Chương 68

6.6K 319 97
                                    


Chương 68

"Lúc trước hắn chịu điểm hóa của cao nhân nên mới đi vào con đường này, có thể nói là cơ duyên xảo hợp, vận khí không tồi, nhưng lại không bái làm môn hạ của đối phương. Cái này cũng không đáng ngạc nhiên, trong Thi đạo nhiều kẻ tính tình cổ quái lại vô pháp vô thiên, Sở Thứ Chi tính tốt như vậy nên bình thường chẳng câu thông với lũ người kia được, thành ra mới bị mọi người gọi là tà ma ngoại đạo. Năm đó Sở Thứ Chi bị kéo vào cửa đạo, rất nhiều quy củ kiêng kị hắn đều không biết."

"Thầy Thẩm thâm tàng bất lộ, học rộng hiểu nhiều, chắc là cũng biết bản thể để người ta tu hành Thi đạo là phần mộ của chính họ. Nếu tu vi không cao, mộ phần bị hủy có thể tổn thương nguyên thần. Vạn vật tu hành đều nói đến nhân quả, con người tu hành thì ân cừu tương báo là thiên lý rành rành, không gì chen vào được." Đại Khánh ôm cá chiên của nó, không hoảng không vội ve vẩy cái đuôi, "Lúc đó có người vì tìm bắt một con dế mà đuổi tới bãi tha ma, cho người đào mộ phần của Sở Thứ Chi lên. Sau đó không tìm được, dưới cơn giận dữ nó đã phóng hỏa thiêu khu rừng có phần mộ của hắn. May mắn lúc này Sở Thứ Chi đã qua Địa môn, đang đi hướng Thiên quan rồi, đạt tới trình độ có thể không tránh ban ngày mà rời khỏi phần mộ, bản thể cũng không còn trong mộ nữa, trong mộ chỉ chôn quần áo và di vật thôi nên cuối cùng cũng không tổn thương đến căn cơ."

"Trách không được, tính tình của cái tên Sở Thứ Chi đó còn không bằng ta, rõ là cực đoan." Triệu Vân Lan cũng là lần đầu nghe nói, "Hẳn là vì tu Thi đạo, cả ngày không thấy mặt trời, chỉ toàn giao tiếp với đất vàng xương trắng cho nên hắn xấu tính lắm á. Không ai trêu chọc hắn thì không sao chứ hắn nóng nảy lên một cái thì không nhận người thân luôn. Sau này hắn làm gì kẻ kia? Mổ bụng moi ruột hay là xé ra nuốt sống rồi?"

"Treo lên cho chảy cạn máu, ăn như thịt khô vậy đó." Đại Khánh nói, "Việc này vốn là người kia tự làm tự chịu, chẳng ai xen vào được. Vấn đề là, cái đứa sai người quật mồ là một thằng oắt con nhà giàu kiêu căng từ nhỏ. Khi nó gây ra chuyện thì còn kém nửa ngày mới tròn bảy tuổi."

Cái này thì Triệu Vân Lan không hiểu, y buồn bực hỏi: "Hửm, chưa đủ bảy tuổi thì làm sao?"

Thẩm Nguy nhẹ giọng giải thích: "Tiểu yêu không thể biến hóa hoặc là khi đang độ kiếp sợ nhất chính là trẻ con chưa tròn bảy tuổi. Bị người lớn thương tổn thì còn có thể trả thù, nhưng nếu đối phương là trẻ con nhỏ tuổi không hiểu chuyện thì không được. Có câu 'Trời giáng tội không giáng lên con trẻ tóc trái đào, chỉ ghi công không ghi tội'. Bị trẻ con bắt lấy đánh chết cũng chỉ đành cam chịu, dám tổn thương chúng nó thì phạm vào trọng tội. Việc của Sở Thứ Chi đã bị định án từ ba trăm năm trước, án định rồi không thể sửa đổi, không thì ta......"

Không thì lấy quyền hạn của Trảm Hồn Sứ, thế nào cũng có được cơ hội nói rõ lý lẽ.

"Lão Sở cũng thật là." Triệu Vân Lan ném ra một câu như vậy, không biết nên nói gì cho phải.

Chuyện tu hành này kì thực chính là nghịch thiên mà làm, vạn dặm mới tìm được một người thành công, thiên tư, cần cù và vận khí không thể thiếu thứ nào, đặc biệt là vận khí.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Where stories live. Discover now