Chương 41: Đi săn

6.3K 197 3
                                    


"Xuống chuẩn bị đi." Khoé môi Độc Cô Tuyệt khẽ nhếch lên lạnh lẽo, mệnh lệnh thốt ra với giọng trầm trầm.

Mặc Ngân, Mặc Ly đồng loạt gật đầu. Mặc Ly dừng một chút rồi hỏi. "Vậy cuộc đi săn ngày mai, chúng ta...?"

"Đi chứ, sao lại không đi? Nếu muốn ra oai với chúng ta, bản vương lại còn sợ bọn chúng ư?" Độc Cô Tuyệt cười lạnh không dứt, Mặc Ngân, Mặc Ly nhìn nhau im lặng.

Một đêm yên tĩnh qua đi, hiếm khi Độc Cô Tuyệt không mò tới chỗ Vân Khinh làm phiền, thế là cả nhà bình an vô sự.

Sáng sớm hôm sau, thị vệ của Yến vương đặc biệt tới biệt viện mời Độc Cô Tuyệt, hôm đó là Yến vương làm chủ, mời toàn bộ quần thần trong triều cùng Tần quốc Dực Vương đi săn ở khu rừng Hoàng gia ở ngoại thành.

Mười dặm phía ngoài Cẩm thành chính là khu vực săn bắn của hoàng thất nước Yến, bên trong nuôi dưỡng vô số động vật các loại, thích hợp cho những dịp lớn. Yến vương lại mở tiệc đãi khách quý ở đó, vì biết rằng đối với một kẻ quen hơi chém giết như Độc Cô Tuyệt, thay vì mở trò ca múa ăn uống này nọ, thì đi săn thú vẫn là thích hợp nhất.

Trên khu đất trống ngay ngoài rìa khu rừng rậm đã bày sẵn bàn ghế lẫn đồ ăn thức uống. Do Vân Khinh cũng tới, nên là Yến vương cũng mang theo vài người hậu phi, ngay cả trọng thần trong triều cũng có người mang theo gia quyến. Tình cảnh nhìn giống một cuộc họp mặt thân tình hơn, hoàn toàn không có vẻ gì là hai bên đang tràn đầy nghi kỵ với nhau.

Vân Khinh ngồi trên ghế trong đám. Cô hoàn toàn không muốn tới, có điều cái gã họ Độc Cô kia chả biết ăn nhầm cái gì mà cứ cứng rắn phải kéo cô đi cùng cho bằng được. Đi săn thì có gì hay chứ?

"Ha ha, Dực Vương nổi danh anh dũng thiện chiến có một không hai trên đời. Hôm nay coi như dùng dao mổ trâu cắt tiết gà, cho quả nhân được mở rộng tầm mắt với." Từ xa xa, Yến vương cưỡi ngựa đứng cạnh Độc Cô Tuyệt mỉm cười nói với hắn.

Trên mặt Độc Cô Tuyệt hoàn toàn không biểu lộ điều gì, chỉ nghe thấy giọng nói đầy lạnh lẽo khô khan. "Được." Đúng là đồ không biết khiêm tốn là gì.

Tiếng kèn toe toe vang dội. Một đội binh sĩ khôi giáp hai màu đỏ và đen đang đứng nghiêm ở phần đất rìa ngoài rừng lập tức nhanh nhẹn khởi hành. Từng hàng hai người nghiêm chỉnh ngay ngắn, tiến lùi theo nhịp bước vào rừng. Nguyên đội quân đó là để vây quanh khu săn bắn, để tập trung lại toàn bộ đám động vật trong rừng cho vua tôi họ đi săn.

"Yến vương, ta thấy hẳn không cần họ ra tay đâu..." Có tiếng nói của Độc Cô Tuyệt vọng lại từ xa, có điều Vân Khinh cũng chẳng tập trung nghe là mấy. Cô vốn không có hứng thú với những thứ này.

"Vân cô nương." Vân Khinh đang đùa giỡn với Điêu nhi ngồi trong lòng, Sở Vân ngồi cạnh bỗng dựa sát lại gần khẽ gọi. Cô không khỏi nghiêng đầu nhìn Sở Vân. Anh ta vốn là mưu sĩ, không có võ nghệ, nên cũng chỉ có thể ngồi ngoài xem mà thôi.

Sở Vân mỉm cười với cô rồi dẩu miệng về đám binh sĩ kia một chút, dùng giọng thật nhỏ chỉ có hai người họ nghe thấy để hỏi. "Cô nương thấy sao?"

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now