[VDCTNG] - Q4 Tiết 52

592 25 0
                                    

Võng Du Chi Thần Ngữ Giả Quyển 4

Đại Tác Chiến Chủng Tộc

Tiết 52

Tác giả: Thanh Ca

Editor: Toujifuu

***

Đầu thôn dựng một tảng đá lớn, mặt trên có khắc ba yêu văn quái dị. Trình độ yêu văn của ta hiện tại là "Sơ thông văn tự", miễn cưỡng có thể nhận ra đây là tên của bản thôn —— Hoàng Ki Thôn. Trừ cái này ra, không có một ký hiệu nào nữa, lại càng không thể nào tìm thấy tên của tộc trưởng theo như lời ngưu yêu.

Trong lòng ta phiền muộn khó hiểu, một tia nôn nóng không biết từ nơi nào tới thủy chung quanh quẩn không đi. Loại tình huống không bình thường bản thân cũng có thể cảm giác được này, lại không có biện pháp gì tốt giải quyết, chỉ có thể cố đặt nó ở trong lòng, sợ bị người bên cạnh kia nhìn ra vấn đề.

So với tình huống nôn nóng không cách nào tĩnh tâm suy nghĩ của ta, Diệu Dương lãnh tĩnh hơn nhiều. Hắn đầu tiên là thận trọng phỏng đoán một chút văn tự trên tảng đá lớn, sau đó lại đánh giá hoàn cảnh trong thôn, đột nhiên mặt lộ ra vẻ vui mừng nhìn chăm chú dòng suối nhỏ chảy qua bên thôn.

"Du Nhiên, cậu nhìn chỗ này."

Diệu Dương ngoắc kêu ta đi đến bên dòng suối, khe suối trong suốt thấy đáy, đá cuội trắng noãn như ngọc phủ kín đáy nước, cỏ mềm ôn nhu từ trong khe đá ló đầu ra, theo gợn sóng đong đưa. Trắng cùng xanh phối hợp hài hòa thanh nhã, thể hiện ra hết sự tình thú của sơn dã tự nhiên. Thế nhưng điều này đối với nhiệm vụ của chúng ta tựa hồ tuyệt không có bao nhiêu trợ giúp, ta có chút không giải thích được mà đem ánh mắt chuyển hướng Diệu Dương.

"Dòng nước trong như thế, nói rõ nơi đây đích thật là một nơi hội tụ linh khí. Cậu xem những thủy thảo kia, ban nãy ngưu yêu không phải đã đề cập qua sao? Tộc trưởng nơi đây hình như đối với chúng nó chung tình như một. Loại Yêu thích thủy thảo, cộng thêm tên thôn trang nơi đây, Du Nhiên, cậu cảm thấy vị tộc trưởng này sẽ là cái gì?"

"Tôi thế nào biết."

Ta tức giận nói.

"Ha ha, vậy tôi cho một gợi ý trước vậy, chúng ta tìm lần theo dòng suối nhỏ này, ông ta hẳn là cách không xa."

Diệu Dương đầu tàu gương mẫu thuận suối mà lên, ta một lời cũng không phát theo ở phía sau. Đi được ước khoảng trăm mét có một toà núi nhỏ. Khe suối chính là chảy ra từ nơi này. Một đầm nước nho nhỏ trong khe núi là nơi khởi nguồn của nó, xuyên qua gợn sóng trong xanh có thể thấy hai mắt suối nơi đáy đầm đang phun bọt khí ra ngoài.

Đầm xanh trong nho nhỏ phạm vi không quá mười mét liếc mắt một cái đã có thể thấy hết, ta nhớ lại lờ nói ban nãy của Diệu Dương. Đặc biệt lưu ý một phen, cuối cùng cũng phát hiện ra một chút nơi đặc thù.

"Ở đây thế nào không có cá?"

"Quả nhiên. Du Nhiên cũng là người thông minh, nhanh như vậy đã phát hiện. Còn nhớ tên của thôn này không? Hoàng Ki (鳇玑), trong đó có một chữ cá (鱼), cộng thêm lời nói của ngưu yêu cùng dị dạng của đầm nước, tôi đoán tộc trưởng thôn này hơn phân nửa là một con cá."

Võng du Chi Thần Ngữ Giả ( dịch + hoàn )Where stories live. Discover now