Chương 42

6.6K 390 144
                                    


Chương 42

"Luôn có một vài chuyện, cô không thể làm gì được." Triệu Vân Lan nói rồi rút từ cái ví nhăn nhúm ra trang sách viết về 'La Bố Lạp', đào lỗ chôn chặt nó dưới mặt tuyết, sau đó phủi tay đứng lên, lại tiếp lời, "Hoặc là trở nên mạnh mẽ để có thể giải quyết hết thảy, hoặc là phải quên sạch đi, nhớ mãi mấy thứ vô dụng có gì tốt đâu, chỉ tổ chiếm dung lượng não."

Lúc này đây, thời gian trầm mặc của Uông Chủy càng dài hơn nữa.

Trảm Hồn Sứ đi tới, vươn tay với y: "Đi thôi, ta đưa Lệnh chủ tới khu đất bằng ngoài sơn khẩu."

Triệu Vân Lan đã rất mệt mỏi rồi, có xe tiện lợi thế này y đương nhiên là không muốn tự đi, thế là y phóng khoáng giao tay cho Trảm Hồn Sứ. Trảm Hồn Sứ kéo mạnh tay y lôi người vào lòng, sau đó xung quanh tối sầm lại, Triệu Vân Lan còn chưa kịp đứng vững, khi mở mắt ra thì đã thấy vật đổi sao dời.

Áo choàng của Trảm Hồn Sứ tản ra. Chỉ trong giây lát bọn họ đã về đến sơn khẩu.

Trảm Hồn Sứ buông y ra, lui về phía sau một bước chỉnh đốn trang phục, thi lễ rồi xoay người rời đi, chỉ trong chớp mắt đã biến mất trong một cái động đen không đáy.

Triệu Vân Lan theo bóng kẻ ấy, có chút đăm chiêu xoa xoa cằm mình mà không biết đang suy nghĩ cái gì, Uông Chủy trong đồng hồ bỗng nhiên mở miệng.

Cô nói: "Đúng rồi, sếp Triệu anh không phải nói quên ví trên xe sao, vừa nãy lấy ra là cái gì đấy hử?"

Vẻ mặt bí hiểm của Triệu Vân Lan tan nát trong khoảnh khắc, y hoảng hốt thất sắc che ngực: "Cô muốn làm gì? Gần đây tôi giữ thân như ngọc chỉ cho cướp sắc không cho cướp tiền! Người đàn ông của cô đâu? Sao lại mặc kệ cho cô nhớ thương túi tiền của người khác thế hả?"

"Hắn nghe không hiểu đâu." Giọng điệu của Uông Chủy trở nên khoan khoái hơn, "Tôi nghe nói ít lâu nay anh thu mua sách cổ số lượng lớn, giống như tính toán buôn lậu đồ cổ vậy, trừ cái đó ra thì tiền còn để làm gì?"

"Đàn ông thì phải biết mua nhà sắm đất nuôi gia đình chứ." Triệu Vân Lan hai tay đút túi lắc lư đi trước, "Cô bé, cô không hiểu đâu."

Uông Chủy khẽ cười một tiếng: "Tôi chết cũng ba trăm năm rồi, ai là cô bé?"

Triệu Vân Lan thuận thế hùa vào: "Cô là cái đồ lão yêu bà chết ba trăm năm mà còn dám đòi tiền mừng tuổi của tôi, có biết xấu hổ hay không?"

Giữa một mảnh tuyết trắng mênh mông, hai người cô tới tôi đi đùa nhau ầm ĩ, không biết qua bao lâu, Uông Chủy mới nhẹ nhàng mà nói: "Vừa rồi có phải tôi chưa nói hay không... cảm ơn anh...."

Triệu Vân Lan cười cười gõ mặt đồng hồ hùng hổ đáp: "Đừng tưởng rằng vài câu lời ngon tiếng ngọt viên đạn bọc đường thì có thể thay thế được bản kiểm điểm ba vạn chữ, tuần sau gửi vào hòm thư cho tôi. Thời điểm hết năm đón giao thừa, các đồng chí phải đọc bản kiểm điểm sai lầm trong cả năm là tiết mục chủ chốt đấy, đừng tưởng như vậy là có thể tránh thoát."

Đợi Triệu Vân Lan đi bộ trở lại ngôi nhà nhỏ trên đỉnh núi thì đã là chạng vạng.

Chúc Hồng dùng ánh mắt dò hỏi y, Triệu Vân Lan chìa đồng hồ cho cô, Chúc Hồng hiểu ý, lấy một hình nhân quấn len thủ công trong túi ra, làm bộ như lơ đãng đi qua bên người Triệu Vân Lan. Con rối nhẹ nhàng ma sát với đồng hồ, trong lúc không ai để ý, hai đoàn khói trắng từ đồng hồ chui vào con rối làm cho hình nhân bé bằng bàn tay như sống lại, giật giật trong tay Chúc Hồng.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now