Chương 89

5.1K 291 103
                                    

Chương 89

Vậy nếu y không mua cái quyển sách quái quỷ kia thì sao? Nếu y trực tiếp ném xấp giấy trắng này vào trong nước Vong Xuyên thì sẽ ra sao?

Triệu Vân Lan nghĩ như vậy thì làm luôn như vậy, y nâng tay đem tập giấy trắng kia vào trong Vong Xuyên, xoạch một tiếng, một chuỗi bọt nước nổi lên, sau đó chậm rãi chìm xuống. Y đợi nửa ngày mà không thấy ai đến phạt tiền vì ném rác linh tinh cả.

Triệu Vân Lan vừa quay đầu đi về phía đại hòe thụ.

Y quyết định cứ mua một bao thuốc gột rửa phế quản cái đã, sau đó đi khách sạn thuê phòng ăn no cơm, ngủ no giấc, lại đi tìm cái tên cuồng theo dõi Thẩm Nguy kia, tóm chặt lấy hắn rồi nghĩ cách lôi người về..... Triệu Vân Lan đột nhiên dừng bước.

Y có thể xác định Thẩm Nguy mà y nhìn thấy vừa rồi chính là Thẩm Nguy sao?

Đây chính là lý do tại sao "Thông minh" và "Trí tuệ" lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Ngay lúc Triệu Vân Lan ném quyển sách kia, kì thực đã muốn làm theo đúng những gì mà bản năng mách bảo____Có một số việc không nên truy cứu, khi nào nên hồ đồ thì phải hồ đồ.

Nhưng mà chỉ vỏn vẹn một khắc khi quay người, y đã bắt đầu không thể ức chế suy nghĩ của mình. Chỉ cần y bắt được một chút dấu vết cực nhỏ để lại thì sẽ nhịn không được liên kết chúng với nhau, đây cơ hồ là một loại bản năng, y cũng theo bản năng mà làm vậy.

Triệu Vân Lan bất giác đi chậm lại, y nghĩ, nếu y thực sự ném chuyện nơi này ra sau đầu, cứ như thế mà trở lại mười một năm sau...

Nếu là thật, thế thì không có chuyện gì cả. Y cần phải suy xét xem rốt cuộc là ai hao tâm tổn trí đi sắp đặt một hoàn cảnh như vậy, lại khiến y nghe được một đoạn lời nói không đầu không đuôi ấy.

Nhưng giả thuyết tất cả những gì y thấy đều thực sự đã xảy ra, vậy nếu y không mua quyển sách kia về, Cục Điều Tra Đặc Biệt mười một năm sau vốn không có [ Thượng Cổ bí văn lục ], y cũng không thể từ đó mà tìm ra bí văn Nữ Oa tạo người và hóa thân Hậu Thổ ..., nói không chừng vì mục tiêu yên ổn, y cũng sẽ không lên Côn Luân, Công Đức bút lạc vào tay ai cũng không biết được, những thứ trong đại thần mộc căn bản y sẽ không nhìn thấy, những gì sau đó cũng sẽ không phát sinh.

Như vậy có lẽ y sẽ không xuống Hoàng Tuyền, cứ cho là cơ duyên xảo hợp mà quay lại quá khứ thì cũng chẳng thể biết được trên người lão ba còn có một Thần Nông Dược Bát, thế thì y sẽ quay về nhà thăm mẹ chứ hoàn toàn không quan tâm ba y ra ngoài làm gì, đương nhiên không lén lút ngồi taxi đi theo dõi ông, mà giờ đây cũng đâu thể ngồi tự kỉ trên đường Hoàng Tuyền để mà tự hỏi cái vấn đề ngu xuẩn là có đi mua sách hay là mặc kệ____bởi vì cuốn sách kia không hề tồn tại.

Căn cứ Nghịch Lý Ông Nội nổi tiếng, tất cả những chuyện này đều không thể xảy ra. Ông già Einstein mũi củ tỏi nói rồi, trừ khi anh tiến vào một không gian song song, cũng chính là từ nay về sau bắt đầu một thế giới hoàn toàn mới.

Trừ khi...

Triệu Vân Lan dừng hẳn lại. Y nhắm mắt, bên tai chỉ còn lại tiếng nước Vong Xuyên róc rách chảy. Mười vạn U Minh yên tĩnh như vực sâu trống rỗng. Triệu Vân Lan đột nhiên liền nghĩ đến câu nói mà y nghe được bên cạnh Hậu Thổ đại phong, giống như y chính miệng nói ra: "Vận mệnh chính là một lúc nào đó, ngươi có thể lên trời xuống đất, lại chỉ biết chọn cho mình duy nhất một con đường......"

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now