Quyển 4: Trấn Hồn Đăng

6.3K 318 163
                                    


Chương 79

Sau khi Quách Trường Thành về đến nhà thì trước tiên là ngủ một giấc không biết trời trăng mây gió, khi tỉnh táo lại chỉnh trang cho giống con người một chút, bấy giờ mới thu thập ổn ổn rồi đi mua quà thăm người thân, đầu tiên là đến nhà cậu hai của cậu – Cậu làm theo lời lãnh đạo nhắc nhở mang hồng bao đi biếu, Quách Trường Thành cậu có một tật xấu là không chịu nổi việc trên người mình có "đồ của người khác"....Cho dù cậu biết rõ là hồng bao qua tay người lớn rồi cuối cùng cũng vẫn về cậu mà thôi.

Vào nhà gọi người xong, việc đầu tiên mà Quách Trường Thành làm chính là lôi hồng bao ra, dùng giọng điệu nghiêm túc đứng đắn như báo cáo công tác thuật lại không sai một chữ: "Cậu hai, lãnh đạo của cháu có lễ, để mợ và các chị em mua thêm mấy bộ quần áo mới."

Mấy chị em nhà Quách Trường Thành đều là mấy bà cô bại gia chỉ biết tiêu không biết kiếm, cho nên khi cậu hai nhà cậu lần đầu tiên nhìn thấy tiền quay lại như thế này thì rất là được sủng mà sợ, kinh ngạc vô cùng, ngẩn người lúc lâu mới nhận lấy. Ông ngạc nhiên một chút rồi mở ra nhìn thoáng qua, lại đưa trả cho Quách Trường Thành: "À nha, chỗ này cũng không ít đâu, cháu cứ cầm mà tiêu vặt đi___Mà lạ thật, lão Dương nhà mấy đứa không phải nổi tiếng là vắt cổ chày ra nước sao, thế nào mà năm nay lại phát lì xì thế nhỉ."

Quách Trường Thành khó hiểu nha: "Ai là lão Dương ạ?"

Cậu hai của Quách Trường Thành vừa đứng lên đón mâm sủi cảo vừa thuận miệng nói: "Trưởng Ban hộ tịch của mấy đứa không phải họ Dương thì là gì? Ba chữ, gọi là Dương gì gì ấy mờ?"

Quách Trường Thành: "Lãnh đạo của bọn cháu họ Triệu."

Cậu hai cậu nghe xong thì cũng không để trong lòng, bên so đũa bên nói tiếp: "Thôi kệ họ gì thì họ, dù sao cậu nghe nói tên đó keo kiệt lắm, đi ăn hàng toàn đóng gói mang về, nhưng mà nhà người ta có già có trẻ, tiết kiệm nuôi gia đình cũng là bình thường thôi. Người ta đối tốt với mình thì cháu cũng làm việc cho tốt, cũng không còn nhỏ nữa, đừng có kiếm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, tích góp một chút, phải biết sống......"

Quách Trường Thành càng nghe càng choáng, cuối cùng nhịn không được chen vào một câu, "Cậu hai à, lãnh đạo của bọn cháu còn chưa kết hôn mà."

"Sao có thể chưa kết hôn được chứ? Con gái nhà người ta còn sắp lên đại học rồi cơ, tháng trước cậu còn nói với người ta tên đó cũng chẳng dễ dàng gì, bảo người ta chiếu cố nhiều chút mà." Sau cùng thì cậu hai nhà Quách Trường Thành cũng cảm thấy có gì đó không ổn, "Từ từ, ai đưa hồng bao cho cháu?"

Quách Trường Thành nói: "Cục trưởng Triệu ạ."

"Cục trưởng Triệu? Cục trưởng Triệu nào?"

Quách Trường Thành: "...... Không phải cục trưởng Triệu của Cục Điều Tra Đặc Biệt thì còn ai?"

" Cục Điều Tra Đặc Biệt? Đường Quang Minh? Họ Triệu? Triệu Vân Lan?" Cậu hai của cậu hỏi một hơi cả đống vấn đề, sau đó mắt to trừng mắt nhỏ với cậu một hồi, gắp một miếng sủi cảo, không yên lòng bỏ vào miệng ăn, ăn hai cái liền vẫn cảm thấy chuyện này kì quặc đến không tài nào lý giải được, vì thế mấp máy quai hàm nói, "Không phải cháu đang nói vớ vẩn đấy chớ, cậu nào có bản lĩnh nhét người vào chỗ bọn họ được? "

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now