[VDCTNG] - Q5 Tiết 33

458 18 0
                                    

Võng Du Chi Thần Ngữ Giả Quyển 5

Tây Phương Uy Hiếp Luận

Tiết 33

Tác giả: Thanh Ca

Editor: Toujifuu

Đập vào mắt là một đàn tế, tuyệt không lớn nhưng phi thường cao, chỉ thẳng bầu trời. Hướng lên nữa, chúng ta thấy chính là một cái giếng trời cực đại, trên vài trăm thước có một miệng cửa hình tròn, từ mặt đất nhìn qua lộ ra một vùng bầu trời nho nhỏ. Thoạt nhìn sắc trời đã có chút tối, một đường ánh nắng chiều đỏ vàng giao nhau treo ở bên trên, ánh sáng màu quýt vẽ ra ở cửa giếng trời một vệt bóng nghiêng.

Ánh dư huy mặt trời lặn kia tuyệt không có mang đến cho tế đàn dưới nền đất thật sâu này được bao nhiêu ánh sáng, bốn phía vẫn rất âm u, dù cho chúng ta tìm được mấy giá cắm nến xung quanh châm lên, ánh sáng phát sinh cũng là màu u lam thanh lãnh.

"Cái địa phương đáng chết này thế nào quỷ khí dày đặc."

Lão Đạo oán giận, lại lấy ra một tấm hỏa phù châm lên, cục lửa đỏ tươi kia thoạt nhìn đích xác ấm áp hơn nhiều. Chúng ta mượn chút ánh sáng ấy chuyển một vòng ở bốn phía đàn tế, ngoại trừ tranh vẽ điêu khắc trên vách cái gì cũng không phát hiện được. Những tranh vẽ này vì niên đại lâu đời rất nhiều chỗ đều không được trọn vẹn, đại thể có thể thấy được nhân vật chính trong đó đều là một nữ nhân áo đen, bày các loại tạo hình, giống như chúng ta đã từng nhìn thấy qua ở trong thần điện trước đó. Mê Lộ suy đoán cô ta có thể chính là thần mà tòa thần điện này cung phụng, chỉ không biết là thần gì, ở địa phương khác cũng chưa từng nghe nói đến cô ta, rất có thể là một vị độc hữu trong văn minh bản địa.

"Muốn lên xem không?"

Ta chỉ vào đàn tế hỏi Lăng Thiên. Địa phương này ngoại trừ đàn tế kia, thoạt nhìn cũng không có địa phương nào giống như là đặt vật phẩm quý giá.

Lăng Thiên nhấc chân liền đi đến bên trên. Bậc thang rất dài lại rất cao, càng hướng lên càng có loại cảm thụ bao trùm trên người khác, khó trách mấy đế vương thần sứ kia đều thích xây đài cao cúi xuống nhìn chúng sinh. Lên đến đỉnh, chúng ta phát hiện bên trên đàn tế này tuyệt không chật hẹp, trung gian bày một cái vương tọa do hoàng kim chế thành, tám người chúng ta đứng ở trên đài còn có thể tự do hoạt động trong phạm vi nhỏ.

Thứ trên đàn tế vừa nhìn là thấy hết, tuyệt không có mục tiêu của chúng ta. Mọi người khó tránh khỏi thất vọng, đang chuẩn bị quay đầu lại tìm đường khác, chợt nghe trên vương tọa hoàng kim tự dưng phát ra tiếng vang. Đầu tiên là tiếng sàn sạt, sau biến thành ken két rung động. Lại về sau, dứt khoát là vù vù thổi đến.

Vật gì đó? Chúng ta quay đầu lại nhưng nửa cái bóng cũng không thấy được, ngược lại gió xung quanh đàn tế không biết khi nào thì thổi lên, đảo quanh dàn tế. Từ trong gió truyền đến thanh âm, bắt đầu nghe không rõ lắm, về sau nó càng lớn lên, chúng ta liền nghe thấy rõ ràng. Đó là thanh âm một nữ nhân, không ngừng la lên:

"Ta không cam lòng, ta không cam lòng. . . . . ."

Cô ta có cái gì không cam lòng? Chẳng lẽ là oán khí của một trong những xương khô bên ngoài kia sau khi chết biến thành?

Võng du Chi Thần Ngữ Giả ( dịch + hoàn )Where stories live. Discover now