Chương 106: Bất ngờ làm phản

4.9K 105 4
                                    

Sắc mặt Độc Cô Tuyệt hơi trầm xuống, ánh mắt sắc bén, trầm giọng nói: "Truyền."

"Rõ." Lúc này Sở Vân cao giọng truyền chỉ xuống: "Truyền sứ giả thánh nữ Nam Man vào điện." Quần thần trên đại điện đồng loạt nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài điện.

Vân Khinh ngồi trên cao, nụ cười tươi trên môi từ từ khép lại, khuôn mặt bình thản gần như không nhận ra cô đang nhíu lại, chỉ có chút đăm chiêu thoáng qua. Nếu cô nhớ không lầm thì ngày đó Phi Lâm đã từng hỏi Tuyết Vương phi có phải là người Nam Man hay không, nhưng Tuyết Vương phi chỉ ậm ờ không trả lời, hôm nay sứ giả Nam Man này...

Không đợi cho cô kịp suy nghĩ tiếp, từ bên ngoài điện có mấy người nhanh chóng đi vào, Vân Khinh đưa mắt nhìn bọn họ.

Chỉ thấy những người này không có dáng vóc dũng mãnh như người nước Tần, cũng không cao lớn như người nước Triệu, chỉ mang vẻ tao nhã như người nước Sở, Tề và phong độ như người nước Hàn và nước Yến. Nhìn bọn họ cũng không quá tráng kiện, vóc dáng vừa phải, vô cùng phong độ nhưng không hề khiêm tốn, lại cực kỳ tinh ranh, nhanh nhẹn, giống như loài báo, khiến cho người ta có cảm giác bất cứ lúc nào cũng có thể giáng xuống một đòn trí mạng.

Đám người mới tới có ba nam một nữ, ba người đàn ông đầu đội mũ lông chim, trên người chỉ mặc một chiếc áo ngắn phong phanh, thân dưới quây bằng một cái váy da hổ, không giống trang phục rườm rà phức tạp thường thấy của những nước Nho giáo. Phong cách ăn mặc hoàn toàn khác biệt với người dân bảy nước, nhìn quả thực rất mới mẻ.

Còn người phụ nữ kia mặc trang phục trắng thuần khiết, trên chân váy thêu đường viền hình dạng vừa giống cây lại vừa giống chim, nhìn không rõ là hoa văn gì. Khuôn mặt che kín lại bằng một chiếc khăn lụa trắng, nhìn không thấy dung mạo.

Ba nam một nữ bước thẳng từ cửa điện đến trước mặt Vân Khinh, ngẩng đầu lên nhìn xoáy vào mắt cô, không hề chớp mắt. Bọn họ nhìn cô chăm chú, hoàn toàn không quan tâm đến Độc Cô Tuyệt đang ngồi bên cạnh.

Độc Cô Tuyệt vừa thấy ánh mắt đeo bám như thế, hừ lạnh một tiếng thật mạnh!

Người phụ nữ che mặt kia nghe tiếng hừ đó liền liếc mắt sang nhìn Độc Cô Tuyệt một cái, rồi vẫn giữ thái độ thản nhiên như cũ, đứng nguyên trên điện nhìn chằm chằm như đang đánh giá Vân Khinh, không hành lễ cũng không quỳ lạy Độc Cô Tuyệt.

Bách quan trong triều thấy vậy nét mặt đồng loạt trở nên giận dữ, sắc mặt Sở Vân trầm xuống, liền húng hắng mấy tiếng.

Một người đàn ông có tướng mạo của kẻ võ tướng đứng phía sau người phụ nữ che mặt kia thấy vậy bèn tiến lên trước một bước, nhìn Độc Cô Tuyệt cao giọng nói: "Thuộc hạ Tả đô úy của Thánh nữ Nam Vực (*) bái kiến Tần vương." Dứt lời y cùng hai người đàn ông phía sau hơi khom người hành lễ với Độc Cô Tuyệt, nhưng không quỳ xuống thi hành đại lễ. 

(*) Nam Man (chữ Man ở đây có 2 nghĩa, 1 là dã man, hoang dại. 2 là tộc người Man). Còn Nam Vực, vực là phạm vi, lãnh thổ... có thể hiểu là "vùng đất/ khu vực phía Nam".

Còn người phụ nữ che mặt kia cũng chỉ thản nhiên gật đầu, coi như đã thực hiện xong lễ tiết.

"Hỗn xược! Gặp quân vương vì sao không quỳ?" Lễ bộ thượng đại phu lập tức trầm sắc mặt xuống, tiến lên vài bước quát to.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu Ngọcحيث تعيش القصص. اكتشف الآن