Chương 88

5.3K 237 31
                                    


Chương 88

Ngay lúc đó Triệu Vân Lan cảm thấy mình bị chụp bao tải lên đầu, vừa mới tránh thoát thì chẳng hiểu ra sao phát hiện ra mình thuấn di.(1)

Trước mắt y tối sầm sau đó lại sáng tỏ, khi mở mắt thì không biết mình đã đi đến nơi nào, dù sao cũng không phải là dưới Vong Xuyên nữa. Y phiền não cuốn ngọn roi tìm kiếm chung quanh, bỗng thấy một bóng dáng cô độc đi tới phía trước xa xa, nơi một mảnh sáng trắng cơ hồ sắp làm y nổi chứng quáng tuyết.

Triệu Vân Lan thân cao chân dài, đuổi theo rất nhanh, cuối cùng cũng thấy rõ thân ảnh kia là một ông lão dáng người thấp bé.

Cho dù ông lão đứng thẳng có lẽ cũng không cao đến ngực y, lưng còng còng hệt con tôm luộc cõng cái giỏ to như cái giỏ có thể chuyển được nhà mà cư dân vùng Vân Quý thường dùng. Triệu Vân Lan thăm dò nhìn vào trong giỏ một cái, bên trong trống rỗng không để bất cứ thứ gì, nhưng mà ông lão lại như thể đang phải khiêng đến mấy trăm cân sức nặng, bị nó ép cho không ngẩng được đầu lên, chỉ có thể bán mặt cho đất bán lưng cho trời gian nan đi về phía trước.

Triệu Vân Lan đưa tay nâng thử cái giỏ, nói thầm một câu: "Nặng đến vậy sao?"

Ông lão cuối cùng cũng dừng lại, lau lau mồ hôi giàn dụa trên trán, ngẩng đầu để lộ khuôn mặt ngăm đen già nua. Bộ dáng làm cho người ta nhớ tới ông cụ bưng nước trong bức tranh sơn dầu "Người cha" (2) nổi tiếng. Lão nhìn Triệu Vân Lan, tươi cười mỏi mệt: "Qua đây, ngươi đi theo ta."

"Đợi đã, đây là đâu? Ngài là ai?" Triệu Vân Lan cau mày hỏi.

Ông lão không trả lời mà chỉ vùi đầu ra sức đi về phía trước giống như con trâu già kéo cái xe nát, bả vai bị giỏ không đè thấp xuống thật sâu, đôi xương quai xanh khô quắt gầy gò nhô lên lộ ra khỏi cổ áo.

"Là ngài đưa ta tới đây sao? Aiiiiz, làm cái gì vậy chứ, thật vất vả ta mới tóm được bà xã nhà mình, còn chưa nói được câu nào đã bị ngài chen ngang một đòn làm cho thất bại mất toi rồi."

Ông lão thản nhiên mỉm cười nghe y oán giận, không giải thích, cũng không trả lời.

Triệu Vân Lan lại hỏi: "Đưa ta đi đâu đây? Ngài cõng cái gì thế?"

Ông lão đột nhiên ngâm một đoạn từ theo chính nhịp bước đi của mình: "Trấn hồn người sống, an tâm người chết, chuộc tội lỗi chưa trả, quay vòng quay chưa tận____"

Lão kéo âm thanh ra thật dài, dùng giọng nói như vừa hát vừa tụng nhả ra từng chữ từng chữ, lặp đi lặp lại hai câu này, trầm thấp quẩn quanh, từ từ thần bí, làm người ta nhớ đến những câu "Bản gia phúng điếu một trăm hai mươi tiền" vang lên trong giấy vàng đầy trời khi ma chay ngày trước.

Triệu Vân Lan thấy không hỏi được gì thì cũng không ầm ĩ nữa, ngọn roi trong tay biến thành Trấn Hồn lệnh giấy hắc chữ hồng, bị y quấn thành hình điếu thuốc ngậm vào miệng kiểu đói lòng ăn bánh vẽ, vừa nghe ông lão tụng niệm vừa âm thầm tính toán.

Y đột nhiên có ảo giác như mình đang đi trên thiên lộ dẫn lên trời.

Từ từ, thiên lộ...... thiên lộ không phải là núi Bất Chu sao? Núi Bất Chu chẳng phải đã sụp rồi sao?

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें