Chương 127: Rơi xuống vực

2.9K 73 7
                                    

Hít vào một hơi thật sâu, Vân Khinh khẽ nhắm mắt rồi quay đầu nhìn Đinh Phi Tình với ánh mắt tràn ngập lòng biết ơn. Đinh Phi Tình vuốt vuốt mái tóc Vân Khinh, cử chỉ đầy yêu thương, cười cười nhìn cô.

"Long cân kia rốt cuộc là cái gì?" Mộ Ải thấy vậy chen vào hỏi, vấn đề này cần Vân Khinh giải thích cặn kẽ, bọn họ cũng không hiểu rõ lắm.

"Long cân, nghe nói là một loại cá có gân màu lam, chúng nó chỉ sống duy nhất tại con sông Cửu Khúc Long này, vị trí cụ thể thì không rõ ràng lắm."

Vân Khinh hơi nhíu mày nói, cô đã hỏi mẹ cô rất cẩn thận nhưng mà Tuyết Cơ và Tuyết Lê cũng chỉ biết đại khái, chi tiết cụ thể thì không rõ ràng lắm. Nếu không bọn họ đã sớm thu gom dược liệu pha chế thuốc giải của độc Thiên Mạch rồi chứ không đến mức bó tay chịu trói như hôm nay.

Phi Lâm, Mộ Ải, Đinh Phi Tình nghe thấy vậy không nhịn được đưa mắt nhìn nhau, đồng loạt nhướng mày. Cá màu lam, đây là giống cá gì? Có ai đã từng gặp qua?

Sau khi tầm mắt chạm nhau, ba người quay đầu nhìn dòng sông Cửu Khúc Long mênh mông không bờ bến. Con sông lớn thế này đi khắp bảy nước và Nam Vực chắc cũng chỉ có mỗi nơi này mà thôi. Không có vị trí cụ thể, lại trong một khu vực lớn như vậy, biết tìm thế nào đây? Chẳng lẽ giăng từng tấm từng tấm lưới đánh cá sao, công việc này cũng quá vĩ đại rồi.

Vân Khinh nhìn nét mặt ba người, cũng đành xoa xoa mi tâm, nếu không phiền phức như vậy thì Thiên Mạch đâu trở thành độc dược hàng đầu của Thánh Tông kia chứ.

Đưa tay xoa cằm, trên mặt Phi Lâm nét cười như có như không ẩn hiện nói: "Chúng ta không biết, sẽ có người khác biết, cư dân sống bên hai bờ sông này cũng đâu phải vật trang trí."

"Cũng chỉ mong như thế." Mộ Ải gật gật đầu.

"Chúng ta bắt tay làm việc ngay thôi." Đinh Phi Tình xoa xoa tay.

Vân Khinh nghe vậy quay sang nhìn Đinh Phi Tình, lắc đầu nói: "Tỷ tỷ sẽ không đi cùng."

"Có ý gì? Ta..." Đinh Phi Tình nháy mắt sửng sốt lên tiếng phản bác ngay nhưng mới nói được nửa câu, đột nhiên hiểu được ý Vân Khinh nên ngừng lời không nói nữa, ðôi con ngýõi xoay tròn, trầm ngâm một lát rồi chậm rãi gật đầu.

"Cô mang theo nhiều binh mã như vậy, tiếp tục đi tìm Vân Khinh sẽ tốt hơn." Phi Lâm xoay xoay cây tiêu huyết ngọc nhỏ trong tay, chậm rãi nói.

Đinh Phi Tình vốn là người thông minh đã sớm hiểu được ý của Vân Khinh, tuy có nhiều người như vậy nhưng ngoại trừ một trăm thiết kỵ của Độc Cô Tuyệt thì còn lại đều là người của Thánh Thiên Vực, tai mắt mật thám rất nhiều, nếu bọn họ muốn ở tại chỗ này khua chiêng gióng trống tìm nguyên liệu pha chế thuốc giải, có thể trốn tránh được đám tai mắt của Thánh Thiên Vực, đây chẳng phải là tự dâng mình cho y hay sao. Bọn họ hiếm khi có được cơ hội quang minh chính đại đi ra khỏi U thành, vậy sao không thừa cơ giải quyết hết tất cả mọi chuyện.

Dù sao rất nhiều binh lính đều thấy Vân Khinh đuổi theo bọn người kia, còn cô chạy sát theo sau, nhưng cô đuổi không kịp, tìm không ra, thì ai có thể làm gì được cô đây.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ