Chương 146: Mất tích

3K 78 2
                                    

Từng bậc thang bằng ngọc trắng bóng, mật thất tối đen, ánh trăng bàng bạc chiếu rọi xuống trông giống như một cái miệng to đang há ra để chực nuốt chửng người, nhìn vô cùng kỳ quái làm hiện rõ khoảng không màu trắng bên trong giống như muốn nuốt cả đất trời, ngập tràn âm u. Thánh Thiên Vực vẫn giữ nguyên nụ cười thản nhiên như trước, phất tay áo, bước xuống cầu thang bên dưới, y phục màu trắng vô cùng nổi bật trong đêm trăng.

Phía sau y là các cao thủ trấn thủ Cửu cung của Thánh nữ cung, bọn họ lặng im không nói một lời, đi xuống bên dưới mật thất tối tăm kia.

Dưới đó là một cung điện cực kỳ tinh xảo, đẹp đẽ.

Hành lang tầng tầng lớp lớp, uốn lượn xuống, những bức tranh ngọc bích điêu khắc hình hoa Bà Sa song thụ cực kỳ khéo léo, tinh xảo. Hồ nước, cỏ xanh, núi đá, thôn xóm như kéo dài ngay trước mắt, nhìn vô cùng kỳ thú, thật trông như giả, giả lại như thật. Không biết từ nơi nào, ánh trăng chiếu rọi xuống cung điện khiến nơi đây phủ một màu trắng bạc, những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn sóng trên mặt hồ xanh biếc dưới đêm trăng, thật giống tiên cảnh nhân gian. Thánh Thiên Vực chậm rãi đi qua cây cầu bạch ngọc trên mặt hồ xanh biếc kia, nhìn những vết máu bầm đen trên cây cầu trắng thì khóe miệng tươi cười của y càng rạng ngời hơn.

Phía trước cây cầu bạch ngọc là một cung điện màu xanh ngọc bích dát vàng, tạo cảm giác hoảng sợ cho người nhìn, không hề thua kém hoàng cung Thánh nữ, thậm chí còn có phần tinh xảo hơn. Những mảnh vàng được dát trên bề mặt cung điện sáng ngời dưới ánh trăng chiếu rọi từ trên đỉnh đầu, ánh vàng này phản xạ xuống mặt hồ, nhìn giống như một tầng sương khói màu trắng bạc bao phủ quanh cung điện, vô cùng huyền ảo mà thần thánh.

Cửa cung điện nửa đóng nửa mở, ánh đèn màu vàng cam hắt ra từ những cánh cửa sổ bằng ngọc lưu ly. Thánh Thiên Vực chậm rãi đi lên phía trước, vung tay lên, cánh cửa cung cứng đầu đang khép chặt đón một chưởng của y nặng nề mở ra, hé lộ cảnh tượng bên trong điện.

Bên trong cung điện đèn đuốc sáng trưng, có chín cây cột rồng lớn đứng sừng sững, chín màu sắc, chín loại nguyên liệu khác biệt là vàng, bạc, bạch ngọc, hồng ngọc, ngọc lưu ly, ngọc phỉ thúy, mã não, trân châu và một thân cây Bà Sa song thụ ngàn năm, dưới ánh đuốc vàng cam phát ra ánh ngọc chói lòa khiến người khác hoa mắt. Những cây cột được đúc toàn bằng trân phẩm, phải hai người ôm mới hết, mức độ xa xỉ như thế, với tài lực bậc này e rằng trên khắp lãnh thổ Nam Vực chỉ có một thế lực đã xưng bá hơn ngàn năm là Thánh Tông. Phía trước chín cây cột kia lần lượt đặt chín chiếc ghế dựa lớn cùng chất liệu, lúc này có bốn người đang ngồi, năm chiếc ghế bằng bạc, bạch ngọc, trân châu, phỉ thúy, mã não không có người ngồi.

Phía trước chín chiếc ghế kia, trên bậc thang cao nhất của cung điện đặt một chiếc ghế làm bằng thạch anh trong suốt, thuần khiết. Một ông già râu trắng như tuyết đang khoanh chân ngồi trên ghế, hai mắt nhắm nghiền lại, khuôn mặt tiều tụy, dường như hoàn toàn không thấy Thánh Thiên Vực đang đi vào.

Trong cung điện vô cùng yên tĩnh, hoàn toàn không có một tiếng động nào, tĩnh lặng đến mức có thể nghe được tiếng hít thở nhè nhẹ.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now