Chương 148: Sinh con

4.1K 116 28
                                    

Lời này cũng không phải là vô lý, lấy thắng thua của chủ soái hai quân để phân định kết quả, đó cũng là truyền thống trong binh pháp được kế thừa từ xưa đến nay, vô cùng hợp lý.

Độc Cô Tuyệt nghe Mộ Ải nói, lập tức sắc mặt trở nên xanh mét một màu. Nếu không phải hiện tại trước mặt còn có một tên Thánh Thiên Vực đang rình rập như hổ rình mồi, hắn nhất định phải phanh thây Mộ Ải ra mới hả giận.

Vân Khinh vốn là của hắn, dựa vào cái gì mà phải phân định thắng thua chứ, bộ Vân Khinh là chiến lợi phẩm sao. Hắn giận.

Cảm giác được cơn phẫn nộ cùng cực của Độc Cô Tuyệt, Vân Khinh không dám buông tay ra, ngược lại càng nắm chặt lấy bàn tay của Độc Cô Tuyệt hơn. Hắn lại muốn buông tay cô ra, xem ra Độc Cô Tuyệt thật sự muốn giết người mất rồi.

Lập tức Vân Khinh vừa túm chặt lấy tay của Độc Cô Tuyệt, vừa nhìn sang Phi Lâm và Mộ Ải đang bày ra một vẻ mặt hết sức hớn hở, lắc đầu bất đắc dĩ: "Hai người thật là." Rõ ràng hai người này muốn xem náo nhiệt đây mà.

"Muốn chiến hay muốn đánh?" Mộ Ải và Phi Lâm cười tủm tỉm nhìn Vân Khinh, vẫn còn chưa kịp trả lời thì Thánh Thiên Vực đang khoanh tay trước ngực đứng một bên, đột nhiên ném ra một câu hỏi đầy khiêu khích.

Lời này mang ý tứ thật rõ ràng, chiến chính là chuẩn bị khai chiến, hai mươi vạn quân đối đầu với sáu mươi vạn quân, cho dù không thắng thì cũng sẽ khiến người ta đau đầu đến chết. Còn đánh thì thật đơn giản, có thể bắt đầu ngay, một đấu một.

Lần này Thánh Thiên Vực đem quyền lựa chọn giao lại cho Độc Cô Tuyệt. Độc Cô Tuyệt vốn là người tính tình cực kỳ càn rỡ, lúc này lửa giận đã bốc lên tận trời luôn rồi, nếu không phải Vân Khinh túm chặt lấy tay thì hắn đã sớm động thủ đánh người. Bây giờ lại thấy Thánh Thiên Vực tự nhiên nói khích, Độc Cô Tuyệt rốt cuộc cũng không nhịn được nữa, một tay đưa sang bên hông nhấn một cái, tuốt nhuyễn kiếm ra khỏi vỏ, chỉ thẳng về phía Thánh Thiên Vực, giận dữ gầm lên: "Ngươi nghĩ là ta sợ ngươi ư?"

Nhưng trong cơn lửa giận ngập trời, hắn vẫn không quên nhẹ nhàng đẩy Vân Khinh ra phía sau, lực tay cực kỳ mềm nhẹ.

Vân Khinh vừa thấy vậy không khỏi khẽ nhíu mày: "Tuyệt..."

Không chờ cô nói tiếp, bên cạnh Tiểu Tả và Tiểu Hữu lập tức song song xoay người một cái phóng qua, mỗi người một bên giữ chặt lấy tay Vân Khinh, hớn hở tươi cười hướng về phía Độc Cô Tuyệt nói: "Nhanh đi nhanh đi, chúng ta sẽ chăm sóc cho tiểu sư muội." Thế là hai tên, mỗi tên một bên giữ chặt lấy Vân Khinh, không cho cô tiến lên.

Quyết đấu phấn khích như thế này thực sự chỉ có thể gặp mà không thể cầu, huống chi một cái là máu chảy thành sông thề sống chết quyết chiến, một cái là chỉ có hai người giao đấu để phân định thắng thua. Mặt lợi hại của việc hai người giao chiến hoặc là hai mươi vạn quân đối đầu với sáu mươi vạn quân ra sao, chỉ cần là người sáng suốt đều có thể nhìn ra. Rõ ràng khác nhau một trời một vực, bất kể là ai thì tất nhiên đều phải lựa chọn phương án sau rồi.

Trong lòng Vân Khinh cũng hiểu được mức độ nặng nhẹ, tuy Phi Lâm và Mộ Ải có thích ồn ào, náo nhiệt như thế nào đi chăng nữa, thì cũng sẽ không vì vậy mà không tính đến cục diện chung của cả hai bên, theo tình huống trước mắt có lẽ đây là biện pháp giải quyết tốt nhất. Nhẹ nhàng thở dài một hơi, Vân Khinh nhìn khuôn mặt đen thui của Độc Cô Tuyệt, khóe miệng khẽ mỉm cười, thấp giọng nói: "Chú ý an toàn một chút."

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcDonde viven las historias. Descúbrelo ahora