Chương 59: Mai phục (cởi truồng chạy rông)

8.7K 202 40
                                    

Khi tới và trong khoảng thời gian ở lại Cẩm thành này, sau lưng đều không có ai đuổi giết hắn cả. Điều đó cho thấy chỉ có trên đường về chúng mới tìm cơ hội ra tay, so với gần đây lại càng thêm nguy hiểm, nên hắn mang theo người sẽ không bảo đảm an toàn.

Vân Khinh thấy hắn nói thế, cô nhìn xuống thứ trong tay, rồi lại chăm chú nhìn gương mặt đang nghiêm trang ngó cô của Độc Cô Tuyệt, khẽ trầm giọng hỏi. "Tại sao?"

Thứ hắn giao cho cô quá mức quan trọng, cùng với nó là toàn bộ tâm huyết và lòng tin của bao nhiêu người. Sao cô lại có thể khiến Độc Cô Tuyệt tin tưởng mình đến thế? Sao hắn lại kỳ vọng vào cô nhiều đến thế? Cô có tài đức gì?

Độc Cô Tuyệt hiểu được thâm ý của cô. Hắn đứng dậy, nhìn thẳng vào đôi mắt của Vân Khinh, gằn từng chữ một. "Bởi vì nàng xứng đáng."

Xứng đáng để hắn tốn công vì cô. Xứng đáng để hắn mạo hiểm với cô. Xứng đáng để hắn lựa chọn tin tưởng cô.

Chỉ năm chữ ngắn ngủi, đủ khiến cả thân mình Vân Khinh khẽ run lên. Hai chữ Xứng Đáng ấy ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, nhiều tới mức khiến người ta kinh ngạc. Cô lặng yên đứng nhìn Độc Cô Tuyệt hồi lâu, rồi khẽ buông rèm mi, nhẹ nhàng nói. "Đã biết." Nói rồi cô xoay người chậm rãi đi ra ngoài, không nhìn lại Độc Cô Tuyệt thêm lần nào.

Độc Cô Tuyệt nhìn theo bóng lưng Vân Khinh bỏ đi, khẽ mỉm cười không một tiếng động. Vân Khinh quá mức chơi vơi, cô không hề có cảm giác thuộc về bất cứ nơi nào, cũng không hề có cảm giác dựa dẫm vào ai, như thể bất cứ lúc nào đều có thể rời đi, ngao du thiên hạ.

Đó không phải điều hắn muốn. Hắn muốn cô vĩnh viễn ở lại bên cạnh hắn, dựa vào hắn, thuộc về hắn. Hắn muốn cô sẽ cắm rễ vĩnh viễn ở bên hắn, không còn phiêu bạt, không còn lưu lạc, nhưng nếu cứng rắn giữ cô lại không bao giờ làm được điều đó. Thế nên hiện giờ trước hết hắn muốn cô có ý thức, có trách nhiệm. Đôi khi trách nhiệm còn chắc chắn hơn sợi dây tình cảm, trói buộc người khác dễ hơn nhiều. Hắn biết tính Vân Khinh, cô không phải người vô trách nhiệm, thế nên...

Đêm đã về khuya. Mọi việc đều đang diễn ra trong âm thầm lặng lẽ.

...

Sớm hôm sau, Độc Cô Tuyệt cùng tùy tùng từ biệt Yến vương, khởi hành về Tần quốc. Đoàn vua tôi nước Yến không những tới tận cửa cung tiễn khách, mà toàn bộ văn võ trong triều thậm chí còn đi theo tới tận cổng chính kinh thành đưa một đoạn đường. Khung cảnh thật sự náo nhiệt, thậm chí còn vô cùng tráng lệ, thật không biết là do việc Độc Cô Tuyệt rời đi quá phù hợp với ý muốn của triều đình hay là nhiệt tình thật sự.

Hộ quốc tướng quân của nước Yến là Giá Hiên Nghị vẫn phụ trách hộ tống đoàn người cho tới tận biên giới Tần quốc như cũ. Anh ta bảo vệ đoàn khách đã lâu rồi mà chưa có chuyện gì xảy ra, nếu là có chuyện chẳng may trên đường, e là mất nhiều hơn được.

Độc Cô Tuyệt cũng chẳng từ chối sự hộ tống của Giá Hiên Nghị. Có người dẫn quân đi theo bảo vệ tận nơi, chuyện tốt này đâu phải dễ tới, hắn càng nhàn rỗi.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now