Quyển 3: Công Đức Bút

7.7K 378 88
                                    

Chương 46.

Chạng vạng khi Quách Trường Thành đi ra từ Trung tâm hỗ trợ nhi đồng mắc chứng tự kỉ thì trời đã tối đen. Long Thành vừa rơi một đợt tuyết lớn, đường không dễ đi, cậu đành lái xe chậm như một con sên trên đường hi vọng có thể đến được bưu điện trước giờ tan tầm.

Trong cái xe nhỏ đã cũ của cậu chất đầy các loại sách, có một số là sách giáo khoa và sách bài tập, một phần là sách báo thiếu nhi, tất cả đều dùng giấy dai và túi nhựa bọc ngoài, từng chồng từng chồng ngay ngắn chỉnh tề nhìn qua y như là xe chuyển phát nhanh của shop sách online vậy.

Quách Trường Thành dự định mang những thứ này gửi cho trường tiểu học mà cậu hay giúp đỡ trước cuối năm.

Kĩ thuật lái xe của cậu rất bình thường, gan cũng không lớn, đi trên mặt đường trơn ướt rất giống một con rùa bự, nhưng đã đi như thế rồi mà vẫn suýt nữa thì đâm vào người ta.

Một người mặc áo xám qua đường, lúc đi ngang qua làn xe ô tô chạy thì suýt nữa ngã sấp xuống dưới bánh xe của Quách Trường Thành, mấy chiếc xe đồng thời phanh gấp, cũng may là mọi người đều đi chậm nên không tạo thành hỗn loạn quá lớn.

Một ông anh lái xe nóng tính hạ cửa xe chửi ầm lên: "Mày có bệnh à! Đụng xe cũng phải tìm chỗ nào vắng vẻ mà đụng có được không hả?"

Quách Trường Thành không hung hãn như vậy, cậu sợ hãi, trong lòng bàn tay toàn là mồ hôi. Cậu cuống quít lăn từ trên xe xuống, lời nói mang theo vài phần run rẩy: "Anh...anh không sao chứ? Xin lỗi anh, xin lỗi anh."

Người ngã trên mặt đất rất gầy, gầy đến không ra hình dạng, vẻ mặt tiều tụy, vành mũ sụp xuống che mất nửa khuôn mặt, liếc mắt nhìn qua cũng thấy bao phủ một tầng hắc khí, làn da vàng như nến, bộ dạng rõ mười mươi là gần đất xa trời.

Ông anh lái xe bên cạnh vẫn ồn ào như cũ: "Người anh em, cậu hỏi thăm hắn làm cái gì? Tên kia bị thần kinh con mẹ nó rồi! Lúc nãy sao không đâm chết hắn luôn đi?"

Quách Trường Thành rối rắm xua tay với ông anh lòng đầy căm phẫn kia, vừa thấy sắc mặt người này thì lại càng hốt hoảng, thử vươn tay thăm dò muốn giúp đỡ một chút: "Anh đứng lên nổi không? Bằng không...... hay là tôi đưa anh vào bệnh viện nhé?"

Ai ngờ người ta cũng không thèm cảm kích cậu. Người đội mũ nhanh chóng gạt tay Quách Trường Thành ra, ngẩng đầu liếc mắt một cái. Đôi mắt kia tràn đầy tử khí, ánh mắt lại hung ác nham hiểm đáng sợ không nói lên lời làm cho Quách Trường Thành giật mình đánh thót.

Sau đó, người đội mũ nọ đứng lên khỏi mặt đất, cũng không thèm liếc cậu thêm cái nào nữa mà vội vã đi mất.

Trong nháy mắt đi lướt qua nhau, Quách Trường Thành chú ý thấy dưới tai người nọ có một dấu vết màu đen, giống như dấu tay bẩn của ai đó ấn lên vậy.

Cậu ngượng ngùng đứng đó hô lớn với bóng người đằng trước: "Anh thật sự không có việc gì chứ? Có muốn tôi đưa phương thức liên lạc cho anh không, có vấn đề thì gọi điện thoại cho tôi, tôi là......"

Nhưng người đội mũ đã rẽ vào một con đường nhỏ và đi xa rồi.

Ông anh lái xe cũng đi, trước khi đi còn lưu cho cậu một câu trên con đường gió lạnh quạnh hiu, gã nói: "Người anh em, cậu bị ngốc hả?"

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now