Chương 144: Nam Vực Vương

3.3K 82 0
                                    

Những cơn gió đầu hạ nhẹ nhàng ùa tới mang theo hơi nóng hầm hập, luồng nhiệt nóng bức đã giăng giăng khắp trời. Hai đội quân hùng hậu đang đóng quân bên ngoài Bình Thành, hai quân đối đầu, khí thế bừng bừng càng làm thời tiết ngày hạ thêm nóng bỏng.

Bên ngoài Bình thành Độc Cô Tuyệt và Vân Khinh suất lĩnh hơn mười vạn binh mã, dàn quân xếp thành hình chữ nhất oai nghiêm canh giữ bức tường thành cao cao kia. Tuy không có quân trang tươm tất nhưng khí thế cũng không thua kém gì quân đội chính thống. Dưới ánh nắng vàng chiếu rọi một hàng vũ khí lóe lên những tia sáng lành lạnh, càng làm nổi bật thêm màu vàng của ánh dương sáng chói, một luồng chính khí và sát khí đang dần cuồn cuộn dâng lên.

Không có tiếng la hét xông trận, cũng không có âm thanh đánh nhau ngươi chết ta sống, tất cả mọi sự chuẩn bị tấn công đều chưa tỏ rõ bất kỳ tác dụng, hơn mười vạn binh lính lẳng lặng đứng sừng sững bên ngoài tường thành.

Đám người Độc Cô Tuyệt, Vân Khinh và Phi Lâm phóng ngựa lên vị trí tiên phong, lúc này toàn quân đã xếp hàng ngay ngắn bên ngoài Bình thành, lạnh lùng nhìn tất cả mọi thứ ở trước mắt.

Cửa đông Bình thành đối mặt với hơn mười vạn đại quân đang tấn công chẳng những không cài then khóa chốt đóng cửa thật chặt, chuẩn bị các cách thức tốt nhất để trấn thủ thành, mà ngược lại tỏ thái độ rất khác thường là mở rộng cửa thành. Trong Bình thành lúc này chỉ còn lại mấy vạn binh lính của Nam Vực vương, tay cầm binh khí lạnh lẽo, xếp thành một đội ngũ hình vuông đứng bên ngoài Bình thành, nhưng không hề che chắn cánh cửa thành đang rộng mở kia chút nào.

Tại cửa thành, một đám đông dân chúng Bình Thành chen chúc nhau đứng ở cửa thành, không tiến cũng không lùi, thậm chí còn có người chen ra khỏi cửa thành đứng ở một góc tường thành, giống như đang chuẩn bị xem một màn kịch. Hai quân giao chiến mà dân chúng lại tập trung ở một nơi hiểm nguy rình rập thế này, đây là lần đầu tiên hắn được chứng kiến trên chiến trường, Độc Cô Tuyệt thấy vậy, ngược lại cảm thấy tấn công thì không ổn. Lúc xưng vương hắn đã dùng cái danh nhân nghĩa đạo đức để dấy binh bình loạn, nếu lúc này lại xua binh tấn công dân chúng thì sẽ làm mất dân tâm. Kế hoạch muốn xưng hùng, xưng bá trên lãnh thổ Nam Vực vương của hắn chẳng phải là xong rồi sao. Cho nên, Độc Cô Tuyệt quan sát thấy tình hình như vậy chỉ đành án binh bất động mà thôi.

Trên bức tường thành của Bình thành, một người phụ nữ lớn tuổi mặc y phục hoa lệ đang ngồi cao cao trên đó, chỉ thấy trên đầu bà ta đội một chiếc mũ miện long xà, mặc phượng bào màu tím vàng, gương mặt đã có nếp nhăn, nhìn qua tất nhiên tuổi tác đã khá lớn nhưng lại ung dung, đẹp đẽ, quý phái lạ thường, nét mặt yên ả, nghiêm trang, người tầm thường thật không tài nào sánh được.

"Tiểu thư, đó là Thái hoàng thái hậu Tử Giang." Y Thủy đi đến bên Vân Khinh, thấp giọng lên tiếng.

Thái hoàng thái hậu Tử Giang là bà nội của Nam Vực vương, đương nhiên bà ta vẫn có sức ảnh hưởng tương đối lớn trong lãnh thổ của Nam Vực vương, ít nhất thì đám dân chúng như Y Thủy vừa nhìn thấy cách phục sức của bà thì đã biết bà ta chính là nhân vật hàng đầu đó. Độc Cô Tuyệt nghe thấy vậy vẻ mặt hơi lạnh xuống, tình hình lúc này lại như thế, xem ra hắn đã quá xem thường nhân vật ít có tiếng tăm này rồi. Nếu bà ta không phải là một người cực kỳ can đảm và dũng cảm thì hiện tại nào dám mở rộng cửa thành nghênh đón kẻ địch như vậy.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now