Chương 25

7.8K 437 175
                                    


Chương 25. Sơn Hà Trùy

Thẩm Nguy chừa ra một bàn tay áp lên trán Triệu Vân Lan: "Hơi sốt rồi, cậu còn đứng mãi ở đây làm gì? Mau vào đắp chăn lại."

Triệu Vân Lan nghe hắn nói mới phát hiện bản thân đúng là có chút nặng đầu, choáng váng mơ hồ bị hắn đẩy vào phòng ngủ.

Thẩm Nguy đem nước ấm, thuốc hạ sốt và thuốc dạ dày đặt ở đầu giường y, nhẹ giọng nói: "Uống thuốc xong ngủ tiếp một lát đi, không cần phải để ý tôi, tôi làm cho cậu chút đồ ăn."

Triệu Vân Lan suy nghĩ lộn xộn: Nếu Cừu Vui Vẻ tự tắm rửa sạch sẽ chui vào ổ của Sói Xám, Sói Xám còn có thể ngửa đầu mà ngủ ngon hay sao?

Con sói kia lại không ấm ách đến sưng mặt lên ấy chứ.

Nhưng không rõ là y sốt đến mơ hồ hay là thuốc hạ sốt có thành phần an thần, không đến một phút sau, y thực sự ngủ mất.

Thẩm Nguy mất hơn nửa ngày mới đem cất được hết mấy thứ hắn mang đến, ước chừng nhồi đầy quá nửa cái tủ lạnh trống huơ trống hoác của Triệu Vân Lan. Hắn đảo qua đảo lại trong cái bếp nho nhỏ, phát hiện nơi này của y từ nồi hầm nhỏ trong nước đến lò nướng to nhập khẩu cái gì cần có đều có cả, chỉ là cái gì cũng mới tinh, ngay cả nhãn cũng chưa bóc.

Thẩm Nguy nghĩ nghĩ một lát rồi lấy nồi hầm ra, rửa xong đặt sang một bên, sau đó không chút ngượng tay xử lý tốt nguyên liệu nấu ăn, đun sôi một lúc, giảm nhỏ lửa, thêm gia vị vào từ từ ninh.

Làm xong việc này, Thẩm Nguy rửa tay đưa tới gần lò sưởi sấy ấm lên rồi mới nhẹ chân nhẹ tay vào trong phòng. Triệu Vân Lan đã ngủ, Thẩm Nguy nhẹ nhàng cho cánh tay đang lộ ra ngoài của y vào trong chăn.

Hắn đứng bên giường, cúi đầu xuống im lặng nhìn Triệu Vân Lan một hồi, thật lâu thật lâu sau mới thật cẩn thận vươn tay xoa xoa lên tóc y. Tóc của Triệu Vân Lan rất mềm, hiền hòa quấn quýt trên ngón tay của hắn. Chạm lên mặt y rất nhẹ sau đó nhanh chóng rụt về, hắn thở ra một hơi thật dài, nhắm mắt lại, yên lặng hôn ngón tay mình, biểu cảm trong khoảnh khắc ấy gần như thành kính.

Thẩm Nguy không biết bản thân ngày hôm qua làm thế nào mà rời khỏi nhà Triệu Vân Lan, hắn ngơ ngẩn đi cả quãng đường dài không biết bao xa mới giật mình thấy tay chân đều chết lặng. Cảm giác này tựa như một con thiêu thân bỗng nhiên hiểu được vận mệnh của mình, liều mạng khắc chế chính mình không lao đầu vào lửa, nhưng lý trí và bản năng dây dưa giãy dụa khiến hắn thống khổ muốn chết đi.

Mà thống khổ ấy, hắn chỉ có thể chịu đựng một buổi tối mà thôi.

Y bị bệnh, không có người chăm sóc, mình chỉ là không yên lòng nên mới trở lại trông coi...... coi như là làm hết đạo nghĩa bạn bè, Thẩm Nguy thuyết phục chính mình như thế, nhưng rốt cuộc là tại sao lại làm như vậy thì không một ai có thể rõ ràng hơn hắn.

Thẩm Nguy tự giễu nở nụ cười, cúi người nhặt lên chiếc áo khoác Triệu Vân Lan lại ném loạn trên mặt đất, gấp hẳn hoi rồi vắt lên thành ghế. Bấy giờ hắn mới chú ý tới trên đất đặt một cái chậu gốm nhỏ, bên trong là tro giấy và tàn hương đã nguội.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now