Quyển 1: Luân Hồi Quỷ

24K 801 361
                                    

Chương 1. Số 4 đường Quang Minh.

15 tháng 7 âm lịch, trời chưa chuyển sáng.

Cú lớn cú nhỏ đều đã chui vào tổ hết, cho dù là đường lớn của đất Long Thành thì lúc này cũng đã bắt đầu trở nên trống trải, chỉ có tiếng côn trùng rời rạc rúc lên trong bụi cỏ khi có khi không, đột ngột mà thảng hoặc.

2h30 sáng, sương sớm giăng giăng, không khí ẩm ướt.

Vừa ẩm thấp lại vừa dính dấp.

Không biết có phải vì gió thổi hay không, trong các xó xỉnh dường như có bóng dáng vật gì lúc ẩn lúc hiện, người đi trên đường luôn cảm thấy có cặp mắt ai đó đang chăm chăm rình rập chính mình.

Chính trong khoảng thời gian này, Quách Trường Thành cầm giấy thông báo của cậu đi tới số 4 đường Quang Minh.

Quách Trường Thành mất cha mẹ từ khi còn nhỏ, diện mạo bình bình, tính tình lầm lì lại nhút nhát, trời sinh là kẻ có khiếu ăn bám. May là cô dì chú bác nhà cậu đối đãi không tệ, vẫn thay phiên trông nom chăm sóc tới tận khi cậu tốt nghiệp đại học mới thôi.

Đáng tiếc bản thân Quách Trường Thành hoàn toàn không có chí tiến thủ. Cậu gian nan trắc trở kết thúc con đường đại học với thành tích tầm tầm, thanh niên trai tráng lớn lên to đầu mà gặp người lạ thì không đánh nổi lấy một tiếng rắm.

Cho nên Quách Trường Thành rất không phụ sự kì vọng của mọi người mà không tìm được việc làm. Sau khi tốt nghiệp xong, cậu vô công rỗi nghề ru rú trong nhà hơn nửa năm. Sau đó, ông cậu ruột trong nhà được điều tới Bộ công an cảm thấy không thể cứ giương mắt mà nhìn như thế được, đành phải lợi dụng quan hệ nhờ vả tứ tung, kiếm cho thằng cháu lớn bùn nhão không trát nổi tường này một chân việc vặt, tốt xấu để cho cậu có tí việc mà làm.

Quách Trường Thành vốn tưởng rằng cuộc sống sau này của cậu chỉ là ngày ngày mặc đồng phục cảnh sát, đến cơ quan pha một ấm nước chè, vừa xem hồ sơ vừa tranh thủ chơi domino, sáng chín giờ tới chiều năm giờ về nhàn nhã mà thôi...cho đến khi cậu nhận được tờ "Thông báo tuyển dụng" kì quái nọ.

Lúc vừa nhận đến tay, Quách Trường Thành còn tưởng người ta gửi lộn chỗ, nhưng lại thấy trên tờ giấy kia ghi vừa đỏ vừa rõ ràng:

"Gửi đồng chí Quách Trường Thành

Chúc mừng ngài đã được chúng tôi tuyển dụng. Ở đây, ngài được hưởng đãi ngộ của công vụ viên quốc gia với tiền lương và phúc lợi cao hơn hẳn công nhân viên chức các ngành khác, đồng thời mang trọng trách vì dân phục vụ. Hy vọng sau khi ngài tiếp nhận cương vị công tác mới sẽ tận tâm làm việc, kiên quyết phấn đấu, phục tùng lãnh đạo của tổ chức, đoàn kết thân thiện với đồng sự, chung sức cống hiến vì bình yên của xã hội, vì hưng thịnh của đất nước.

Đúng 2h30 sáng ngày 31/8 (tức 15 tháng 7 âm lịch), mời ngài mang theo chứng minh nhân dân và thông báo này tới báo danh (tại Phòng Nhân sự và hậu cần, tầng 1, số 4, đường Quang Minh). Bây giờ, xin thay mặt toàn thể nhân viên công tác hoan nghênh ngài trở thành một chiến hữu tốt, một đồng chí tốt.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now