Chương 58: Tắm tiên...

6.5K 210 7
                                    

"Mau chữa cháy!" Giá Hiên Nghị lập tức nhảy dựng lên xông ra phía trước, vội vã mang theo thị vệ chạy tới Ly cung cách đó không xa.

Sau phút ngỡ ngàng đầu tiên, đám quan văn võ trong điện cũng nhanh chóng tỉnh hồn lại. Ly cung cháy đã có Giá Hiên Nghị đi cứu, chắc chắn sẽ không có vấn đề. Đằng nào họ cũng chả giúp được cái gì, hơn nữa lần trước ở bãi săn đã mất hết thể diện trước mặt Độc Cô Tuyệt, nếu lại lộ ra vẻ hốt hoảng lần nữa, e là mặt mũi danh dự của nước Yến sẽ chả còn lại là bao.

Yến vương cũng suy nghĩ như vậy nên sau một thoáng mất vía, ông ta khẽ đằng hắng một tiếng rồi bình tĩnh trở lại, thản nhiên tiếp tục xem múa nghe hát như thường. Độc Cô Tuyệt thấy thế cũng không nói gì, lạnh lùng theo dõi mọi việc.

Dần dần thế lửa càng lúc càng lớn. Giá Hiên Nghị đến đó làm sao mà không những không dập nổi lửa, ngược lại lửa càng lúc càng bốc mạnh hơn. Người ngồi trong chính điện cũng có thể thấy thấp thoáng một góc trời rực đỏ. Vua tôi Yến vương rốt cục không cách nào duy trì vẻ mặt tươi cười miễn cưỡng, ai nấy đều bắt đầu lo lắng không yên.

"Yến vương không đi xem sao? Nhỡ có kẻ nào thừa cơ gây sự..." Giữa cảnh rậm rịch đứng ngồi không yên, bỗng Độc Cô Tuyệt lạnh lùng mở miệng.

Yến vương giật mình quay sang nhìn hắn, lập tức gật đầu lia lịa. "Dực Vương nói rất đúng, chi bằng Dực Vương đi cùng quả nhân xem sao."

Đến cùng ai mới là kẻ chủ mưu đứng sau mọi việc, tới giờ họ vẫn không có thông tin gì rõ ràng. Độc Cô Tuyệt đã bắt được kẻ tình nghi, nhưng lại không nói rõ cho họ biết, mà họ cũng không có cách nào hỏi lại. Nếu là đám tai mắt gián điệp trong Yến quốc lại mượn cơ hội mà gây chuyện tiếp, âu cũng không phải là chuyện không thể.

Độc Cô Tuyệt cũng không từ chối, lạnh nhạt trả lời. "Mời!" Quan lại nước Yến đang ngồi trong tiệc lập tức đồng loạt đứng phắt dậy rảo bước nhanh chân ra ngoài chạy về hướng Ly cung.

Vân Khinh đi bên cạnh Độc Cô Tuyệt, nhạt nhẽo liếc mắt nhìn hắn một cái. Kẻ này đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, mà lại còn làm việc đó vô cùng thản nhiên tự tại như đúng rồi ấy.

Ngọn lửa đỏ hừng hực thiêu đốt, Ly cung đẹp đẽ tinh xảo là thế mà giờ lẩy bẩy trong vòng tay thần lửa. Dường như nó còn đang có xu hướng lan sang phía Tường Long điện bên cạnh cũng lớn không kém.

"Người đâu?" Yến vương tận mắt nhìn thấy đám cháy, sắc mặt ông ta thoáng chốc xanh mét. Lửa bốc cao như thế, Thất hoàng tử của ông ta...

"Thất hoàng tử vẫn còn ở trong đó, Hộ quốc tướng quân đã xông vào cứu rồi ạ." Lập tức có người đứng bên bẩm báo.

"Mau lên... các ngươi..."

"Mang nước tới đây..."

"Bệ hạ, mau cứu lấy Thất nhi của thiếp..."

Thấy cả Yến vương cũng tới, chỉ thoáng chốc, khung cảnh trở nên nhốn nháo ầm ĩ nào tiếng thét gào ra lệnh rồi thì tiếng khóc than chen lẫn vào nhau. Người người chạy qua chạy lại như thoi, vô cùng hỗn loạn.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now