Chương 20

6.8K 411 140
                                    


Chương 20. Luân Hồi Quỹ (19)

"Khi tôi còn nhỏ, mỗi sáng bà đều gọi tôi rời giường, tết tóc cho tôi rồi đưa đi học. Tôi vốn thích ngủ, mỗi ngày đều tranh thủ lúc bà chải đầu cho mình mà tựa vào trong lòng bà ngủ nướng, đợi chải xong rồi, bà mới gõ nhẹ gáy tôi một cái, nói 'tỉnh ngủ đi thôi, bé quỷ lười'. Sau đó bà đưa tôi đến trường, một đường đi, một đường kể chuyện xưa, từ Tôn Ngộ Không ba lần đấu Bạch Cốt Tinh cho đến Trư Bát Giới ăn dưa hấu, toàn bộ Tùy Đường Diễn Nghĩa đều ở trong đầu bà, kể còn hay hơn cả cô phát thanh kể chuyện trên radio. Cha mẹ không thương tôi, có người hỏi tôi yêu ai nhất, lúc nào tôi cũng đáp yêu nhất là bà nội."

Lý Thiến không để ý đến bất luận kẻ nào mà chỉ mải miết nói.

Triệu Vân Lan rốt cuộc vẫn lấy một điếu thuốc trong túi ra, kẹp trong hai ngón tay đùa nghịch, không nói chuyện. Quách Trường Thành lại ngốc nghếch hỏi: "Vậy sau đó thì...không yêu nữa sao?"

Lý Thiến âm trầm nhìn cậu một cái: "Đúng rồi, tôi nhớ rõ anh từng nói qua anh nguyện ý dùng sinh mệnh đổi lấy bà mình, nhưng nhà anh không có Luân Hồi Quỹ, cho nên anh thật sự rất may mắn."

Quách Trường Thành sững sờ nhìn cô, một lát sau, cậu bắt đầu cố hết sức muốn tìm lý do cho sự việc đang làm khó mình: "Có phải cô nghĩ bà ấy là trói buộc, mang đến cho cô gánh nặng rất lớn, sinh hoạt quá......"

Đôi mắt Lý Thiến đỏ đến mức muốn chảy máu nhưng ánh mắt lại băng lãnh chết lặng, có một loại tàn khốc không nói lên lời, có chút không giống người song chỉ có thể là người. Cô ngắt lời Quách Trường Thành: "Đừng dùng cái lý do ngu xuẩn đó làm nhục tôi."

Quách Trường Thành đỏ bừng mặt.

"Bà dần dần biến thành một người xa lạ, mỗi ngày đều sẽ nói liên miên lải nhải bên tai anh, không nhớ được chuyện gì của ngày hôm qua cả, một câu cứ nói đi nói lại vô số lần. Sau đó thì đại tiện tiểu tiện bà cũng không thể tự làm được, mỗi lần tiểu ra quần đều chỉ biết nhìn người ta cười ngây ngô. Khi ăn thì dây ra cả người toàn cơm, chỉ ngồi một chỗ thôi cũng chảy nước miếng, bà luôn luôn không lựa thời điểm, bất kể anh đang làm cái gì, vĩnh viễn chỉ biết lảo đảo đi theo anh, miệng lưỡi không rõ nói lằng nhằng mấy thứ không ai nghe hiểu nổi, ngày qua ngày, ngày qua ngày!"

"Mỗi một lần tôi nhìn bà, trong lòng sẽ nghĩ, đây là cái mà tôi dùng nửa đời sau đổi lấy đó ư ?"

Lý Thiến nói tới đây, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười lạnh băng mà đột ngột. Quách Trường Thành cảm giác trong lòng như bị đâm cho một cái đau thấu tim gan.

"Bà nội mà tôi muốn không thể trở về được, tôi trả giá đắt chỉ đổi lại được một thứ giống bà như đúc...." Khuôn mặt Lý Thiến vặn vẹo khó nhịn, sau đó phun ra một câu nói cay nghiệt, "Quái vật."

Lý Thiến ngước lên đôi mắt đỏ bừng, nhìn chằm chằm vào mặt Quách Trường Thành: "Tôi hận bà ta, một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày, mỗi ngày thấy bà ta tôi đều có xúc động muốn lập tức giết người. Mang theo loại xúc động đó, tôi dùng giọng nói dịu dàng nhất kiên nhẫn nhất hỏi bà hôm nay muốn ăn gì, muốn đi WC chưa, có mệt hay không, có lạnh hay không, sau đó nhìn bà ta hướng về mình mà cười ngu ngốc."

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ