Chương 54

2.4K 167 58
                                    

Sốt rồi.

Lúc Sơ Nhất nghe Thôi Dật nói cặp nhiệt độ chỉ 38 độ 4, đầu tiên cậu sững sờ, sau đó thấy buồn cười.

Cười khẩy.

Có phải người đầu tiên trên đời bởi vì quá hoảng sợ mà phát sốt không hả?

"Trước tiên dùng cái này hạ nhiệt một chút," y tá đưa cho cậu một cái túi chườm nước đá, "Nếu không hạ sốt thì phải uống thuốc hạ sốt."

"Cảm ơn ạ." Sơ Nhất cực kỳ ngượng ngùng nhận lấy túi nước đá áp lên trán.

"Nếu không tối nay cháu về nghỉ trước đi," Thôi Dật nói, "Chú hỏi thăm một chút xem thuê một hộ lý..."

"Không," Sơ Nhất bất ngờ, nhanh chóng lắc đầu một chập, "Không không không không không."

Thôi Dật nhìn cậu nở nụ cười: "Cháu đây là đang nói lắp hay dùng ngữ khí nhấn mạnh thế hả?"

"Nhấn mạnh," Sơ Nhất nói, "Cháu không, không sao."

Lúc này đã muộn lắm rồi, chắc chắn không thuê được hộ lý, nếu cậu về đi ngủ thì chỉ có thể là Thôi Dật ở lại trông coi, một đại luật sư như vậy, ngày nào cũng bận bịu xoay như đèn cù.

Hơn nữa, đừng nói bây giờ cậu chỉ phát sốt thôi, coi như cậu ngay lập tức ngất xỉu đi chăng nữa cậu cũng không muốn rời khỏi đây.

Phát sốt đối với cậu mà nói quả thật không có gì ghê gớm, cậu mắc bất cứ bệnh gì cũng chưa từng đến bệnh viện, dù là cảm cúm, phát sốt, viêm họng, kể cả bị người ta đánh bị thương, đều chưa từng đi bệnh viện.

Thần dược nhãn hiệu Bà ngoại, thuốc giảm đau.

Bất kể là vấn đề gì, đau đầu, đau bụng hay cảm cúm, sốt, bị thương, nhiễm trùng, chỉ cần trên người có chỗ đau chỗ ốm, bà ngoại sẽ cho cậu một viên thuốc giảm đau, uống vào cho dù lợi hay hại, có tác dụng hay không cũng không ai quản.

Sau này dì biết liền kiên quyết phản đối, nhưng bà ngoại là người rất có chủ kiến, phản đối không có tác dụng, cuối cùng bà dì phải dùng đến lý do "Uống nhiều sẽ biến thành đứa ngốc sau này không ai nuôi bà" mới ngăn được bà ngoại không tiếp tục nhét thuốc giảm đau cho cậu nữa.

Nhưng vẫn như cũ không đi bệnh viện, cậu đều tự khỏi.

Hôm nay phát sốt như vậy, căn bản cậu không coi là chuyện to tát, nhiều nhất chỉ sốt hai ngày, hoặc gần như thế, hơn nữa hôm nay không phải cậu bị bệnh mà là bị sợ.

Hốt hoảng thôi.

Nói là hốt hoảng còn có thể vớt vát chút mặt mũi.

Phòng theo dõi đóng cửa, cái gì cũng không nhìn thấy, Sơ Nhất mỗi phút một lần tới ngó nghiêng một cái, đứng một chốc rồi lại ngồi trở về.

Bên trong chắc hẳn còn có bệnh nhân khác, trên ghế bên cạnh có mấy người nữa ngồi, còn có một bà cô nãy giờ vẫn dùng khăn tay bụm mặt khóc.

Vốn dĩ tâm lý Sơ Nhất đã không vững vàng nhìn thấy như vậy lại càng ngồi không yên, mông cứ chạm xuống ghế lại muốn đứng lên.

[ĐAM MỸ-HOÀN] Một đồng tiền xu - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ