Chương 173: Xưng đế

3.8K 110 15
                                    

Máu đỏ nhuộm đẫm giang sơn, hàng vạn xương cốt cùng chôn vùi, tất cả đã tựu thành thiên hạ của Tần quốc hôm nay.

Thảo nguyên mênh mông, đồng bằng thanh khiết rộng lớn, vài tòa vương thành, mấy toà quốc đô đúc bằng máu tươi, vùi lấp trong lửa đỏ, xương trắng nơi nơi, để nhìn rõ hơn núi sông toàn một màu đỏ trong thế gian vô cùng tang thương này.

Giang sơn vạn dặm, đã quy về Tần.

Mùa xuân lại trở về khắp muôn nơi.

Năm nay, mùa xuân đến muộn nhưng lại nhanh chóng phát huy hết uy lực của nó, tuyết trắng tan rã, đất trời ấm áp, bừng bừng sức sống, xoá tan hết mọi dấu vết tội ác vùi lấp giữa núi xanh tuyết trắng. Tuyết trắng tan rất nhanh, những chồi non xanh mơn mởn nhú lên khỏi mặt đất khiến toàn bộ dấu vết của máu tươi, dấu vết của một mùa đông lạnh lẽo nhất hoàn toàn biến mất, vạn vật như bừng sáng trong màu trắng xoá. Núi non vẫn xanh tươi như trước, sông nước vẫn xanh biếc như trước, giang sơn vạn dặm này vẫn tràn đầy màu sắc rực rỡ như trước.

"Boong!"

Tiếng chuông vang vọng khắp đất trời Cửu Châu.

Thánh chỉ từ kinh đô nước Tần truyền đi khắp bảy nước.

"Hôm nay, thống nhất thiên hạ, tất cả điều lệ và chế độ phải theo Đại Tần ta, một quốc gia sao có thể tồn tại nhiều ngôn ngữ, nhiều đơn vị đo lường, nhiều loại tiền." Giọng nói lạnh lùng truyền đến từ chính điện Tần vương, Độc Cô Tuyệt ngồi trên vương vị, đầu đội vương miện trân châu, trầm mặt nhìn chúng thần phía dưới.

Bảy nước cùng tồn tại, mỗi nước đều có tiền, ngôn ngữ, đơn vị đo lường, thủ tục giao dịch riêng rất phức tạp, nhưng hiện tại thiên hạ đã thống nhất sao có thể để những biểu tượng đặc trưng trước đây của sáu nước tiếp tục tồn tại. Hơn nữa, một chế độ hỗn loạn như vậy cực kỳ bất lợi cho sự phát triển của Tần, cho nên cần phải diệt trừ tận gốc.

Trong triều, chúng quần thần đưa mắt nhìn nhau rồi khom người đáp: "Rõ."

"Ban hành văn bản về chế độ ở châu phủ, chế độ phân phong (*) ." Giọng nói lạnh lùng truyền từ trong chính điện Tần vương cung lan khắp bốn phương. 

(*) Phân phong: là chế độ mà nhà vua chia đất đai và quyền lực ở địa phương cho các chư hầu.

Muốn thống nhất đất nước, thống nhất con người cần phải thống nhất tất cả mọi thứ, văn thần của nước Tần đã chuẩn bị từ lâu, nay đã đến lúc bắt đầu phát huy công dụng của bọn họ rồi.

"Bệ hạ, hôm nay thiên hạ đã thống nhất, nếu chỉ xưng vương thì không thể ca tụng công đức bốn phương, uy chấn khắp muôn nơi. Thần khởi tấu xin bệ hạ bỏ chữ vương, đăng cơ lên ngôi, xưng là hoàng đế, bãi bỏ hai chữ Quả nhân, tự xưng là trẫm."

"Chuẩn tấu."

Một tiếng chuẩn tấu, đổi lấy vương vị vinh quang đỉnh cao trăm ngàn năm qua trong chiến loạn, danh xưng hoàng đế này là để người người tôn vinh.

Cảnh xuân tươi đẹp, vạn vật sinh sôi nảy nở, tất cả đều vui sướng tột cùng.

Tần vương cung, đài Điểm Tướng.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now