Chương 85: Vân Khinh với Sở hình Thiên

5.2K 144 28
                                    

Vân Khinh vừa nghe thấy lời này, cả người run lên, quay đầu nhìn Tiểu Tả và Tiểu Hữu đang sóng bước đến.

Khuôn mặt Tiểu Tả dường như lúc nào cũng mang nét tươi cười, nhưng đây là lần đầu tiên không hề cười cợt, vẻ mặt thương tiếc khẽ nhìn Vân Khinh, nhẹ giọng nói: "Sáng nay, trong Tần vương cung, tiếng chuông báo cửu ngũ tang (*) đã vang lên."

(*) Cửu ngũ tang: tang chế của bậc cửu ngũ chí tôn (ý nói tang chế của vị vua)

Vân Khinh vừa nghe xong lập tức có cảm giác cổ họng nghẹn cứng lại như có ai đó siết chặt, cả người run rẩy dữ dội, không tự đứng thẳng nổi phải tựa vào tảng đá to bên cạnh, sắc mặt trắng bệch. Chuông cửu ngũ tang, đó là tiếng chuông vang lên khi một đế vương băng hà, nó tuyên cáo chấm dứt một thế hệ quân vương.

Tiểu Hữu đi sau, khuôn mặt lạnh lùng không chút biểu cảm, nhìn Vân Khinh, chậm rãi nói: "Một tháng sau, Dực vương Độc Cô Tuyệt đăng cơ lên ngôi, là Tần vương đời thứ mười lăm của Đại Tần"

Vân Khinh nhẹ nhàng nhắm mắt lại, bàn tay giấu trong tay áo siết chặt lại. Không nói một lời nhưng sắc mặt thê lương của cô khiến cho ba người bên cạnh động lòng xót xa.

Phi Lâm thở dài một tiếng khẽ lắc đầu: "Đi thôi, nơi này không có gì hay để xem nữa rồi." Vừa nói y vừa xoay người nhảy khỏi tảng đá, chỉ thấy ống tay áo bay bay phấp phới thì bóng dáng đã đi xa.

Tiểu Hữu, Tiểu Tả ngước mắt nhìn Vân Khinh cả người đang run run không ngừng. Tiểu Tả thở dài một tiếng, bước lên cứng rắn nắm lấy tay Vân Khinh đang đặt trên tảng đá kéo đi, trên mặt lại là nét tươi cười nói với cô: "Chuyện này cũng chưa chắc là thật mà, hoàng gia có thể làm bất cứ chuyện gì, chưa hẳn đã chết nhưng lại tung tin ra ngoài như vậy. Hoặc là bọn họ có mưu tính khác, đến đúng thời cơ sẽ đột ngột xuất hiện, Hoa Dương thái hậu của nước Sở không phải cũng vậy sao. Bọn họ tính là tính cả thiên hạ, ai biết thật giả bên trong như nào. Đi thôi, đi thôi, muội muốn ở lại đây cũng không được, tốt nhất là theo bọn ta." Dứt lời, Tiểu Tả dứt khoát kéo Vân Khinh đi.

Tiểu Hữu đứng bên cạnh, khuôn mặt hết sức lạnh lùng cũng cầm chặt tay kia của Vân Khinh, trầm giọng nói: "Bọn họ hại muội, thì muội hại lại bọn họ. Để bản thân mình đau thương thì có ích lợi gì, báo thù rửa hận mới quan trọng. Đi thôi." Vừa nói vừa cùng với Tiểu Tả, mỗi người một bên, cứ thế kéo Vân Khinh chạy theo hướng Phi Lâm đã biến mất.

Vân Khinh không phản kháng, khẽ nhắm mắt lại, một giọt nước mắt trong suốt chảy xuống gò má, rơi vào không gian bụi bặm.

Bạch Hổ vương, tiểu Xuyên Sơn Giáp và Điêu nhi ở bên cạnh dường như cũng cảm nhận được sự đau đớn của Vân Khinh, chúng nó đều ngoan ngoãn đi theo phía sau Tiểu Tả và Tiểu Hữu, bám sát Vân Khinh.

Gió núi thổi hây hây, bầu trời nước Tần đã thay đổi

Lúc này, trang sử của Tần vương Độc Cô Hành đã được lật qua, thiên hạ sau này thuộc về Độc Cô Tuyệt.

Hoa rơi xuống chảy xuôi theo dòng nước, lá xanh dần dần chuyển sang sắc vàng, thời tiết đã chuyển sang thu. Vạn vật dần trở nên tiêu điều xơ xác, bắt đầu mang theo hơi lạnh, kéo đến lặng lẽ mà nhanh thật nhanh.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now