Chương 2: Yêu đương vụng trộm

9.7K 310 30
                                    

Mười cái tát và ba mươi roi đã đánh xong, hai má của bé Đinh Đinh đã sưng đỏ như hai chiếc bánh bao, chân váy cũng đã nhuộm đầy máu tươi, một mảnh đỏ ối. Bé chỉ còn vài hơi tàn, nằm lịm trên sàn nhà lạnh lẽo

"Lần sau còn tái phạm, sẽ đập gãy hai chân mi, để xem mi còn dám rủ rê Phi Tình đi chơi nữa không." Lão thái gia lạnh lùng ném câu cuối cùng trước khi đứng lên đi ra khỏi từ đường. Những kẻ khác cũng không thèm liếc Đinh Đinh đang nằm bất tỉnh trên đất, theo đuôi ông ta ra ngoài.

Ở cái thời đại loạn thế, bảy nước cùng tồn tại, ám sát xảy ra như cơm bữa này, một đứa con gái không thể làm gia tộc vẻ vang, cũng chỉ có thể trở thành công cụ làm ấm giường, sớm hay muộn cũng sẽ bị đem gá cho người khác làm lễ vật. Tuy Đinh Đinh còn nhỏ, sắc đẹp đã sớm hiện ra phi thường, lớn lên chắc chắn sẽ trở thành một mỹ nhân khuynh thành. Thế nhưng, một thứ công cụ làm ấm giường nếu dám gây hại tới nhân tuyển vị trí thái tử phi tương lai, tội này làm sao có thể tha thứ.

Đinh gia, một trong hai đại thế gia của nước Tề, xuất thân là võ lâm thế gia, tổ tiên được phong vương phong hầu, cỡ nào vinh quang, cỡ nào danh vọng. Ấy nhưng vài năm gần đây nhân tài thiếu thốn, không khỏi xuống dốc ít nhiều. May thay có Đinh Phi Tình thiên tài xuất thế, được hoàng gia chọn trúng, Đinh gia mới có thể đổi vận xoay chiều. Thế nên bất kỳ điều gì có hại tới Đinh Phi Tình tuyệt đối phải bị trừ bỏ. Ở trong phủ hộ vệ như mây còn ngại thiếu, lại còn dám long nhong ra ngoài chơi. Nhìn khắp thiên hạ ai chả biết Phi Tình là thái tử phi tương lai, đám người muốn ra tay nào có thiếu. Không mang theo nhiều cao thủ bảo vệ, chỉ vài tên tép riu đi cùng cũng dám lén ra khỏi nhà, quả thật khác nào kêu gọi kẻ địch ra tay? Hừ, con nhãi Đinh Đinh dám dụ dỗ Phi Tình đi chơi kia, quả thật có đánh chết cũng khó giải mối hận trong lòng.

Trong ngôi từ đường lạnh lẽo thê lương, Đinh Đinh nằm lịm trên mặt đất. Hai cánh cửa lớn nặng nề bằng gỗ như làm nổi bật lên ánh trăng bàng bạc băng giá, chiếu xuống mặt đất càng thêm lạnh.

Một mùa anh đào nở rộ rồi tàn úa, thật lâu sau, thương thế của cô bé mới có chút phục hồi.

Đinh Phi Tình vừa tỉnh lại, liền chạy tới từ đường. Đập vào mắt là cảnh Đinh Đinh máu me vương vãi, lập tức lòng người chị bị dọa tới mất vía. Cô nhỏ chạy tới ôm em gái vào lòng khóc như mưa như gió, đau lòng muốn chết.

Hàng ngày Đinh Đinh đều tươi cười đón chào tỷ tỷ, có điều càng lúc càng ít nói. Mà đôi má sau khi hết sưng khôi phục hình dáng cũ, Đinh Phi Tình hoảng sợ khi thấy trên đó có một vết sẹo đỏ ối vắt ngang qua làn da non mềm của em gái, không khác gì một con rết xấu xí, là do bị những chiếc dằm vụn trên cây roi vung ra tạo thành. Nhìn thấy thế, Đinh Phi Tình ôm Đinh Đinh khóc đứt ruột thắt gan, toàn bộ Đinh gia qua đó vạ lây không nhỏ.

Phi Tình như hoàn toàn nổi điên, vung tay đập phá ném vỡ toàn bộ đồ đạc trong phòng, khiến từ ông nội, cha, mẹ của hai chị em cho tới nô bộc hạ nhân trong phủ đều vô cùng rón rén e dè như cô bé là tổ tông của họ, đồng thời cũng đối xử tốt với Đinh Đinh hơn, quả nhiên là có lòng hơn.

Ngược lại với vẻ đau lòng giận dữ của tỷ tỷ, Đinh Đinh như thể người bị sẹo là ai khác không phải là mình, nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên khuôn mặt. Nhìn tỷ tỷ luyện công, ngắm tỷ tỷ ôm mình nói chuyện, xem tỷ tỷ vẽ tranh cho mình, nhìn tỷ tỷ học bài. Chỉ cần không để ý đến những người khác, không để ý đến ánh mắt khinh thường ghê tởm cô bé, đến vẻ mặt lạnh như băng của họ là được. Bé không hề hy vọng được họ nở nụ cười. Trong ánh mắt thơ ngây của mình, những kẻ đó hoàn toàn không tồn tại, thế giới của bé, chỉ có duy nhất một người, là tỷ tỷ.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now