Chương 57

7.7K 340 112
                                    


Chương 57

Từ hành lang truyền đến giọng nói của Uông Chủy đầy bất mãn oán giận: "Sở Thứ Chi, tôi đã nói với anh rồi, bùa chú không dùng đến thì phải thu dọn đi chứ, ngày mai người làm vệ sinh đến anh bảo cô ấy làm thế nào hả?"

Sở Thứ Chi khổ đại cừu thâm nhíu nhíu mày, Quách Trường Thành nhìn mặt đoán ý lập tức phát huy nhãn lực không tầm thường của người mới, lon ta lon ton chạy đến thu dọn sạch sẽ.

Đại Khánh lại không nói lời nào lướt ngang qua bên người bọn họ, lập tức đi vào mặt 'tường' trong văn phòng hình cảnh.

Bên trong mặt tường có một không gian khác, đó là hàng loạt những giá gỗ chất sách cao cao cơ hồ chạm nóc với một chiếc thang cũ kĩ. Mặt trên giá sách và trần nhà chỉ có một cái khe nhỏ đủ cho một con mèo chui vừa, trên vách tường khảm một viên Hải Long Châu cực lớn làm cho căn phòng sáng như ban ngày, lại không thương tổn những linh hồn không thể gặp ánh mặt trời.

Từ những giá sách tỏa ra mùi sách cũ. Đó là mùi mực lắng đọng nhiều năm, là mùi ẩm mốc từ rất nhiều trang giấy lâu ngày không được phơi dưới nắng, tất cả quyện thành một mùi vị thư hương ẩm ướt mà thanh nhuận.

Tang Tán đang làm công tác sắp xếp ở đây, nơi này có cả chữ phồn thể lẫn giản thể mà hắn căn bản không nhận được mấy từ, đành phải đối chiếu gáy sách với dấu hiệu ghi trên giá, từng bước từng bước cẩn thận so sánh như vậy, hắn làm rất chậm rãi nhưng không có sai lầm.

Sau khi Triệu Vân Lan thả hắn từ Sơn Hà Trùy ra thì đã giao toàn bộ đặc quyền mở kho sách này cho hắn, phân công cho hắn một công việc như vậy. Tiền lương trả giống như Quách Trường Thành, xếp theo lương nhân viên mới, đãi ngộ rất tốt, chẳng qua Quách Trường Thành lĩnh tiền giấy đỏ tươi còn Tang Tán cầm tiền nhang khói mà thôi.

Đây là công việc có tôn nghiêm đầu tiên mà hắn có được từ lúc chào đời, không phải là nô lệ bị người ta coi như gia súc mà đánh chửi, cũng không phải là vị ngụy thủ lĩnh bề ngoài được người người kính ngưỡng mà trong lòng lại luôn nghĩ cách hủy diệt bọn họ đó. Cho dù nó đến quá chậm, Tang Tán đã chết hơn trăm năm, nhưng hắn vẫn quý trọng nó như cũ.

Được ở bên người mình yêu tự do bình yên mà sinh sống, đây dù sao cũng là điều mà hắn hao tổn trăm phương ngàn kế suốt một đời cũng không có được.

Thấy Đại Khánh tiến vào, Tang Tán nghiêm trang chào đón nó: "Nị hào, ngài mèo."

Đại Khánh: "Nị hào, cà lăm."

Tang Tán ngẩn người — Uông Chủy là một cô bé văn nhã nên không dạy mắng chửi người khác, hắn nghe không hiểu câu này, thành thật hỏi lại: "Khiết bái là, là gì?"

Đại Khánh tâm sự nặng nề đạp lên giá sách, không chút để ý thuận miệng nói: "Khiết bái là ý chỉ anh em tốt."

Tang Tán gật gật đầu tỏ vẻ thụ giáo, sau đó nhiệt tình dào dạt nói: "Vậy a, nị hào, miêu khiết bái!"

Đại Khánh: "......"

Tang Tán: "Miêu khiết bái, muốn...muốn tìm cái gì?"

Đại Khánh không có tâm tình đùa giỡn, chỉ ghé vào cái giá trên đỉnh đầu hắn: "Hôm qua Triệu Vân Lan... sếp Triệu lấy quyển sách gì có để lại đây không? Cho ta xem là quyển nào."

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now