Chương 61

6.5K 351 46
                                    


Chương 61

Triệu Vân Lan nhanh chóng thu thập ổn thỏa cho mình, sau đó sờ thấy băng gạc và thuốc men mang từ bệnh viện về vẫn để trên bàn trà. Y nhắm mắt lại, quấn băng lên vài vòng, lấy giấy bút từ tủ đầu giường ra rồi không thèm quan tâm đó là giấy gì mà sờ soạng viết lên mấy chữ như gà bới "Ta đi số 4 đường Quang Minh", sau đó lần bước ra cửa.

Trái tim đập như sấm nổ từ khi tỉnh mộng chậm rãi bình ổn lại theo động tác mau lẹ của y.

Khi thang máy mở ra ở tầng một thì Triệu Vân Lan đã điều chỉnh hô hấp của mình bình hòa trở lại. Y đem tất cả tinh lực mình có tập trung vào Thiên Nhãn giữa hai hàng lông mày, rồi đi ra bên ngoài.

Có rất nhiều người đi tới đi lui trước mặt Triệu Vân Lan. Y rất nhanh có thể phân biệt được những kẻ trên người có một vòng hư ảnh thì là con người, về phần không có... thì dĩ nhiên không thể biết được là cái gì.

Ngay từ đầu, không biết là xuất phát từ nguyên nhân gì mà Triệu Vân Lan không nhìn thấy rõ, mọi vật đều phủ một tầng sương. Nhưng theo thời gian y chậm rãi đi ra khỏi tiểu khu thì giống như đã dần quen thuộc với cách "nhìn" này, những hình ảnh y nhìn thấy cũng ngày một rõ ràng hơn.

Dần dần, Triệu Vân Lan bắt đầu có thể thấy rõ Tam Muội Chân Hỏa trên người bọn họ, thậm chí là cả vầng sáng trên đỉnh đầu nữa. Cuối cùng, từ một người đi lướt qua sát ngay bên cạnh, y mới biết thì ra tầng hư ảnh trên người sống kia là một tầng "màng" mơ hồ phủ từ đầu đến chân, trên đó tựa hồ có những kí hiệu kì quái.

Triệu Vân Lan đứng thẳng nơi đầu đường vươn tay đón xe taxi, y dù sao cũng không nhìn thấy, chỉ đưa tay ra vẫy loạn, hoàn toàn trông vào vận khí.

Chờ khi bắt được taxi rồi sờ soạng lên xe, Triệu Vân Lan đã có thể thấy rõ thứ phủ đầy mình những người còn sống không phải là kí hiệu mà là chữ viết.

Chữ viết vô cùng nhỏ, vô cùng dày đặc, mỗi phút mỗi giây đều không ngừng biến đổi. Triệu Vân Lan nhịn không được nhìn chằm chằm tài xế hai giây, bị ông ta nhắc nhở mấy lần mới hồi phục tinh thần: "A, xin lỗi, tôi đến số 4 đường Quang Minh. Ông đưa tôi tới cửa là được rồi."

Tài xế taxi nhìn băng gạc trên mắt y với ánh nhìn kì quái: "Cậu trai trẻ, mắt mũi làm sao thế?"

Triệu Vân Lan thuận miệng nói bừa: "Chơi bóng rổ bị thương ấy mà."

Lái xe "Ai nha" một tiếng, lại hỏi: "Có thể nhìn thấy không?"

"Băng thuốc không được mở mắt." Triệu Vân Lan nói, "Cứ làm người mù hai hôm cái đã."

Hai người nói chuyện phiếm suốt dọc đường, đến số 4 đường Quang Minh, xe dừng lại ở ven đường. Triệu Vân Lan suy nghĩ một chút rồi lấy ví mở ra đưa tới trước mặt tài xế: "Tôi không nhìn thấy gì, hết bao nhiêu ông xem rồi tự lấy đi."

Lúc này tài xế sửng sốt: "Ô? Cậu tin tưởng tôi đến thế à?"

Triệu Vân Lan cười cười: "Dù sao trong ví tôi cũng chẳng có bao nhiêu tiền, ông cứ xem rồi lấy."

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant