[VDCTNG] - Q4 Tiết 40

645 29 0
                                    

Võng Du Chi Thần Ngữ Giả Quyển 4

Đại Tác Chiến Chủng Tộc

Tiết 40

Tác giả: Thanh Ca

Editor: Toujifuu

***

"Như vậy coi như đầm nước kia chính là cái gọi là 'bích ba thiên khoảnh', bất quá 'u vụ vạn trọng điểm điểm quang' lại nói như thế nào đây?"

"Nhắc tới 'quang' (ánh sáng) mọi người trước hết nghĩ đến là cái gì?"

Ta nghĩ nghĩ, ánh sáng a, cái đầu tiên nghĩ đến...

"Mặt trời?"

"Ánh trăng."

"Còn có sao. Không phải nói là 'điểm điểm quang' sao?"

Mọi người mồm năm miệng mười, Mê Lộ cười meo meo mà tiếp lời:

"Còn có lửa. Trời tối a, chúng ta đem đuốc đốt lên đi."

Hắn vừa nói chúng ta mới phát hiện mặt trời ban nãy còn có nửa vầng giờ đã lặn đến không còn cái bóng, ánh trăng lộ ra một vành cong cong, lười biếng mà nằm ở chân trời.

"Để tôi làm để tôi làm, ban nãy tôi phát hiện một chỗ có thể châm lửa."

Tiểu Vũ nhảy dựng lên kích động mà giơ cây đuốc, chạy đến một đài đá hình tròn thấp bé bên cạnh. Cô tay chân lanh lẹ mà nhặt lên nhánh cây khô rải rác trên mặt đất đặt lên trên đài, sau đó dùng đuốc đốt, rất nhanh lửa đã cháy lên. Ta cùng đi qua nhìn, nguyên lai đỉnh chóp đài đá này có phần hõm phía dưới còn có lỗ thông gió, tựa như một giá cắm nến lớn, vừa vặn cho chúng ta dùng chiếu sáng.

"Tiểu Vũ em thật thông minh."

"Đó đương nhiên."

Tiểu Vũ hắc hắc cười, lại thêm vào trong đó vài nhánh cây khô, lửa đốt càng mạnh, chiếu sáng phạm vi hai, ba mươi mét.

"Kế tiếp, chúng ta có phải nên đi tìm cái 'điểm điểm quang' kia hay không đây?"

Ta đề cập.

"Được, chúng ta phân công nhau tìm hay là cùng nhau hành động?"

"Phân công nhau tìm đi, nhanh hơn một chút. Tỷ như sao, đom đóm, ánh mắt động vật các loại, đều là tương đối có khả năng, mọi người chú ý nhiều một chút. Nếu như thấy được thứ cùng loại, không nên đơn độc hành động. Trước tiên thông báo với những người khác."

Đại Sơn nóng ruột nói, sau đó chúng ta liền chuẩn bị mỗi người phân tán đi bốn phía xem. Bất quá, thoạt nhìn không cần. Bởi vì quay người lại chúng ta đã thấy không biết lúc nào ở xung quanh di tích có một đám khách không mời mà đến đang tới.

"Thoạt nhìn 'điểm điểm quang' của chúng ta đã tự mình dâng đến cửa."

Ám Dạ còn có tâm tình trêu ghẹo, mấy người khác lần lượt lấy ra binh khí nghiêm trận chờ đợi. Trong bóng tối cách đó không xa. Một đám điểm ánh sáng đong đong đưa đưa mà "trôi" lại đây. Đó là một tảng lớn côn trùng tựa như đom đóm biết phát sáng, thế nhưng nhìn qua so với đom đóm động vật nhỏ khả ái kia kém xa, cái đầu của đám này mỗi con đều thô bằng cánh tay của một nam nhân thành niên, thân thể chia làm ba đoạn, vặn vẹo tựa như rắn. Cánh thật dài trên lưng vỗ đến mức vang lên ong ong. Phần đầu có một đôi răng thật dài hình cái kìm, diện mạo hung ác.

Võng du Chi Thần Ngữ Giả ( dịch + hoàn )जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें