa, khóa cửa, lại đẩy đẩy thử một cái, xác định đã khóa kỹ rồi mới chạy xuống lầu.

Tầng này ký túc xá bọn họ đã không còn học sinh, tất cả đều là học sinh mới, mong về nhà đã một tháng nay rồi.

Mấy lầu dưới ngược lại vẫn có người, còn có người mới đi mua cơm về đang đứng trên hành lang vừa ăn vừa nói chuyện.

Nếu như không có Yến Hàng, mấy ngày này cậu sẽ phải một mình trông coi cả cái tầng 4 không một bóng người, mỗi ngày đều thẫn thờ, ở đây hốc cây cũng không có, không có chỗ để tâm sự hết mọi điều, có lẽ chỉ có thể nằm lỳ trên giường lấy cuốn sổ nhỏ ra viết viết mà thôi.

Sơ Nhất đi chậm lại, đột nhiên có chút nhớ cái cây kia, cả cái hốc cây viền xung quanh đã bị mặt và tay cậu chà cho sáng bóng lên.

Hiện tại cậu đang ở một thành phố lớn và đẹp đẽ, có Yến Hàng, có núi có biển, có bạn học... Nếu như về nhà, cậu chắc lại úp mặt vào hốc cây tâm sự nửa tiếng đồng hồ mới hết chuyện.

Cậu không xuống nhà ăn ăn cơm, nếu ăn cơm xong mới đến nhà Yến Hàng thì vừa đúng vào giờ cao điểm, lên xe phải chen chen lấn lấn, thà đi sớm một chút còn hơn, buổi tối còn ăn đồ nướng Tiểu Lý.

Lên xe buýt xong cậu nhắn tin cho Yến Hàng.

- Em lên xe rồi

- Ừa tự mình đi đi, hôm nay anh tan làm muộn

- Không cần để ý đến em

Sơ Nhất nhắn tin này xong cầm điện thoại đợi một chốc, quả nhiên Yến Hàng không nói gì nữa, cậu mới đem điện thoại nhét lại vào túi.

Xuống khỏi xe buýt, trời đã sâm sẩm tối, gió thổi qua mang theo chút khí lạnh.

Tiệm cơm hai bên đường đèn đuốc huy hoàng, người đi trên đường đều vội vã.

Sơ Nhất đứng ở ven đường, chờ đèn xanh qua đường, cảm thấy một chút hoang mang cô quạnh đặc trưng thuộc về tiết trời thu.

Tuy nhiên nếu so với cảm giác lúc trở về nhà, hay trở về nhà rồi lại muốn chạy đi ngay của trước kia, cái cảm giác "cô quạnh" này coi như cậu đã có thể lĩnh hội được rồi.

Đằng sau là ký túc xá, tuy rằng mọi người đã về nhà hết, nhưng bây giờ trong điện thoại toàn bộ là tin nhắn của bọn họ, phía trước là nhà của Yến Hàng, tuy rằng Yến Hàng còn chưa về, chìa khóa đã gửi ở cổng bảo vệ rồi.

[ĐAM MỸ-HOÀN] Một đồng tiền xu - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ