Chương 97: Biển lửa nơi địa ngục

4.4K 136 10
                                    

Gió Bấc từ phương bắc không ngừng thổi tới, những bông tuyết bay phất phới, những đốm trắng li ti từ trên trời rơi xuống, bồng bềnh giữa không trung.

Khắp cánh đồng hoang vu mờ mịt phủ đầy tuyết trắng. Đất trời nơi vùng biên ải rộng lớn này, chỉ sau một đêm, đều bạc trắng một màu.

Nhưng ngay tại hướng tây bờ phía đông biên giới cửa ải Uấn Kình của nước Tần, thời tiết hôm nay lại không thể nào tốt hơn được nữa. Mặt trời đỏ rực mạnh mẽ vượt ra khỏi những tầng mây nặng nề. Sau cả một tháng không hề thấy bóng dáng, nay lộ ra mang theo những tia sáng nóng bỏng chiếu rọi trên khắp mặt đất, đem đến những luồng hơi ấm dạt dào.

"Xung phong..."

"Giết..."

Tiếng thét tuyên chiến đầy trời. Guồng ròng rọc, thang, máy bắn đá qua lại không ngớt.

Tiếng trống trận ầm vang long trời lở đất, như vang vọng tới tận chân trời. Từng hồi từng hồi trống giục giã đánh thẳng vào tâm trí con người. Nhiệt huyết sôi trào, trống trận âm vang, khắp nơi là tiếng chém giết.

Mấy chục vạn binh mã của liên quân sáu nước đồng loạt xuất kích, toàn lực công thành.

Ngay tại vị trí trung tâm của đội quân, Sở Hình Thiên và Tề Chi Khiêm đứng cùng nhau, không nhìn cảnh chém giết kịch liệt nơi chiến tuyến, mà đều ngẩng đầu nhìn trời cao. Trên nền trời ấy có một bóng dáng hắc ưng đang lượn vòng quanh, bay rất cao. Nếu không phải chăm chú nhìn, thì ngay cả cái bóng của nó cũng không thể nào nhìn thấy được.

"Tần vương Độc Cô Tuyệt không có ở đây, hôm nay hắn không ra." Chủ soái Triệu quốc nhìn phía trên tường thành cao cao, lần đầu tiên không thấy xuất hiện bóng dáng của Độc Cô Tuyệt, cảm thấy rất kinh ngạc.

"Tất nhiên là phải suy nghĩ đối sách." Chủ soái nước Yến nhíu mày đáp.

"Đối sách? Hắn còn có đối sách gì được nữa. Hừ, cửa ải Phi Vân, Âu thành đã bị chúng ta chiếm được, e là giờ hắn bắt buộc phải rời khỏi đây thì có." Trên mặt chủ soái Ngụy quốc lóe lên sự hưng phấn cực độ.

Chủ soái Triệu quốc nghe vậy kinh ngạc hỏi: "Có ý gì?"

Vẫn ngẩng đầu nhìn lên không trung phía sau cửa ải Uấn Kình. Tề Chi Khiêm nghe vậy, quay đầu sang nhìn chủ soái Triệu quốc mỉm cười, nói: "Sở – Tề – Ngụy – Yến tứ quốc liên minh tấn công. Từ dãy núi Phỉ Thúy tấn công thẳng vào phía đông nam nước Tần. Hiện nay theo tin tức từ chiến trường báo lại, đã phá vỡ cửa ải Phi Vân, chiếm được Tịnh thành, Âu thành, và đang thẳng tiến vào Phí thành."

Nói tới đây dừng một chút rồi nói tiếp: "Bởi vì nước các ngài và Hàn quốc cách dãy núi Phỉ Thúy ở Yến quốc khá xa, điều binh dễ dàng bị phát hiện, nên mới không liên hợp với các ngài. Nhưng mà mọi người yên tâm, nếu nên nghiệp lớn chúng ta tuyệt không thiếu phần hai nước các ngài".

"Đúng, đúng, công của các ngài cũng không ít." Chủ soái hai nước Yến, Ngụy cười to.

"Hay, hay lắm!" Chủ soái Triệu quốc vừa nghe vậy, nét mặt không khỏi mừng rỡ.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now