Chương 87: Oan gia ngõ hẹp

4.5K 123 11
                                    

Cậu thiếu niên kia nhìn thấy Vân Khinh cũng ngạc nhiên giật mình, ngay lúc lơ là ngắn ngủi đó, liền bị đối thủ chém một kiếm vào cánh tay, để lại một vết cắt thật dài.

Vân Khinh thấy vậy khẽ cau mày, năm ngón tay lướt trên Phượng Ngâm Tiêu Vĩ đeo bên hông, âm nhận bắn ra liên tiếp nhanh như chớp về phía mười mấy người đàn ông kia.

Phi Lâm ngồi trên xe ngựa thấy vậy, mắt chợt lóe sáng đầy hào hứng. Phải biết rằng Vân Khinh vốn là người tính tình lạnh lùng, lãnh đạm, rất hiếm khi để ý chuyện của người ngoài. Lần này tự dưng lại ra tay cứu người đúng là trường hợp hiếm thấy, y khoanh tay trước ngực, ung dung đứng xem chuyện vui.

Chỉ nghe mấy tiếng nổ ầm ầm thật lớn, ngay tại thời khắc đối mặt đó, mười mấy người đàn ông kia đã bị Vân Khinh đánh bay ra xa. Đám người đó vô cùng hoảng hốt, chỉ một chiêu đã đánh lui được bọn họ, sức mạnh như thế, làm sao dám tiếp tục đối mặt giao chiến chứ. Bởi vậy bọn chúng không dám nói thêm một lời, cũng không kịp giết cậu thiếu niên mà bọn chúng đang bao vây, cả đám sợ chết khiếp. Không kẻ nào dám nhìn đám người Vân Khinh lấy một lần, quay đầu bỏ chạy trối chết, tốc độ còn nhanh hơn lúc đến, quả nhiên nhận biết thời thế cực nhanh.

"Hừ." Cậu thiếu niên bị đuổi giết thấy vậy, cầm thanh trường kiếm trong tay, căm tức hừ một tiếng với đám người hèn nhát bỏ chạy mất dạng kia.

Vân Khinh thấy vậy chậm rãi bước ra phía trước, nhìn thân hình cao lớn trước mắt nhưng vẫn là một cậu nhóc. Từ từ đưa tay qua kéo cánh tay bị thương của cậu thiếu niên, vừa nhẹ nhàng băng bó vừa dịu dàng hỏi: "Tại sao mỗi lần gặp cậu, cậu như thế?"

Lần trước ở biên giới nước Tần gặp cậu nhóc này thì cũng thương tích đầy mình, hôm nay gặp lại cũng chật vật như vậy.

Cậu thiếu niên kia hừ lạnh một tiếng, để mặc Vân Khinh băng bó cho mình, nhưng lại nói rõ là kiêu căng: "Ai mướn ngươi xen vào việc của người khác."

Vân Khinh thấy vậy khẽ nhéo vào vết thương của cậu nhóc, cậu bị đau đột ngột há hốc miệng ra, tức giận trừng mắt nhìn Vân Khinh.

"Phải biết nói cảm ơn người khác." Giọng nói nhẹ nhàng, thanh đạm truyền đến, Vân Khinh khẽ lắc đầu nhìn đôi mắt đầy tức giận của cậu thiếu niên.

"Không." Cậu căm giận trừng mắt nhìn Vân Khinh.

Vân Khinh nghe vậy không nói gì chỉ nhìn cậu, nét mặt có vẻ trách cứ nhưng lại bao hàm cả sự thân thiết.

"Chuyện lạ nha." Tiểu Tả đứng cách đó không xa nhìn bộ dạng của Vân Khinh, đưa tay sờ sờ cằm, vẻ mặt đầy ngạc nhiên nhìn Vân Khinh.

"Đúng vậy." Khuôn mặt trầm lắng của Tiểu Hữu cũng thay đổi.

"Ta hỏi này tiểu sư muội, đây là ai?" Tiểu Tả cất giọng hỏi Vân Khinh.

Vân Khinh nghe Tiểu Tả hỏi, vừa băng bó cho cậu thiếu niên vừa ngẩng đầu nhìn vào mắt cậu, trong ánh mắt là câu hỏi của cô.

"Thượng Quan Kính." Cậu thiếu niên thấy vậy nhìn thật sâu vào mắt Vân Khinh, lạnh lùng thốt ra một câu.

"Không thể nào, tiểu sư muội, muội cũng không biết ư? Sao lạ vậy." Tiểu Tả thấy nét mặt của Vân Khinh và Thượng Quan Kính, kinh ngạc mở to mắt. Nếu nói một người khác tràn đầy nhiệt huyết, gặp chuyện bất bình rút dao tương trợ thì còn có thể chứ Vân Khinh từ trước tới giờ không phải là loại người như vậy.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα