Chương 12

7.9K 428 52
                                    

Chương 12. Luân hồi quỹ (11)

"Chính là chỗ này, quay lại cho tôi chút."

Sau khi Triệu Vân Lan tách khỏi Quách Trường Thành thì lái xe trở về số 4 đường Quang Minh, chuyện đầu tiên y làm chính là đi thẳng tới văn phòng, mở băng giám sát đường Đại Học xem đi xem lại hết ba lần.

Phòng làm việc ban ngày thoạt nhìn tiêu điều đi rất nhiều, trong văn phòng chỉ có một nữ cảnh sát đang trực ban.

Cô nữ cảnh sát này nhìn qua chừng hai mươi tuổi, tóc buộc thành đuôi ngựa đơn giản, đồ trang sức trang nhã để lộ ra vầng trán trơn bóng xinh đẹp, đôi mắt cô nửa mở nửa khép, thần sắc biếng nhác giống như buồn ngủ, nhưng động tác trên tay lại vô cùng lưu loát.

Nữ cảnh sát thân trên mặc cảnh phục, trên đùi lại đắp một tấm chăn dài, trước sau ngồi im trên ghế không hề di chuyển, nếu không phải sắc mặt vẫn hồng hào thì tạo hình này của cô ấy thật giống như bệnh nặng mới khỏi chưa lâu.

Có lẽ do tấm chăn khá dài nên một phần trải trên mặt đất. Triệu Vân Lan bất cẩn đạp một cước làm nó xốc lên, phía dưới tấm chăn là một cái đuôi rắn cực lớn nhọn hoắt phút chốc thò ra, lại rất nhanh rụt về, nữ cảnh sát cũng không thèm cúi đầu, lực chú ý vẫn tập trung trên băng ghi hình như cũ, chỉ tùy tay trải phẳng lại góc chăn vừa bị lật lên.

Trên bàn làm việc đặt bảng tên cô ấy – Chúc Hồng.

Băng ghi hình không rõ lắm. Nó bị một từ trường kì lạ nào đó làm nhiễu đi, khi liền khi đứt, có đôi lúc còn bốc lên sương trắng. Tin tức lấy được trong đó cũng không nhiều, dù sao thì nơi phát sinh án mạng là bên cạnh cửa hông của trường đại học trong ngõ hẻm, mà camera lại lắp ở bên ngoài đường Đại Học, có thể quay được cũng chỉ là một đoạn ngắn khi nạn nhân Lư Nhược Mai gặp Lý Thiến trên đường Đại Học mà thôi.

Thời gian hiện lên là mười giờ hai mươi phút đêm qua, Lý Thiến đi ra từ cửa chính đại học đúng như cô nói, đi vào siêu thị nhỏ bên kia đường, năm phút đồng hồ sau từ siêu thị đi ra, trong khi trở về vừa lúc gặp qua nạn nhân Lư Nhược Mai, hơn nữa còn rất lễ độ gật đầu với đối phương.

Băng ghi hình dừng lại ngay sau khi hai người tách ra, tại khoảnh khắc Lư Nhược Mai đã qua đường cái, đang muốn tiến vào trong con hẻm.

Lý Thiến tựa hồ vô tình liếc nhìn Lô Nhược Mai một cái, vì nguyên nhân độ nét nên biểu tình của cô không quá rõ ràng, nhưng lập tức, cô bé như vừa chịu qua một nỗi kinh hoàng không tưởng mà rụt người về phía sau rất nhanh.

Chúc Hồng nhìn chằm chằm màn hình một lát, hai mắt nửa khép nửa mở rốt cuộc cũng mở to ra một chút, trong đôi mắt hạnh lộ ra hai con ngươi dựng thẳng không phải của con người, thoạt nhìn hết sức quỷ dị.

"Cô ta đang nhìn phía dưới đèn đường sao?"

Triệu Vân Lan gật gật đầu: "Cái chỗ dưới cây đèn đường kia có thể làm nét hơn tí nữa không?"

Chúc Hồng ra tay phóng đại hình ảnh thêm một chút nhưng độ cải thiện chất lượng vô cùng hữu hạn: "Không được, tôi cố hết sức rồi."

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now