Chương 96

5.2K 243 63
                                    

Chương 96

Thẩm Nguy đang vùi đầu vào giáo án ngẩng nhìn Triệu Vân Lan, sau đó hắn cúi người nhặt sợi dây mảnh kia lên, ngón tay khẽ miết một cái, nó tựa như bị một ngọn lửa đốt thành tro tàn, vụn thành bột mịn rơi xuống đất.

Thẩm Nguy thu tay về cẩn thận ngửi qua, sau đó hắn nói: "Tạm thời hẳn là chưa có việc gì, không có tử khí, cũng không có mùi tanh, người còn sống, chỉ là không liên lạc được thôi, ngươi đừng nóng vội, yên tâm trước đã."

Triệu Vân Lan không lên tiếng, ăn không biết ngon nhét nốt miếng bánh bao cuối cùng vào miệng rồi lấy từ dưới bàn ra một bảng ghi chú, chỉ thấy cái kẻ có cuộc sống sinh hoạt lôi thôi đến rối tinh rối mù này không ngờ lại quản lý thời gian chính xác vô cùng, trên bảng ghi chú của y kẹp ba tập giấy nhớ, trên cùng ghi "Khẩn cấp", xuống dưới là "Quan trọng", cuối cùng là "Hoàn thành".

Trong đó hàng cuối cùng trống rỗng, có thể thấy được gần đây y đang sứt đầu mẻ trán, trên cơ bản là chẳng có việc gì mà không quan trọng.

Thông qua những con chữ nhảy nhót như ngồi tên lửa kiểu kê đơn của bác sĩ ngoại khoa kia, Thẩm Nguy vất vả nhìn ra được cả hàng "Khẩn cấp" chỉ viết mỗi tên mình với một dòng "Nghĩ cách lôi cổ bát mẻ trên người ông già ra". Ở hàng "quan trọng" ghi chép một đống dài dằng dặc những việc liên quan đến công việc của y.

Triệu Vân Lan đưa bút đánh dấu móc bên cạnh cái tên "Thẩm Nguy", sau đó viết thêm việc thứ ba vào hàng khẩn cấp: "Mau chóng tìm Lâm Tĩnh".

Triệu Vân Lan vừa ghi vừa nói: "Xuất thân của Lâm Tĩnh thực ra là Đạt Ma tông chính thống, nói thật chứ, thủ hạ của ta không có ai đàng hoàng tử tế hơn hắn, hơn nữa bộ dạng cũng chẳng được hàm xúc đến vậy, cơ bản ảnh tự sướng của hắn có thể dùng như bùa trừ tà ấy, hơn nữa tên kia cực thích giả bộ yếu đuối, đi đến đâu cũng không dễ gây chuyện, lại càng đừng nói đến việc ta chỉ bảo hắn điều tra có mỗi vụ án mượn thọ phản phệ thông thường mồng bảy tháng nào cũng có. Nói đúng ra, bình thường hắn là người làm cho ta yên tâm nhất........."

Những ngón tay y thay phiên gõ lên bàn: "Hôm nay ta nhất định phải dẫn người đi một chuyến, ngươi có đi không?"

Thẩm Nguy trước đây mưu tính trăm phương ngàn kế, chẳng hơi đâu mà để ý xem mấy người trong Trấn Hồn lệnh làm những gì, nghe thấy thế, đôi mắt dịu dàng như nước của hắn nâng lên từ cái tên có dấu móc của mình trên bảng ghi chú, khóe miệng vẫn mang theo nụ cười — thoạt nhìn tuyệt không để ý đến chuyện Triệu Vân Lan viết tên của hắn trừu tượng như dấu chân chó: "Ừm, mượn thọ?"

Triệu Vân Lan phát tin nhắn mà Uông Chủy gửi tới trong điện thoại: "Là cái này này, đại thần ngươi giúp tụi ta nhìn qua cái xem."

Thẩm Nguy cái người thuộc trường phái sùng cổ này chưa từng dùng qua smartphone, nhận lấy xong chỉ nhìn liếc qua mấy câu nói của Uông Chủy, sau đó muốn xem ảnh chụp hiện trường, kết quả là thao tác không quen, nghịch mãi nửa ngày vẫn không phóng to được cái ảnh lên.

Vì thế hắn nói với Triệu Vân Lan lúc này đang tu sữa đậu nành: "Ngươi cứ cúi đầu xuống, đừng nhìn."

Chỉ thấy Thẩm Nguy nhẹ nhàng đặt tay lên màn hình di động, bắt lấy gì đó như cách không thủ vật, tấm ảnh chụp người chết kia nổi lên không trung như hình chiếu 3D, hiệu quả thị giác cực kì chấn động, mới nhìn qua y như là một khối thi thể tím ngắt tái xanh chễm chệ trên bàn cơm.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now