Chương 76: Tiền Căn - Đại Hoang

10K 307 27
                                    


Chương 76

Ngày đó Triệu Vân Lan đi vào đại thần mộc thực ra cũng không phải chỉ là lấy mỗi Công Đức bút.

Đại thần mộc và núi Côn Luân nhất mạch tương liên, trải qua trên dưới năm ngàn năm từ thuở khai thiên tích địa, Triệu Vân Lan một đường đi vào trong đó như thể tiến vào một thời hồng hoang tươi mới, quay đầu lần sờ một hồi không chạm được vào vỏ cây khi mình bước vào, đi về phía trước tựa hồ cũng không thể thấy ranh giới của nó trong tầm mắt.

Xung quanh không có ánh sáng, không khí cũng không chuyển động, bốn phía tối đen.

Y khép mi mắt dõi nhìn về phía xa xa, rốt cuộc phát hiện một chút ánh sáng nho nhỏ như đom đóm, đến gần nhìn ra thì thấy đó là Công Đức bút đã thu nhỏ chỉ còn giống như một cây bút bình thường.

Triệu Vân Lan đưa tay khều một cái thăm dò, không ngờ lại không tốn tí sức nào đã có thể nắm được nó trong lòng bàn tay. Y kinh ngạc nhướng mày, thấy việc này dễ dàng đến quá sức tưởng tượng. Song đúng lúc này Công Đức bút lại truyền đến một lực dẫn, kéo y về phía trước.

Lý trí nói cho Triệu Vân Lan biết y nên mang Công Đức bút trở về, nhưng y lại kìm lòng không đậu mà bị nó hấp dẫn đến với cái gì đó ở đằng trước kia.

Đến khi Công Đức bút trong tay y ngoan ngoãn yên lặng lại thì nó đã thành công bẫy Triệu Vân Lan vào trong rồi.

Y đợi không biết bao lâu trong bóng đêm, tất cả dụng cụ chiếu sáng và đánh lửa trên người đều không dùng được, Triệu Vân Lan chẳng có việc gì để làm, đành phải ngồi lui cui dưới đất mà đợi.

Tâm chí y kiên định, không sợ bóng tối cũng không sợ giam cầm, nơi này nhất thời nửa khắc không tạo ra được ảnh hưởng gì với y, tuy thế, ở trong hoàn cảnh tối om không thấy giới hạn này tóm lại thực sự là không làm cho người ta sung sướng nỗi gì. Vậy mà bóng tối nơi này lại vô cùng kỳ lạ, người ở trong nó tuyệt đối không lo lắng mình sẽ không ra được, thậm chí còn sinh ra ảo giác rằng chính mình vốn nên yên giấc ở đây.

Triệu Vân Lan ngồi ngồi một lúc thì ngáp một cái, cảm thấy mệt nhọc vô cớ.

Đúng lúc này, bên tai y vang lên tiếng vỡ vụn, còn chưa kịp nhận ra nó là cái gì thì đã nghe thấy một tiếng nổ giòn, toàn bộ không gian hắc ám đều bị chấn vỡ, một đạo hàn quang chợt lóe lên. Triệu Vân Lan bật người lui về phía sau gần mười bước, lại ngẩng đầu nhìn thấy một luồng sáng cực mạnh chiếu vào. Y không kìm được hơi nheo nheo mắt, chỉ thấy một cây búa lớn bổ đôi bóng tối, tiếng nổ ầm ầm truyền tới từ lòng đất, vết nứt càng lúc càng lớn, càng lúc càng dài tách ra hai bên.

Thân mình vô cùng cao lớn của một nam nhân đang vung búa đứng đó, đỉnh đầu đội trời xanh, bàn chân đạp đất rộng, râu tóc lòa xòa, trong miệng phát ra tiếng rống kinh thiên chấn động đại địa run rẩy không ngừng.

Thần trên trời, thánh dưới đất. Trời mỗi ngày cao lên một trượng, đất mỗi ngày dày thêm một trượng, Bàn Cổ mỗi ngày lại to lớn ra một trượng. Cứ thế một vạn tám ngàn năm, trời càng cao, đất càng dày, Bàn Cổ càng khổng lồ.

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)Onde histórias criam vida. Descubra agora