Chương 64: Cuộc phản công cuối cùng

5.9K 189 52
                                    

Tiếng hổ gầm, sói tru, chó hoang rít gào lẫn với tiếng đàn du dương ấy vang vọng bao trùm trời đất giống như ngàn tiếng sấm nổ vang tận chân trời giữa màn đêm đen kịt mênh mông bát ngát, càng ngày càng vang, càng lúc càng lớn, vừa chạy vừa gào thét chớp mắt một cái đã vượt qua ngàn dặm.

Hai bên đang giao chiến kịch liệt trong nháy mắt đều ngẩn người, đồng loạt dừng tay lại.

"Cái gì vậy?" Giá Hiên Nghị sau thoáng sững sờ, không kịp bận tâm tình cảnh nguy nan trước mắt mà ngẩng đầu nhìn về phía phát ra âm thanh.

Không nhìn còn đỡ, nhìn rồi dù cho Giá Nghị Hiên lòng gang dạ sắt, kiến thức rộng rãi cũng không khỏi há hốc mồm hoảng sợ, trừng mắt nhìn tình cảnh đằng xa mà không nói nên lời.

Dưới ánh trăng sáng ngời chiếu rọi, vô vàn báo, sói, chó rừng, hổ dữ đang nhanh chóng vượt núi quét rừng chạy thẳng đến chỗ họ. Mắt trừng nanh ác, miệng đỏ như máu, trong miệng đầy răng nanh tối tăm đáng sợ. Mặc dù cách xa như vậy nhưng cũng đủ để thấy rõ đó là đàn dã thú đang đến đây.

Trời ơi, rõ ràng giữa núi rừng này vốn đâu có nhiều loại dã thú có tính công kích mãnh liệt như thế, bọn thú dữ này từ đâu mà đến? Sao họ lại gặp phải tình huống này chứ?

So với Giá Hiên Nghị biến sắc mặt, đám Hoàng tuyền Thiết vệ do Thiết Long cầm đầu vốn trên mặt hiếm khi có biểu tình gì khác nay cũng hơi hơi trắng bệch.

Bọn họ lợi hại, bọn họ có thể một người đấu lại vài người nhưng bọn họ cũng chỉ có mấy ngàn người, cho dù có lợi hại tới đâu cũng không cách nào đấu nổi với nhiều dã thú như vậy. Xem tình hình này phải trên một vạn hoặc thậm chí còn nhiều hơn thế, trời ạ, sao bỗng dưng đương không lại xuất hiện nhiều dã thú đến như vậy?

Hoàng tuyền Thiết vệ cầm kiếm trong tay đã không còn ý thức được nữa, mũi kiếm tự động rời khỏi thế trận hiện tại vốn đang chiến đấu với quân của Độc Cô Tuyệt, ai nấy theo bản năng quay vũ khí sang phía đàn dã thú đang gào thét đến đây, sắc mặt mỗi người đều trở nên vô cùng thận trọng.

Ngược lại, ba trăm thiết kỵ thủ hạ của Độc Cô Tuyệt lại không rên tiếng nào, như thể cái cảnh cả ngàn vạn con thú dữ đang rầm rầm chạy đến kia vốn không hề tồn tại, ai nấy mặt lạnh như sắt, vẫn phòng thủ không chút thay đổi, chỉ có nơi đáy mắt hơi loé sáng.

"Chạy mau!" Giá Hiên Nghị phục hồi lại tinh thần, sắc mặt trong nháy mắt trở nên tái nhợt. Anh ta vừa quay sang đám người Độc Cô Tuyệt quát vừa tung người định bỏ chạy. Lấy một vạn binh lính đối đầu với một vạn dã thú hoàn toàn không thể nắm chắc thắng lợi, hiện giờ họ chỉ có thể cố xem trốn được hay không thôi.

"Sợ cái gì." Mặc Ngân không hề nhìn về hướng đàn thú đột kích, vẫn chăm chú theo dõi động tĩnh của Hoàng tuyền Thiết vệ đang vây quanh. Lúc này anh ta đưa tay giữ Giá Hiên Nghị lại, trên môi tự dưng lại hiện ra một ý cười hưng phấn và nhẹ nhõm.

"Không trốn, nhỡ..." Giá Hiên Nghị còn chưa kịp phản đối dứt câu, ngẩng mặt bỗng thấy vẻ mặt của Độc Cô Tuyệt. Hai mắt hắn đang nhìn chằm chằm thẳng hướng dã thú đang ầm ầm lao tới, khóe miệng mang theo ý cười nồng đậm, trên gương mặt kia không hề có chút nào hoảng sợ hay bối rối mà toàn là đắc ý, đắc ý đến không thể không chế được, cùng với niềm vui mừng như điên.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now