Chương 10

2.7K 179 20
                                    

Sáng sớm Sơ Nhất ra khỏi cửa đi học cảm thấy có chút căng thẳng, cậu biết loại lưu manh như Lương Binh chẳng dậy sớm như vậy, nhưng nhỡ đâu gã ta cả đêm cơ bản là không ngủ để mà dậy, khó nói lắm.

Lúc cậu đi tới dưới lầu, liền đưa mắt nhìn xung quanh một vòng.

Hôm nay mẹ Sơ cũng ra ngoài, đi phía sau cậu: "Mày còn chưa đi? Loanh quanh ở đây làm gì!"

"Ừm." Sơ Nhất đáp một tiếng.

Mẹ Sơ không để ý đến cậu nữa, đạp xe phóng đi.

Sơ Nhất cũng nhanh chân bước ra ngoài, không đi con đường cũ hay đi, mà vòng nửa vòng qua giao lộ đến đường cái rồi mới rảo bước đến trường học.

Mẹ Sơ không chú ý đến hành động lạ của cậu, có lẽ là chẳng buồn để ý tới.

Chẳng qua đã nhiều năm rồi cậu không nói với người nhà về việc bị người ta bắt nạt, bao lâu nhỉ... đại khái từ hồi mẫu giáo chăng?

Sau khi bà ngoại cởi áo đánh nhau một trận với hiệu trưởng trường mẫu giáo, nếu cậu có bị bạn học đánh, sẽ không nói gì nữa.

Vậy mà bà ngoại vẫn sẽ có cách biết chuyện, kể cả bà không có biết cũng sẽ có người chạy tới mách tận nơi, chính là để có thêm một pha giật gân, làm trò cười cho mọi người.

Sau đó cậu về nhà sẽ bị bà ngoại mắng chửi, ông ngoại coi như gió thoảng qua tai, mẹ Sơ chế giễu, bố Sơ... nếu bố ở nhà sẽ mua đồ ăn an ủi cậu.

Chẳng có khả năng nhận được sự giúp đỡ cùng cảm giác an toàn từ chính gia đình của mình, Sơ Nhất từ rất nhỏ đã biết, hết thảy những việc này, cậu phải tự mình đối mặt và giải quyết tất cả.

Do phản kháng không có hiệu quả lẫn cố gắng giao tiếp với bạn học đều thất bại, cậu chỉ còn một biện pháp duy nhất chính là im lặng và nhẫn nại, cố gắng khiến mình không thu hút sự chú ý của người khác, cũng như bộ đồng phục cũ mà cậu mặc hôm nay.

Một người quanh năm vẫn mặc đồng phục học sinh cũ như cậu, đột nhiên mặc một bộ quần áo thể thao mới tinh không quá vừa vặn nhất định sẽ thu hút vài phiền toái nho nhỏ.

Được cái trạng thái ẩn thân này kéo dài một thời gian rồi cũng quen.

Lần đầu tiên cậu thấy Yến Hàng đeo khẩu trang phách lối vừa livestream vừa đánh gục bọn Lý Tử Hào, tâm lý khiếp sợ của cậu không thể hình dung được.

Cả đời này mình cũng không thể nào có khí chất như Yến Hàng.

Cực kỳ hung hăng ngang ngược.

Cậu không cần Yến Hàng bảo vệ, nhưng vẫn muốn thân cận với Yến Hàng, tuy bề ngoài hắn ngang ngược, nhưng bên trong lại là một người ôn hòa, tùy ý.

Đã từ rất lâu rồi không có ai nói chuyện với cậu như vậy, rất bình thường, cực kỳ bình thường mà giao lưu với nhau.

Huống hồ Yến Hàng không giống đám bạn học của cậu, trên người hắn có một loại khí chất cậu chưa từng gặp bao giờ.

[ĐAM MỸ-HOÀN] Một đồng tiền xu - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ