Chương 75: Lễ vật mừng thọ quái dị

5.9K 151 12
                                    

Dung nhan tuấn tú, khí phách phi phàm, bước chân nhàn nhã từng bước bước vào, không có một chút nào gọi là câu nệ, vô cùng thong dong. Trên khuôn mặt tuấn tú mang theo nụ cười ung dung, cả người toát ra sự tao nhã, trầm ổn mà ôn hòa.

Chỉ là một thanh niên trẻ tuổi nhìn nho nhã ôn hòa như vậy, thế mà không ra tay thì thôi, vừa ra tay gần như đồng thời khiến cả Tần vương lẫn Dực vương Độc Cô Tuyệt mất mạng, diệt toàn bộ nhân vật nòng cốt của nước Tần. Thật sự khiến người ta phải mở rộng tầm mắt. Sự tàn nhẫn ẩn sau nụ cười, sự quyết đoán dưới tầng nho nhã, nhìn người, vạn phần không thể chỉ nhìn vẻ bề ngoài được.

"Ồ, Tề thái tử cũng đến ư." Thiết Báo đang đứng giữa đại điện nhìn thấy vậy, thong thả đi về phía Tề thái tử nhíu mày cười nói.

Tề thái tử đứng ở giữa đại điện, nét mặt vô cùng khiêm tốn, khẽ cười: "Ngày đại thọ của Tần vương, đương nhiên là phải đến rồi."

Dứt lời quay đầu nhìn Độc Cô Hành đang ngồi trên cao, mỉm cười nói: "Tới muộn một chút, thất lễ, thất lễ." Vừa nói vừa áy náy xin lỗi với Độc Cô Hành rồi lại quay sang Độc Cô Tuyệt, lời nói thái độ bình tĩnh mà hợp lễ với thân phận của hai người, vừa khiêm tốn lại giữ lễ. Bình thản đến mức giống như chuyện mới cách đây không lâu y định giết hai người đối diện này căn bản không hề tồn tại.

Vào thời điểm nhạy cảm như thế, tên này không đợi ở nước Tề của y, lại tự mình đi sứ sang nước Tần, không biết có phải là kẻ tài cao thì gan cũng lớn hay là vốn chẳng hề biết sợ hãi là gì. Chẳng lẽ thật sự không sợ ư? Vân Khinh nhìn lướt qua một Tề thái tử ôn hòa nhã nhặn ấy, rồi lại đảo mắt nhìn Độc Cô Hành.

"Thái tử đích thân đến, là niềm vinh hạnh của quả nhân, không cần đa lễ." Độc Cô Hành trầm giọng cười. Lời nói thốt ra hết sức thản nhiên, vẻ mặt rất nhã nhặn, hòa khí, không có biểu hiện gì khác.

Không có bằng chứng xác thực nào để chứng minh Tề thái tử ra tay sát hại y. Bây giờ gã đó lại đến tận nơi chúc mừng thế này, ngược lại y càng phải giữ bình tĩnh. Cho dù có muốn làm gì thì cũng không thể làm ở nơi này, nếu xảy ra chuyện gì ở đây thì cũng e là khó mà lật ngược tình thế được.

"Tần vương khách khí rồi."

Vân Khinh nhìn tình cảnh thế này, rõ ràng thấy hai người kia đều hận đến mức không thể giết chết đối phương ngay lập tức. Nhưng ngoài mặt lại ôn hòa như thế, thoạt nhìn qua giống như bạn bè tình cảm rất sâu sắc. Thật là dối trá. Cô lập tức hạ mi mắt xuống, không thèm để ý tới phía trong đại điện nữa, những việc thế này cô không thích.

Mà trong khoảnh khắc ngay tại lúc Vân Khinh hạ mi mắt xuống, thì ánh mắt của Tề thái tử bất ngờ lại nhìn về phía cô.

Ngay lúc Tề Chi Khiêm tiến vào đại điện đã trông thấy Vân Khinh ngồi ở bên cạnh Dực vương Độc Cô Tuyệt. Bên cạnh Độc Cô Tuyệt có một cô gái, điều này y đã biết từ lâu, có điều thật sự không ngờ lại là Đinh Đinh, là Đinh Đinh mà y đã tìm kiếm rất nhiều năm qua. Nếu không phải do Đinh Phi Danh ẩn núp thất bại, âm thầm trở về bẩm báo cho y biết, y sẽ còn phải lặn lội tìm kiếm trong biển người không biết bao lâu nữa.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now