Chương 71: Lời thề

6.5K 165 28
                                    

Trong khoảnh khắc, Mặc Chi, Mặc Ngân, Mặc Ly ba người đồng loạt đứng khựng tại chỗ, vừa ngạc nhiên vừa âm thầm dò xét Vân Khinh.

"Đinh Đinh?" Vân Khinh giương mắt nhìn Độc Cô Tuyệt, cười hết sức lạnh nhạt, nói: "Cô ấy là ai? Ta gọi là Vân Khinh."

Độc Cô Tuyệt nghe Vân Khinh nói, giọng nói rất nhẹ, nhẹ đến nỗi không nhìn ra được cảm xúc của Vân Khinh. Hết sức bình tĩnh đối với cục diện đáng buồn ấy, không có lấy một chút gợn sóng. Hắn không thích, hắn không thích bộ dạng này của Vân Khinh.

Lập tức Độc Cô Tuyệt duỗi cánh tay ra, ôm chầm Vân Khinh nhảy lên bờ ao, vừa dùng lực vận nhiệt hong khô quần áo ướt sũng cho Vân Khinh, vừa trầm giọng nói: "Mặc Ngân, ngươi nói cho nàng biết Đinh Đinh là ai."

Mặc Ngân đang đứng im lìm một bên, nghe Độc Cô Tuyệt chỉ đích danh mình, lúc này bước lên từng bước một, tầm mắt không dám nhìn loạn, chỉ dán chặt vào cái bớt hoa anh đào trên trán Vân Khinh, gằn từng chữ: "Đinh Đinh, chính là tiểu thư đứng hàng thứ chín của Đinh gia, một trong hai đại thế gia đứng đầu nước Tề. Theo lời thuộc hạ của hoàng thái tử Tề quốc nói, so với thiên tài nổi danh khắp Tề quốc Đinh Phi Tình dường như còn lợi hại hơn, trên trán có cái bớt hoa anh đào, tay phải tàn tật."

Dừng một chút rồi nói tiếp: "Theo Đinh gia đồn đãi, trong một đêm Trung thu mấy năm trước, Đinh Đinh bị người bắt đi, mất tích, biến mất ở trước mắt mọi người, từ đó về sau không hề xuất hiện lấy một lần nào nữa."

Nói đến đây liếc nhìn thật sâu Vân Khinh một cái, rồi mới tiếp tục: "Bao nhiêu năm qua Đinh gia luôn âm thầm tìm kiếm thiên tài mất tích của bọn họ, đã gần như ngầm treo giải thưởng hoàng kim ngàn lượng cho ai tìm được. Hoàng thái tử Tề quốc cũng phái người tìm kiếm cho đến tận bây giờ, đáng tiếc không hề có tung tích."

Mạng lưới tình báo của y bắt được nguồn tin tình báo này, bởi vì do hoàng thái tử nước Tề chú ý nên mới khiến y chú ý. Khổ nỗi thiên tài gì đó bọn họ chưa một ai đã gặp qua, mà cũng chưa nghe ai nói qua, cho dù cao thủ ẩn núp ở Tề cũng không hề biết một người nào như vậy, hình như chỉ trong một đêm lộ ra tin tức này rồi thôi. Là một thiên tài, mà lại bị tàn tật. Bởi vậy dần dà bọn họ cũng chẳng để ý đến nữa.

Im lặng tuyệt đối, sau khi Mặc Ngân dừng lời, quanh ao sen hết sức tĩnh lặng.

Lâu thật lâu sau, trên gương mặt Vân Khinh chậm rãi nổi lên một ý cười đùa cợt, ngẩng đầu nhìn về phía xa xa, thản nhiên nói: "Bắt đi, ha ha."

Độc Cô Tuyệt chưa bao giờ thấy kiểu cười như vậy ở trên mặt Vân Khinh, đùa cợt nhẹ nhàng như vậy đấy, nhưng không hiểu sao lại làm cho lòng hắn ngập tràn chua xót.

"Đúng, bao năm qua Đinh gia quả thực đã bỏ không ít công sức, đến bây giờ vẫn còn tìm kiếm." Mặc Ngân trầm giọng nói.

Vân Khinh khẽ nhếch khóe miệng, ánh mắt hết sức lạnh lẽo nhìn cánh tay phải của mình, thản nhiên cười một tiếng, chậm rãi nói: "Tìm kiếm một kẻ tàn phế."

Độc Cô Tuyệt khẽ nhướng mày, trừng Vân Khinh, khẽ nói: "Không được kêu tàn phế." Tuy rằng Vân Khinh không thừa nhận, nhưng hắn có thể khẳng định, Vân Khinh trước mắt hắn lúc này nhất định chính là Đinh Đinh kia.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now