Chương 80: Địa ngục

5K 134 5
                                    

Hắc Ưng thế này là muốn dẫn đường.

Vân Khinh vừa thấy vậy, lập tức lắc mình bay lên, quay đầu nói với Độc Cô Tuyệt: "Ta đi tìm bà bà." Thân mình chuyển động định vọt về phía Bạch Hổ vương, cưỡi nó đuổi theo Hắc Ưng.

Độc Cô Tuyệt thấy vậy sắc mặt trầm xuống, vội nắm lấy cổ tay Vân Khinh chặn lại, trầm giọng quát: "Nàng có ý gì?"

Sắc mặt Vân Khinh tràn đầy lo lắng, nghe vậy quay đầu nhìn Độc Cô Tuyệt, không chút do dự nào nói: "Chàng mới giam lỏng Tề Chi Khiêm và Thiết Báo, nơi này tất nhiên phải có chàng canh giữ, nếu như chàng đi theo ta, nơi này biết phải làm sao? Ta chẳng qua chỉ là việc riêng, nếu chàng xảy ra chuyện gì thì lại là chuyện quốc gia đại sự." Vân Khinh nói đến đây rồi ngừng không nói gì nữa, định đi tiếp. Bên nào nặng bên nào nhẹ hẳn là không cần phải nhiều lời.

Độc Cô Tuyệt nghe vậy càng nắm chặt cổ tay Vân Khinh, thu lại vẻ mặt giận dữ, nhìn thật sâu vào hai mắt Vân Khinh. Độc Cô Tuyệt dùng sức kéo Vân Khinh vào trong lòng, một tay để lên eo giữ chặt cô, quay đầu nhìn Mặc Ngân và Mặc Ly, mặt mày chợt nghiêm túc, quát: "Lui ra ngoài chuẩn bị."

Mặc Ngân và Mặc Ly liếc nhau, không hề ý kiến gì, xoay người đi chuẩn bị.

"Ngươi ở lại nơi này giúp đỡ vương huynh, ta đi nhanh về nhanh, giám sát chặt chẽ mọi việc, không được có sai lầm." Độc Cô Tuyệt đảo mắt nhìn Sở Vân, trong mắt vô cùng nghiêm túc.

Sở Vân nghe vậy khẽ nhíu mày, trầm giọng nói: "Vương gia, Vân cô nương tuyệt đối có khả năng có thể tự mình đi. Ngài đi không ổn, lòng dạ Tề thái tử..." Y chỉ nói một nửa rồi dừng lại không nói tiếp, im lặng nhìn Độc Cô Tuyệt, trong đáy mắt biểu lộ ý tứ rất rõ ràng.

Thời điểm trước mắt đúng là đầu sóng ngọn gió. Một khi Tề Chi Khiêm muốn động thủ tất nhiên chính là biến động lớn. Chỉ cần hơi không phòng bị một chút thì có khả năng sẽ xảy ra vấn đề, những lúc như thế này mà Độc Cô Tuyệt lại rời đi, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất (*) . 

(*) "Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất" (Bất úy nhất vạn, duy úy vạn nhất) là 1 câu thành ngữ dân gian Trung Quốc, nó có nghĩa nôm na là không sợ việc to tát, chỉ sợ việc không may xảy ra bất ngờ. Đây cũng là một lối chơi chữ, luyến láy 2 từ nhất vạn (10.000) và vạn nhất (1/10.000-nói theo người Việt ta là muôn một-ít có).

"Ta lo lắng." Độc Cô Tuyệt cầm lấy tay Vân Khinh, ngẩng đầu nhìn Hắc Ưng đang kêu to trên bầu trời. Tiếng kêu sao nghe thê lương đến vậy, khiến cho hắn có cảm giác thật sự không tốt, hắn làm sao có thể để Vân Khinh đi một mình được.

"Vương gia..."

"Đủ rồi, nếu mọi chuyện đều phải dựa vào ta, vậy Đại Tần có Vương để làm gì." Độc Cô Tuyệt ôm Vân Khinh, xoay người mang theo Vân Khinh liền bước nhanh ra cửa chính.

Đại Tần quan trọng, Vân Khinh cũng quan trọng không kém, Đại Tần đã có vương huynh của hắn trấn giữ, Vân Khinh lại chỉ đơn độc một mình. Mảnh áo quần cầu cứu đầy máu như thế, ắt hẳn sẽ có chuyện nguy hiểm. Hắn làm sao có thể để cho Vân Khinh đi một mình được cơ chứ.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ