Chương 77

5.9K 296 30
                                    


Chương 77

Xi Vưu chết trận, hóa thành rừng phong đỏ máu, Hiên Viên hoàng đế cảm niệm hắn dũng mãnh phi phàm, phong làm Chiến Thần.

Bắt đầu từ khi đó, toàn bộ Vu Yêu trong thiên hạ quy tụ về dưới trướng Côn Luân Quân, hưởng sự che chở của quần sơn.

Nhưng mà sau khi đại chiến kia qua đi, con người trên mặt đất cũng không bình an vô sự, chiến tranh vẫn như cũ nổi lên bốn phía, giữa bộ lạc và bộ lạc, chủng tộc và chủng tộc, thậm chí giữa một bộ lạc với nhau cũng phải phân ra ba bảy loại.

Côn Luân Quân chưa hề ra mặt, y vẫn luôn đợi.

Từ khi trơ mắt nhìn Phục Hy ngã xuống, Nữ Oa lánh đời, Thần Nông mất đi thần lực mai danh ẩn tích, y đã luôn đợi.

Y thấy Hiên Viên giương cao thủ cấp của Xi Vưu, không nói một lời, chỉ cảm thấy là ai cũng được, chỉ cần có thể trả lại cho thế gian một mảnh trời xanh biển biếc sung túc an vui, thì đều có thể thôi.

Hắn vẫn luôn đợi Hoàng Đế thống nhất đại địa Thần Châu, đợi cho những tranh chấp liên miên an ổn lại, nhưng mà họ Hiên chinh chiến một đời, mới có một chút khởi sắc thì đã yên lặng ly thế mất rồi.

Hậu đại của Viêm Hoàng bắt đầu tranh quyền đoạt thế, phương đông cũng chẳng yên bình, hậu nhân của Xi Vưu là Hậu Nghệ cơ duyên xảo hợp chiếm được cây đại cung của Thái Hạo Phục Hy, nghĩ ra cái danh hào "Đế Tuấn", xâm nhập man hoang, thống nhất chư bộ phương đông liên hợp với Vu tộc trên đại hoang.

Một năm kia, tất cả quạ đen đều đậu trên mặt đất không phát ra âm thanh, hậu nhân tộc Thần Nông là Thuỷ Thần Cộng Công cùng hậu nhân tộc Hiên Viên Chuyên Húc yên lặng nhiều năm lại nổi lên tranh chấp.

Cộng Công điều khiển nước, là hậu đại của Thần Nông Viêm Đế, mà Long tộc đứng hàng đầu tiên trong thủy tộc chi linh, từ đó về sau vô số Yêu tộc bị cuốn vào, dù Hậu Nghệ chưa kịp chinh chiến đến trung nguyên nhưng Vu Yêu hai tộc cùng hưởng sự che chở của đại hoang sơn thánh đã có xu thế mỗi người đi một ngả.

Một trận chiến tranh kia vô số Yêu tộc chết trận, máu chảy trôi chày, cả đại lục rung chuyển bất an, hồn phách của yêu tinh bị giam trên mặt đất ngày đêm kêu khóc thê lương, đất đai khắp nơi cằn cỗi.

Xi Vưu từng bước dập đầu mà chết đi, có được sự tôn trọng từ đối thủ lớn nhất cả đời của hắn, lại bị cái lũ hậu bối mà hắn dù chết vẫn không yên lòng phóng hỏa thiêu cháy Đền Chiến Thần. Dần dần, Nhân tộc, Vu tộc và Yêu tộc cũng quên đi vị tổ tiên này, quên mất sự bạo ngược mà dũng mãnh hắn lưu truyền trong huyết mạch.

Xi Vưu từ từ biến thành một Tà Thần bộ mặt dữ tợn trong truyền thuyết dân gian.

Côn Luân Quân rốt cục thất vọng hoàn toàn.

Bây giờ y đã hiểu, vì sao biểu tình của Nữ Oa lúc đó lại kinh hoàng mà tuyệt vọng, thì ra khi mới bắt đầu tạo ra con người nàng đã nhìn thấy một đại lục chướng khí mù mịt thế này rồi, mà nàng lại không thể nào phản kháng, đành phải coi trăm ngàn năm như một ngày không quan tâm, không nhìn không nghĩ.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now