Quyển VI Tìm Kiếm Con Đường Lên Trời[VDCTNG] - Q6 Tiết 1

514 16 0
                                    

Võng Du Chi Thần Ngữ Giả Quyển 6

Tìm Kiếm Con Đường Lên Trời

Tiết 1

Tác giả: Thanh Ca

Editor: Toujifuu

Từ sau sự kiện "đàn tế" qua đi, trong trò chơi ngược lại yên lặng một đoạn thời gian. Chúng ta dựa vào thành Iro thủ vững, đối phương thì có được "đầu đạn hạt nhân" cấp thiên sứ duy nhất trong toàn trò chơi làm uy hiếp, song phương thật đúng là ai cũng không làm gì được ai.

Biên cảnh không chiến sự, tiện lợi đương nhiên chính là bách tính tóc húi cua chúng ta. Gần đây người chơi đến phụ cận thành Iro luyện công, đánh bảo ngày càng tăng nhanh. Ta cùng Lăng Thiên cũng theo đại đội nhân mã trở lại nơi đây, ở trong cái vùng rãnh rãnh mương mương nguyên danh là "núi Thụ Cầm" này làm chuột đào đất một tuần, vật phẩm to to nhỏ nhỏ cổ quái được lục ra không dưới nghìn món. Sau khi vứt đi một phần kha khá món đồ mà ta có thể khẳng định quyết không có khả năng trong đó, "vật phẩm khả nghi" mà ta mang về cũng có hơn trăm món. Về phần đến tột cùng cái nào mới là cái Thư lão đầu muốn tìm vậy cứ để cho tự lão đi phân biệt đi.

Ở trong mật thất Tàng Thư Lâu, Thư lão đầu điều khiển sách bay của lão chui tới chui lui trong một đống đồ vật ta mang về, trong miệng vẫn luôn lầm bầm mấy câu gì đó. Ta thấy lão trong một chốc cũng sẽ không có động tác khác, đơn giản tự mình tìm một góc ngồi xuống lật xem bản 《Vọng Tiên Thành chí》khiến cho ta vẫn luôn thấy hứng thú kia.

Không xem không biết, vừa xem kinh hách nhảy dựng. (^^) Hóa ra trong quyển sách này còn ghi chép không ít tư liệu tân bí của Vọng Tiên Thành, ngay cả những truyền thuyết vẫn luôn bị người ta xem là chuyện nghìn lẻ một đêm đó cũng có thể tra ra được ở trong này. Ta dần dần xem trầm mê, xem đến chỗ cao hứng thỉnh thoảng hắc hắc cười hai tiếng.

"Này, ta nói tiểu tử ngươi thật đúng là biết lười biếng, thấy lão nhân gia ta bận tối mày tối mặt ngươi ngược lại chạy tới đọc sách. Nói với ngươi, quyển sách này chính là bí mật bất truyền ở chỗ ta, nếu không phải thấy tiểu tử ngươi còn có chút tác dụng, mới sẽ không cho ngươi tùy tiện lấy ra xem."

Thư lão đầu lơ lửng trước mặt ta, túm bộ râu bạc của lão mà con mắt nhỏ đảo tới lui.

"Trưởng lão tìm được thứ muốn tìm chưa?"

Trên mặt tiểu lão đầu phiếm ra vẻ vui mừng, nhưng muốn giả trang bộ dáng nghiêm túc nghiêm mặt nói:

"Ừ, trải qua sự phân biệt thận trọng của ta, cuối cùng cũng có chút manh mối. Nhưng chuyện này có chút kỳ quái, thanh chìa khoá mà ngươi mang về chỉ có phân nửa."

Ta thấy lão lấy ra miếng kim loại hình bán nguyệt, thận trọng hồi tưởng một chút. Rất khẳng định nói:

"Chúng tôi trên cơ bản xem như đã quật đất ba thước địa phương đó rồi, vật như vậy chỉ có một khối này, chưa từng phát hiện qua cái khác nữa."

"Chẳng lẽ là thời điểm tranh đấu năm đó bị hủy? Thế nhưng không đúng a, nhìn ven vết nứt bên này không giống như là bị ngoại lực phá hư, trái lại như là tự mình rơi ra. Vì sao sẽ tìm không được nửa còn lại chứ?"

Võng du Chi Thần Ngữ Giả ( dịch + hoàn )Where stories live. Discover now