Chương 92

5.3K 261 42
                                    


Chương 92

Câu trả lời này khiến cho Côn Luân Quân trong kí ức và Triệu Vân Lan đều yên lặng.

Đột nhiên, ngọn lửa kia có phải do Thần Nông cố ý ném xuống hay không đã không còn quan trọng nữa.

Thần Nông nắm lấy cổ tay của Côn Luân, đôi mắt già nua đục ngầu nhìn chăm chú vào quỷ tộc ngây thơ mà hung tàn, đi mấy bước về phía trước. Ông đã rất già rồi, Côn Luân Quân đành phải hơi cúi người cẩn thận dìu ông. Khi cúi đầu nhìn Thần Nông, trên mặt Côn Luân Quân chợt hiện một tia âm trầm không dễ dàng phát hiện – Già đi, nghĩa là sẽ chết.

Côn Luân Quân chưa từng trải qua "già nua" và "tử vong", nhưng mà y đã ngửi được từ trên người của Thần Nông cái mùi vị mục rữa đáng sợ của nó.

"Lúc trước những gì ta nói với Nữ Oa, ngươi đều nghe được phải không?" Thần Nông hỏi.

Côn Luân Quân nhíu mày: "Ai hơi đâu mà nghe mấy lời sâu xa khó hiểu lằng nhằng của hai người chứ, ngài nói xem bây giờ phải làm sao đây? Còn dám nói đến Nữ Oa với ta, nàng biết lão nhân gia ngài run tay một cái làm đốt thủng Phục Hy đại phong mà không trở mặt với ngài ta mới thấy lạ ấy...... lại còn dùng hỏa hồn của ta nữa, thực đúng là mang họa cho ta mà."

Thần Nông liếc nhìn y một cái: "Nàng sẽ không đâu."

Côn Luân Quân kỳ quái hừ hừ hai tiếng: "Không dám gật bừa."

Thần Nông tuổi già sức yếu ho khan một trận: "Sinh tử là đại sự, không có ai sống mà không sợ chết, không thể lấy ra vui đùa được, ngươi phải thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn của sinh tử thì mới có thể không sợ hãi."

"Ta thành thành thật thật đứng không thoát đi đâu, cũng chẳng cần sợ." Côn Luân Quân lạnh lẽo tiếp lời, "Ta thấy ngài mới là người phải sợ — đúng rồi, quả của đại thần mộc chín rồi, một trăm năm nay chín hai quả, một quả cho mèo con nhà ta, quả còn lại giữ cho ngài đấy, có thể kéo dài mạng sống được một trăm năm."

"Đa tạ." Thần Nông thản nhiên cười, "Kỳ thật ta cũng không sợ chết, tiểu Côn Luân, ngươi không hiểu, bất tử bất diệt bất thành thần, nói không chừng đợi đến khi chúng ta đều chết cả rồi, ngươi sẽ hiểu ra thôi."

Côn Luân Quân đảo trắng mắt nhìn khắp xung quanh, thoạt trông như thể rất muốn tìm cái gì đó để bịt cái miệng cằn nhằn lải nhải kia lại.

"Sẽ có hy vọng." Cuối cùng, khi bọn họ sắp đi, Thần Nông nhìn Quỷ tộc đầy đất mà nói, "Nếu ngay cả nơi hoang vu nhất còn có sinh mệnh thì có cái gì là không thể xảy ra đâu?"

Côn Luân Quân đỡ ông đi qua mặt đất không mấy bằng phẳng, nghe xong những lời này thì quay đầu nhìn hai Quỷ tộc ở gần họ nhất, một con đang ôm lấy đầu con kia mà cắn. Đại hoang sơn thánh nhíu mày, đánh giá đúng trọng tâm: "Đi thôi, lão bất tử, đây mà coi là sinh mệnh cái quái gì? Ta thấy ngài già cả hồ đồ mất rồi, trước hết vẫn nên suy nghĩ xem phải ăn nói thế nào với Nữ Oa về chuyện này đi."

Côn Luân Quân và Thần Nông rời khỏi Đại Bất Kính Chi Địa, Thẩm Nguy vẫn im lặng thờ ơ liền kéo tay Triệu Vân Lan: "Đi nào."

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ