Chương 61: Bị thương

6.1K 168 17
                                    

Ý nghĩ vừa hiện trong đầu, Độc Cô Tuyệt trợn trừng đôi mắt, nét mặt thoáng hiện một tia hung dữ tàn bạo.

Vân Khinh bỗng dưng cảm nhận thấy sát khí phát ra từ hắn, không khỏi thoáng ngẩn người rồi quay lại nhìn vào mắt Độc Cô Tuyệt. Trong đôi mắt ấy ánh lên sự thận trọng và lạnh lẽo khiến không khí chung quanh trở nên rét lạnh như giữa mùa đông.

Mà cũng cùng lúc đó, có tiếng xèo xèo truyền đến từ đằng xa, chỉ loáng thoáng không quá lớn, nhưng nghe vào tai lại khiến người ta lạnh lẽo ngứa ngáy từ xương tủy, không biết là tiếng gì nhỉ? Vân Khinh không nhịn được ló ra khỏi ngọn cây lặng lẽ nhìn về phía có tiếng động phát ra.

Vừa nhìn rõ là gì, cô không khỏi xuýt xoa. Nơi phát ra tiếng động lạ ấy tuyền một màu đen, thứ màu đen đậm đặc nọ đang thong thả lan về phía trước. Đi qua nơi nào, những cỏ xanh lá biếc chỉ trong nháy mắt héo rũ quắt queo hóa thành một nhúm màu đen rồi tan ra, thứ dịch đen ấy lại ăn mòn cây cỏ bên cạnh, cứ thế mà lan tới. Cây cao tán rộng thì chỉ thoáng chốc đã khô héo, tán lá đang tươi xanh lập tức thành lá khô rơi khỏi ngọn cây khiến tán cây trụi lủi không còn chút sức sống nào.

Ở sau tất cả, một người mặc bộ đồ bằng kim loại che kín toàn thân chỉ để lộ đôi mắt ra đang rảo bước trên vũng nước đen xì kia mà không thấy bị trúng độc. Ngược lại, trong tay kẻ đó không hiểu đang cầm cái gì được bao trong vải kín mít giơ về phía trước, lia ngang lia dọc đi tới.

Trong phút chốc, Vân Khinh tròn mắt ngạc nhiên, đó là thứ gì, đó là thứ độc dược gì vậy? Lần đầu nghe thấy, lần đầu nhìn thấy, sao thứ đó lại có thể lợi hại đến thế chứ, quả thật đã vượt ra khỏi tầm hiểu biết của cô. Ngay cả bình thường có bình tĩnh đến mấy, giờ này cô cũng không thể không lộ ra nét sợ hãi quay lại nhìn Độc Cô Tuyệt.

Độc Cô Tuyệt cũng đang nhìn về phía đó, giờ gương mặt hắn trở nên vô cùng nghiêm trang và thận trọng. Hắn nghiến răng nghiến lợi gằn giọng thốt. "Bích Lạc Phú, Hoàng tuyền Thiết vệ (*) . Sở Hình Thiên, quả là ngươi!" 

(*) Hoàng tuyền: chính là "suối vàng‟, hay là từ chỉ âm ti địa ngục. Thiết vệ có thể hiểu là đoàn quân mặc giáp. Hoàng tuyền Thiết vệ có thể hiểu là đội binh sĩ mặc giáp sắt như tới từ địa ngục

Dưới trời này có thể huênh hoang như thế trừ đám Hoàng tuyền Thiết vệ này ra thì quả thật hắn không biết còn ai có khả năng hơn nữa. Bích Lạc Phú và Hoàng tuyền Thiết vệ cùng nhau xuất kích, khiến cho kẻ vốn kiêu ngạo cuồng vọng như hắn cũng không thể không trở nên cẩn thận hơn.

Vân Khinh nghe thấy tiếng lầm bầm như thể tự nói với mình của hắn liền thoáng rùng mình. Bích Lạc Phú ư, cô đã từng nghe kể về nó, là thứ độc dược đứng đầu thiên hạ, tính ăn mòn cực mạnh, tốc độ lan ra cũng cực nhanh, chỉ cần chạm vào là có thể truyền độc, ngay cả không khí cũng mang theo hơi độc. Đây chính là thứ độc dược ác độc nham hiểm nhất, là bảo vật trấn quốc của nước Sở. Trước giờ mới chỉ nghe danh chứ chưa từng chứng kiến, hôm nay tận mắt nhìn mới thấy hóa ra nó quỷ dị như thế, quy mô khủng khiếp như thế, không hiểu họ đã dùng bao nhiêu Bích Lạc Phú.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ