[VDCTNG] - Q4 Tiết 50

631 22 0
                                    

Võng Du Chi Thần Ngữ Giả Quyển 4

Đại Tác Chiến Chủng Tộc

Tiết 50

Tác giả: Thanh Ca

Editor: Toujifuu

***

Đi trong núi đá một đoạn thời gian, hai tiểu yêu tảng đá mang chúng ta chuyển đông vòng tây, thật vất vả mới ra khỏi mảnh địa giới tảng đá này. Trước mặt có một con sông lớn, dòng nước không nhanh nhưng rất sâu rất rộng, chúng ta ven sông đi xuống, lại đi thêm một đoạn đường, thấy trên một chỗ hẹp của đường sông cắm hơn mười cọc gỗ, để người ta mượn lực qua sông.

"Được rồi được rồi, thả chúng ta xuống."

Đông Đông gào to, từ trên tay ta nhảy xuống. Phanh Phanh ngược lại thành thành thật thật ngốc ngốc không động.

"Aiz, các ngươi nhìn kỹ, nhảy theo ta, không nên nhảy sai, bằng không, hừ hừ."

Nó hừ hừ hai tiếng, dẫn đầu nhảy lên cọc gỗ. Ta nhìn nhìn Phanh Phanh trong tay, nghĩ thầm vật nhỏ này hẳn là sẽ không giở mánh khoé gì. Nhìn nó ở trên cọc gỗ nhảy rất nhẹ nhàng, còn thỉnh thoảng quay đầu, nhìn chúng ta hai lượt. Ta dựa theo nó nói chỉ đạp lên địa phương nó nhảy qua, rất nhanh qua sông. Chỉ có Tiểu Hắc phiền phức hơn một chút, hình thể nó khổng lồ, nhảy ở trên cọc gỗ nho nhỏ nhìn có chút bấp bênh, may mắn cũng chỉ có kinh mà không hiểm.

Qua sông, Đông Đông liền không chịu tiếp tục để cho ta ôm đi, tự mình ở phía trước nhún nhảy hai cái chân nhỏ tròn, chạy ngược lại cũng không chậm. Lại đi thêm khoảng chừng mười phút, ta chú ý tới khí ẩm bên người nồng hơn, sương tới rất nhanh, sau vài bước bên người đã là mênh mang một mảnh.

"Dừng!"

Hòn đá nhỏ Đông Đông đứng ở tại chỗ nhìn nhìn, kêu lên:

"Phanh Phanh, mau tới mở cửa."

Phanh Phanh từ trong lòng ta nhảy ra. Bật đến bên người Đông Đông, hai nhóc con cùng song song, nhảy một loại vũ đạo nhịp bước cổ quái. Ta mở to hai mắt nhìn chúng nó như hai viên cầu lăn qua lăn lại, một hồi lâu sau, hai nhóc con mới thở hồng hộc dừng lại.

"Được rồi, cửa mở. Này, mấy người các ngươi theo sát a. Đừng đi sai."

Đông Đông lôi kéo Phanh Phanh cẩn cẩn dực dực nhảy trong màn sương rộng, nhìn điểm dừng chân của bọn nó, hình như không có quy luật gì. Đồ án khắc đầy trên những ô vuông xuất hiện trên mặt đất trong mắt ta đều là mấy ký hiệu gà bới, liếc mắt nhìn qua nhận không ra có chỗ nào có thể quy nạp tổng kết. Vì vậy ta đi theo phía sau hai hòn đá nhỏ một bước cũng không dám bỏ lỡ. Cứ như vậy đi qua hơn mười ô vuông. Đông Đông lại kêu to một tiếng:

"Dừng!"

Ta đứng thẳng tắp, đứng ở trong ô vuông một cử động nhỏ cũng không dám. Trời biết địa phương quỷ quái này sẽ có cạm bẫy gì, vẫn là cẩn thận trên hết. Nhóm hòn đá nhỏ chạm chạm nhau, Đông Đông xoay người nói với ta:

"Ngươi đừng động a, chúng ta còn phải mở một cánh cửa."

Ta ngoan ngoãn gật đầu. Địa phương chỉ nhìn thấy không quá mười thước phía trước, dưới chân khắp nơi là cạm bẫy như hiện tại, ta mới sẽ không lộn xộn.

Võng du Chi Thần Ngữ Giả ( dịch + hoàn )Where stories live. Discover now