Chương 93: Thay đổi bất ngờ

4.9K 128 2
                                    

"Là hắn sao?" Đinh Phi Tình đuổi sát theo phía sau, lần theo ánh mắt của Vân Khinh – nhìn xuống vùng chém giết bên dưới, cả người Độc Cô Tuyệt toát ra sự ngoan độc, lạnh lùng, khuôn mặt nhuốm đầy máu tươi, khiến cho người ta không còn nhìn ra được dung nhan vốn có nữa – Đinh Phi Tình nhíu mày hỏi.

Mộ Ải cũng chạy theo đến. Nhìn thấy trên chiến trường rộng lớn bên dưới là một Độc Cô Tuyệt cả người dính đầy máu tươi, cầm roi ngựa nói: "Tần vương Độc Cô Tuyệt, ngoại trừ hắn, còn có người nào rơi vào tình huống ấy mà vẫn còn sống sót cho đến tận bây giờ".

Đinh Phi Tình nghe vậy chăm chú nhìn chằm chằm vào Độc Cô Tuyệt, giống như muốn nhìn xuyên thấu cả người hắn. Cô không ngừng đánh giá từ trên xuống dưới, ánh mắt tràn ngập vẻ xem xét kỹ lưỡng.

Mắt đối mắt, khiến tâm tình Vân Khinh xao động. Một đầu ngón tay Vân Khinh khẽ run lên trượt qua dây đàn, đàn sai mất một âm. Bầy sói hoang điên cuồng kia trong nháy mắt hỗn loạn.

"H... ú... ú..." Một tiếng sói tru vang lên, một con sói hoang vọt tới ngựa của đám người Độc Cô Tuyệt cắn một phát. Đám sói hoang chung quanh trong khoảnh khắc cũng lao lên vây quanh, điên cuồng tấn công về phía đám người Độc Cô Tuyệt.

Mặc Ly kinh hãi. Sao đàn sói hoang lại muốn tấn công bọn họ? Suy nghĩ vừa dứt liền lao đến chém về phía đàn sói hoang.

Vân Khinh vừa thấy vậy, trong chớp mắt liền hoàn hồn lại, hoảng hốt. Không kịp nghĩ nhiều, cúi đầu xuống, ngón tay tung bay trên Phượng Ngâm Tiêu Vĩ, một lần nữa nhấn thật mạnh xuống cây đàn cổ.

Tuy nhiên tất cả biến cố chỉ xảy ra trong khoảnh khắc, tiếng đàn nhẹ nhàng của Vân Khinh còn chưa kịp điều chỉnh lại hoàn toàn thì tiếng tiêu trong trẻo của Phi Lâm ở phía trên cao chợt cất lên. Trong chớp mắt, tiếng tiêu tràn ngập sự uy nghiêm nhanh chóng phụ họa, hòa vào với tiếng đàn của Vân Khinh chỉ huy đàn sói. Tiếng tiêu sắc bén như cắt vụt qua không trung.

"Đừng chém." Cùng lúc đó, thoáng chốc Độc Cô Tuyệt liền phục hồi lại tinh thần, vội vàng đẩy kiếm đang chém tới đàn sói hoang của Mặc Ly ra. Sói là loài động vật sống theo bầy đàn, một con bị thương thì sẽ có vô số con khác trả thù thay. Hơn nữa trong tình huống đặc biệt như thế này thì tuyệt đối càng không được động thủ với chúng nó.

Tiếng tiêu vang lên trong tình huống nghìn cân treo sợi tóc. Bầy sói đang tấn công về phía đám người Độc Cô Tuyệt chợt khựng lại, chúng xoay người trên không trung tránh đám người Độc Cô Tuyệt, lao ra tấn công quân Tề ở hai bên.

Đám người Mặc Ngân, Mặc Ly bị dọa tới nỗi cả người toát mồ hôi lạnh.

Lúc này Vân Khinh cũng không dám có sơ suất gì, một lòng chỉ huy đàn sói hoang anh dũng chiến đấu.

"Có chút hiểu biết." Sau khoảnh khắc kinh hồn kia, Đinh Phi Tình thốt ra một kết luận.

Mộ Ải nghe thấy vậy không khỏi cười to. Thế này mà bảo là có chút hiểu biết ư! Nếu như Độc Cô Tuyệt chỉ chậm một chút, khiến một con sói bị thương thôi thì e rằng bọn họ đừng hòng nghĩ đến chuyện ra khỏi vòng sói vây này. Gan dạ sáng suốt như thế mà chỉ nhận được bốn chữ đánh giá nhẹ hẫng thế thôi sao, chao ôi.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now