Chương 90: Thập diện mai phục

5.1K 130 17
                                    

Thu càng ngày càng sâu.

Lá rụng khắp mặt đất, khung cảnh dường như chỉ trong một đêm đã đổi sang một diện mạo khác. Khắp mọi nẻo lá cây càng lúc càng khô vàng, vạn vật càng tiêu điều xơ xác.

Từng trận gió bấc mang theo khí lạnh mùa đông từ bốn phương tám hướng thổi tới. Khung cảnh cuối thu, đã phảng phất thấy bước chân của thần mùa đông dợm bước.

Trên thảo nguyên Thương Mang này, hết những luồng gió lạnh này đến đợt gió lạnh khác ào ào cuốn tới. Trời vạn dặm không một bóng mây, tạo thành một nơi vô cùng hoang vu và lạnh lẽo.

Mấy chục vạn đại quân đóng quân trên thảo nguyên Thương Mang lạnh lẽo này đều lặng yên, án binh bất động trên lãnh địa của mình, trong cái gió lạnh cuối thu càng khắc họa rõ sự trang nghiêm, kỷ luật.

Ban đêm trên thảo nguyên Thương Mang luôn có tiếng gió thét gào, thỉnh thoảng còn loáng thoáng vài tiếng sói tru tràn ngập vẻ thê lương.

Trong lều chủ tướng của quân Sở, Sở Hình Thiên ngồi trên vị trí chủ tướng, nhìn người tới giữa đêm khuya, nhíu mày nói: "Thái tử khẳng định như vậy?"

Ngồi bên cạnh y - Tề Chi Khiêm với dáng vẻ nho nhã ung dung, tựa lưng vào ghế ngồi, chậm rãi uống ly trà nóng trong tay, lắc đầu nói: "Không chắc chắn."

"Vậy ý thái tử là gì?" Sở Hình Thiên khẽ cau mày.

Tề Chi Khiêm mân mê ngắm nghía chén trà trong tay, chậm rãi nói: "Đánh cuộc, chúng ta sao không đánh cuộc một lần xem bây giờ Độc Cô Tuyệt đối với Vân Khinh rốt cuộc là yêu hay là hận? Sẽ không còn quan tâm để ý gì nữa hay là vẫn tìm đến tận đây?"

Sở Hình Thiên nghe Tề Chi Khiêm nói vậy, tựa vào lưng ghế phía sau, ngón tay như có như không gõ vài cái lên mặt bàn trước mặt.

Vân Khinh! Hai người bọn họ thật không nghĩ được lý do tại sao Vân Khinh lại tới nơi thảo nguyên Thương Mang này. Lần gần đây nhất còn cho y một đòn, lương thực mà mười vạn binh lính của y áp tải theo đều bị cô thiêu hủy sạch sẽ, khiến cho y rất mất mặt, vốn làm cho y có chút băn khoăn. Có điều việc làm này của Vân Khinh lớn như vậy, chắc hẳn là thám tử của Độc Cô Tuyệt đã mang tin tức về bẩm báo với hắn rồi.

Tề Chi Khiêm thấy Sở Hình Thiên trầm mặc, cũng không nhìn Sở Hình Thiên, chỉ nhìn hơi nước bốc lên từ chén trà nóng trong tay mình, trầm giọng nói: "Lấy Vân Khinh làm mồi nhử Độc Cô Tuyệt, có thể dẫn dụ hắn lần đầu tiên thì cũng có thể dẫn dụ hắn lần thứ hai. Nếu hắn đến, thì sáu mươi vạn đại quân trên thảo nguyên Thương Mang này nhất định sẽ khiến cho hắn đến được mà không về được. Cho dù hắn có bản lĩnh rời khỏi đây thì mười vạn binh lính của ta cũng sẽ liều chết giữ chân hắn trên thảo nguyên này. Nước Tần của hắn lúc đó sẽ rơi vào cảnh không còn vương trấn giữ - đó chính là thời cơ tiêu diệt Độc Cô Tuyệt, sắp xếp lại Tần quốc."

"Nếu hắn không đến thì sao?" Sở Hình Thiên ngẩng đầu nhìn Tề Chi Khiêm.

Tề Chi Khiêm nhìn thẳng vào mắt Sở Hình Thiên, thản nhiên cười: "Cho nên, chúng ta chỉ có thể đánh cược. Nếu hắn không đến, chúng ta chỉ còn cách lấy cứng chọi với cứng thôi."

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum