Chương 86: Người quen cũ

5.2K 127 29
                                    

Vân Khinh không biết mình đã vô tình cứu Sở Hình Thiên một mạng, cô ở trong rừng một lúc để an ủi đàn sói vừa bị mất đi đồng loại. Lúc trở lại đỉnh núi, vừa lên đến nơi chỉ thấy sư phụ Phi Lâm và người tên Mộ Ải kia, mắt đối mắt, tay đối tay, đang đối chọi, cãi nhau ầm ĩ không ngớt. Vân Khinh theo Phi Lâm lâu như vậy, chưa bao giờ thấy Phi Lâm cãi nhau với bất cứ ai, lúc này nhìn thấy khẽ nhíu mày.

"Đánh rồi thì không được hối hận." Phi Lâm ấn quân cờ xuống bàn cờ.

"Đó là do ta không phát hiện ra." Mộ Ải cướp lấy quân cờ bị Phi Lâm ấn xuống, hai người giằng co qua lại đến đỏ mặt tía tai, nhìn tư thế như có vẻ sắp đánh nhau đến nơi.

Không ngờ Vân Khinh vẫn còn chưa nghĩ hết, đã thấy Mộ Ải xoay qua nghiêm mặt lại, tung một đấm về phía Phi Lâm. Phi Lâm nghiêng đầu tránh đi, nhún một chân bay lên liền tấn công lại Mộ Ải. Hai người một câu không hợp nhau là cứ thế xáp vào đánh nhau túi bụi.

Vân Khinh im lặng bước lại, thấy Tiểu Hữu và Tiểu Tả thờ ơ đứng bên cạnh, thong dong cắn hạt dưa, cô khẽ nhíu mày hỏi: "Không khuyên họ sao?"

"Khuyên cái gì mà khuyên, Mộ Ải thiếu gia đến đây không phải là vì muốn đánh nhau với thiếu gia chúng ta thì còn vì điều gì nữa. Bao nhiêu năm mà vẫn bất phân thắng bại, tất nhiên là phải đánh tiếp rồi, may mắn là năm nay nơi này thật an toàn, tránh cho chúng ta không ít chuyện." Tiểu Tả phun một mảnh vỏ hạt dưa ra, bĩu môi nói.

Tiểu Hữu thấy Vân Khinh có vẻ không hiểu lắm, liền hắng giọng nói: "Năm kia ở Ngụy quốc, y đã phá nát cả một tòa nhà của thiếu gia ta, năm trước ở Yến quốc, thì lại phá hư nguyên một lầu trên chiếc thuyền của thiếu gia."

"Đúng vậy, năm nay cứ để hai người mặc sức đánh đi, dù sao cũng chỉ có mấy tảng đá và vài cái cây, có bị phá nát ta cũng không đau lòng." Tiểu Tả oán hận trừng mắt nhìn hai kẻ đang đánh nhau kia.

Vân Khinh nghe vậy thản nhiên nhìn Phi Lâm và Mộ Ải, cô không biết, Phi Lâm lại giàu có đến thế.

Hai bên đánh nhau động tác càng lúc càng nhanh, chỉ thấy hai bóng người lui tới không ngừng, lần lượt thay đổi giữa không trung. Tốc độ nhanh đến mức khiến người ta không thấy rõ mặt, chỉ nghe tiếng xé gió vù vù bên tai.

Lúc này, Vân Khinh mới kinh ngạc nhìn Phi Lâm, cô biết âm công của Phi Lâm tuyệt đối là hàng đầu, cũng biết Phi Lâm có võ công, nhưng chưa từng nghĩ rằng võ công của Phi Lâm lại cao cường như vậy. Tuy rằng cô không biết cao cường đến mức nào, nhưng đã thấy qua nhiều nên đương nhiên cũng biết một chút, xem ra mức độ này có cảm giác ngang bằng với Độc Cô Tuyệt. Sức mạnh, tốc độ, chiêu thức, hoàn toàn là phong độ của bậc thầy hàng đầu.

Còn cái người tên Mộ Ải đang đánh nhau với Phi Lâm kia, trong quyền cước có hơi hướng vượt trên cả Phi Lâm. Tuy rằng, mới nhìn thì dường như không có phần thắng, nhưng chỉ cần một lúc sau thì thắng Phi Lâm chắc chắn không phải là chuyện chơi.

"Ném đàn lại đây." Ngay lúc Vân Khinh đang kinh ngạc nhìn Phi Lâm thâm tàng bất lộ và Mộ Ải dũng mãnh, chợt thấy Phi Lâm đột nhiên quay đầu về phía cô hét lên.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now