Chương 63

6.8K 321 56
                                    


Chương 63

Yêu thị được mở ra ở một khu đất nhỏ tựa như chợ phiên của nông thôn ngày trước. Bình thường là một năm một lần, có náo nhiệt, cũng có quạnh quẽ.

Long Thành bốn phía đường cái thông suốt, đông đúc đến mức mỗi ngày dân chúng đều phải chửi đổng vì kẹt xe, dân cư rộn ràng nhốn nháo là vậy nhưng quy mô của Yêu thị lại rất nhỏ hẹp.

Thành phố lớn rồng cá lẫn lộn, có câu nói "Đại ẩn ẩn vu thị", nhưng thực tế nơi đây không thích hợp để tu hành. Trừ khi là có liên lụy với trần thế hoặc là ngàn dặm xa xôi đến báo ơn báo oán, nếu không thì yêu tinh bình thường sẽ suy nghĩ đến tiền đồ của mình mà không chọn định cư ở nơi này.

Cục Điều Tra Đặc Biệt của Triệu Vân Lan vừa đặt chân đến Long Thành thì đã qua lại mập mờ không rõ với rất nhiều tộc nhân của Yêu tộc ở bản địa, cũng có không ít những kẻ cùng y xưng huynh gọi đệ, nhưng y vẫn chưa từng tới Yêu thị bao giờ. Đây cũng giống như bữa cơm tất niên của Yêu tộc người ta, một người ngoài như y, lúc thường kề vai sát cánh thế nào không quan trọng nhưng nếu như ngay cả lúc này mà cũng không biết chừng mực vác mặt đến góp vui thì không đúng rồi.

Tính ra, đây vẫn là lần đầu tiên y nhận được thiệp mời đến Quần Yêu Dạ Yến.

Triệu Vân Lan ngồi vững trong xe ngựa, khóe miệng lộ ra một nụ cười quỷ dị muốn giấu cũng không giấu nổi.

Thẩm Nguy hỏi: "Sao vậy?"

Triệu Vân Lan nhéo nhéo cánh tay Thẩm Nguy vẫn đang đỡ y mà đè thấp giọng nói trong tiếng bánh xe lộc cộc, "Ta thấy quan hệ của chúng ta phát triển thật truyền thống, đầu tiên là tìm hiểu, báo gia môn, sau đó bắt đầu từ cái nắm tay cho đến bây giờ đang thực hiện đến giai đoạn hẹn hò trên đường lớn rồi. Ta nghĩ cứ theo tình hình này mà phát huy thì rất nhanh có thể bước tới cửa cuối cùng."

Thẩm Nguy vội nhìn thoáng qua phía cửa xe (dù sao hồ ly cũng là lũ tai nhọn), sau đó mới nói nhỏ với Triệu Vân Lan: "Mấy lời này buổi tối trở về rồi nói tiếp."

Triệu Vân Lan: "Dùng chỗ nào để nói?"

Thẩm Nguy: "......"

Triệu Vân Lan liếc mắt gieo tình dùng giọng hát hí khúc mà ngâm nga: "Ca ca đẹp trai ơi, người ta thương ngươi đến ốm o gầy mòn ~ ngươi mau theo người ta đi thôi."

Thẩm Nguy phủi phắt cái tay của Triệu Vân Lan ra. Một lát sau, hắn thấy bàn tay ấy sờ loạn không mục đích trong không trung thì lại len lén nắm lấy.

Không biết hồ ly có nghe thấy không, dù sao nó đánh xe vô cùng vững vàng. Qua khoảng một khắc thời gian thì xe ngựa ngừng lại, hồ ly dẫn đường vén màn xe mời hai người xuống, gió lạnh ồ ạt tiến vào, từ xa truyền lại tiếng cầm tiêu hợp tấu vụng về. Âm điệu lạnh lùng rợn người lại cố tình muốn tạo ra không khí vui tươi, nghe ra có mấy phần quỷ dị.

Hai bên trái phải trước cửa chính có hai người đón khách, đều là mặt ngựa mình người. Cách đó không xa có một người đàn ông mang đuôi rắn đứng đó. Đây cũng là một trong những ước định đã thành quy củ của Yêu tộc, các tộc phải để lộ một phần thân người để phân biệt với các hậu bối tu vi không cao, tránh phát sinh hiểu lầm đáng tiếc.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon